Amazon tham gia Vietnam Expo 2022, thúc đẩy doanh nghiệp Việt bán hàng xuyên biên giới
Tại Vietnam Expo 2022, Amazon trưng bày xu hướng phát triển thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới, xúc tiến hỗ trợ các DN Việt tìm kiếm cơ hội kinh doanh toàn cầu qua Amazon; đồng thời vinh danh các sản phẩm Made in Vietnam thành công chinh phục thương mại quốc tế với Amazon.
Vietnam Expo 2022 do Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE), phối hợp cùng Vinexad tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Riêng hội chợ trực tuyến sẽ kéo dài một tháng từ ngày 13/4 - 13/5/2022.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên dự khai mạc gian hàng của Amazon tại Việt Nam Expo 2022 |
Ngoài ra, Amazon Global Selling Việt Nam còn phổ biến các kiến thức về TMĐT xuyên biên giới cho các DN Việt Nam tham dự Vietnam Expo 2022, thông qua các buổi tư vấn, đào tạo, tạo nền tảng cho DN nắm bắt và tận dụng các sáng kiến số. Thông qua đó, các DN được trang bị kỹ lưỡng về năng lực trong quá trình thực hiện chuyển đổi số, “đón sóng” các cơ hội kinh doanh quốc tế và đặt dấu ấn trên thương trường toàn cầu.
Amazon Global Selling Việt Nam phổ biến các kiến thức về TMĐT xuyên biên giới |
Tham dự Vietnam Expo 2022 năm nay có 405 DN trong và ngoài nước, trưng bày và giới thiệu đến cộng đồng DN 4 nhóm ngành hàng nổi bật: Thương hiệu Quốc gia và xuất khẩu; Máy móc thiết bị - công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ số - thương mại điện tử; Thực phẩm và Đồ uống. Với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, hội chợ hứa hẹn là điểm đến cho các sáng kiến công nghệ số trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: TMĐT, ngân hàng và tài chính số. Các hoạt động nhằm góp phần phục hồi nền kinh tế nội địa hậu đại dịch và thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.