Ấn Độ ban hành bản câu hỏi điều tra chống trợ cấp kính cường lực
Ngày 2/4/2024, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã nhận được thông tin về việc Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) thông báo ban hành Bản câu hỏi điều tra chống trợ cấp (CTC) đối với mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.
Thông tin về Bản câu hỏi điều tra chống trợ cấp, cụ thể: Ngày ban hành là 2 tháng 4 năm 2024; thời kỳ điều tra trợ cấp từ ngày 1 tháng 1 năm 2023 đến 31 tháng 12 năm 2023; thời kỳ điều tra thiệt hại: Từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến 31 tháng 12 năm 2023; thời hạn nêu ý kiến về việc bảo mật thông tin là 7 ngày kể từ ngày thông báo; thời hạn nêu ý kiến về phạm vi sản phẩm bị điều tra (PUC) và mã quản lý sản phẩm (PCN): 10 ngày kể từ ngày thông báo.
Thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi là 30 ngày kể từ ngày công bố mã quản lý sản phẩm trên website của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ. Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ đề nghị các bên liên quan thường xuyên theo dõi website của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ để cập nhật chính xác thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi.
Theo Cục Phòng vệ thương mại, trong vụ việc chống trợ cấp, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam là bên liên quan của vụ việc, cần tham gia hợp tác đầy đủ toàn diện để chứng minh không nhận trợ cấp hoặc nhận trợ cấp ở mức thấp (nếu có).
Để kịp thời ứng phó vụ việc, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các bên liên quan: Nghiên cứu kỹ Bản câu hỏi và các hướng dẫn của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ; chuẩn bị các thông tin tài liệu theo yêu cầu, hợp tác đầy đủ toàn diện với Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ trong toàn bộ quá trình vụ việc.
Ngoài ra, thường xuyên theo dõi website của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ để cập nhật về sản phẩm bị điều tra, mã quản lý sản phẩm, thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi và tình trạng vụ việc. Trong trường hợp cần thiết, các bên liên quan có thể liên hệ trực tiếp với Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ để yêu cầu làm rõ các nội dung yêu cầu, đặc biệt là về thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi; chủ động liên lạc, phối hợp với Cục Phòng vệ thương mại để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.