Chủ nhật 20/04/2025 18:02

Hội chợ Vietnam Expo 2022: Mô hình 2 trong 1 cho doanh nghiệp đa dạng tệp khách hàng

Sáng 1/12, Hội chợ Vietnam Expo đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh thu hút 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Vietnam Expo 2022 là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ: Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, HongKong, Hà Lan, Mỹ, Nepal, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Slovenia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thuỵ Sỹ, Trung Quốc và Ý, Việt Nam.

Hội chợ Vietnam Expo 2022 được bố trí khu vực trưng bày và truyền thông riêng biệt tương ứng với các triển lãm chuyên ngành: Triển lãm quốc tế ngũ kim - dụng cụ cầm tay (Hardware & Hand Tools Expo); Triển lãm quốc tế cảnh quan - công nghệ làm vườn (Garden & Landscape); Triển lãm quốc tế thang máy, thang cuốn, công nghệ và phụ kiện (Vietnam Elevator Expo); Triển lãm điện tử và thiết bị thông minh (IEAE); Triển lãm Sản phẩm và đồ chơi em bé (IBTE); Triển lãm quà tặng và đồ gia dụng (IGHE).

Mô hình triển lãm kết hợp “2 trong 1” này được nhà tổ chức Vinexad xây dựng đầu tiên và duy trì xuyên suốt 7 năm trở lại đây, mang mục tiêu kép trong đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Các doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm để tìm kiếm khách hàng tại Hội chợ Vietnam Expo 2022

Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Nguyễn Vân Nga - đại diện Bộ Công Thương tin tưởng, với công tác tổ chức chuyên nghiệp của Ban tổ chức và sự ủng hộ của các Ban ngành liên quan, Triển lãm sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, tiếp cận các sản phẩm và công nghệ mới của thế giới, đồng thời phát triển các thương hiệu trong nước, phát triển toàn diện về chất lượng của các ngành công nghiệp.

Tham gia Vietnam Expo 2022, đại diện Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng cho biết, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp thành phố có cơ hội tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, đơn vị đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Vietnam Expo. "Việc lựa chọn tham dự một sự kiện xúc tiến thương mại mô hình quốc tế, mang ý nghĩa nhiều mặt, trong đó tạo dựng nhiều cơ hội tiếp cận, thu hút đầu tư nước ngoài, song song thúc đẩy thị trường nội địa"- vị đại diện này cho biết.

Doanh nghiệp TP. Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm tới khách tham quan Vietnam Expo 2022

Là một trong 6 doanh nghiệp của Đà Nẵng tham dự Vietnam Expo 2022 , bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền - Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần kỹ nghệ xanh Việt Nam cho biết, hiện nay sản phẩm máy sấy của công ty đã xuất qua nhiều nước như Úc, Mỹ, Malaysia... song chủ yếu là xuất khẩu tiểu ngạch (do Việt kiều về và đem qua). Do đó, công ty mong muốn thông qua triển lãm sẽ tiếp cận thêm được 2.000 khách hàng trong và ngoài nước để giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội kết nối để xuất khẩu chính ngạch.

Được biết, Vietnam Expo lần thứ 20 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 1-3/12/2022 tại Trung tâm Triển lãm SECC và dự kiến thu hút 20.000 lượt khách tham quan.

Trong khuôn khổ chuỗi triển lãm còn có các hoạt động kết nối B2B, B2C thiết yếu; chuỗi hội thảo “mục tiêu kép” vừa thảo luận vừa kết nối về các chủ đề như: Hội thảo - Kết nối Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành điện tử - điện gia dụng; Hội thảo - Kết nối năng lực cung ứng công nghiệp hỗ trợ - chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng… Chuỗi triển lãm hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ, đồng thời mở ra những cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động