Thứ sáu 09/05/2025 04:28

Ấn Độ ban hành bản câu hỏi điều tra chống trợ cấp kính cường lực

Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ đã thông báo ban hành Bản câu hỏi điều tra chống trợ cấp đối với mặt hàng kính cường lực nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.

Ngày 2/4/2024, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã nhận được thông tin về việc Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) thông báo ban hành Bản câu hỏi điều tra chống trợ cấp (CTC) đối với mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.

Thông tin về Bản câu hỏi điều tra chống trợ cấp, cụ thể: Ngày ban hành là 2 tháng 4 năm 2024; thời kỳ điều tra trợ cấp từ ngày 1 tháng 1 năm 2023 đến 31 tháng 12 năm 2023; thời kỳ điều tra thiệt hại: Từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến 31 tháng 12 năm 2023; thời hạn nêu ý kiến về việc bảo mật thông tin là 7 ngày kể từ ngày thông báo; thời hạn nêu ý kiến về phạm vi sản phẩm bị điều tra (PUC) và mã quản lý sản phẩm (PCN): 10 ngày kể từ ngày thông báo.

Thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi là 30 ngày kể từ ngày công bố mã quản lý sản phẩm trên website của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ. Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ đề nghị các bên liên quan thường xuyên theo dõi website của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ để cập nhật chính xác thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi.

Theo Cục Phòng vệ thương mại, trong vụ việc chống trợ cấp, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam là bên liên quan của vụ việc, cần tham gia hợp tác đầy đủ toàn diện để chứng minh không nhận trợ cấp hoặc nhận trợ cấp ở mức thấp (nếu có).

Để kịp thời ứng phó vụ việc, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các bên liên quan: Nghiên cứu kỹ Bản câu hỏi và các hướng dẫn của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ; chuẩn bị các thông tin tài liệu theo yêu cầu, hợp tác đầy đủ toàn diện với Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ trong toàn bộ quá trình vụ việc.

Ngoài ra, thường xuyên theo dõi website của Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ để cập nhật về sản phẩm bị điều tra, mã quản lý sản phẩm, thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi và tình trạng vụ việc. Trong trường hợp cần thiết, các bên liên quan có thể liên hệ trực tiếp với Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ để yêu cầu làm rõ các nội dung yêu cầu, đặc biệt là về thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi; chủ động liên lạc, phối hợp với Cục Phòng vệ thương mại để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Phòng vệ thương mại

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm