Hội chợ Vietnam Expo 2022: Mô hình 2 trong 1 cho doanh nghiệp đa dạng tệp khách hàng
Xúc tiến thương mại 01/12/2022 12:05 Theo dõi Congthuong.vn trên
Vietnam Expo 2022 là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ: Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, HongKong, Hà Lan, Mỹ, Nepal, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Slovenia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thuỵ Sỹ, Trung Quốc và Ý, Việt Nam.
Hội chợ Vietnam Expo 2022 được bố trí khu vực trưng bày và truyền thông riêng biệt tương ứng với các triển lãm chuyên ngành: Triển lãm quốc tế ngũ kim - dụng cụ cầm tay (Hardware & Hand Tools Expo); Triển lãm quốc tế cảnh quan - công nghệ làm vườn (Garden & Landscape); Triển lãm quốc tế thang máy, thang cuốn, công nghệ và phụ kiện (Vietnam Elevator Expo); Triển lãm điện tử và thiết bị thông minh (IEAE); Triển lãm Sản phẩm và đồ chơi em bé (IBTE); Triển lãm quà tặng và đồ gia dụng (IGHE).
Mô hình triển lãm kết hợp “2 trong 1” này được nhà tổ chức Vinexad xây dựng đầu tiên và duy trì xuyên suốt 7 năm trở lại đây, mang mục tiêu kép trong đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.
![]() |
Các doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm để tìm kiếm khách hàng tại Hội chợ Vietnam Expo 2022 |
Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Nguyễn Vân Nga - đại diện Bộ Công Thương tin tưởng, với công tác tổ chức chuyên nghiệp của Ban tổ chức và sự ủng hộ của các Ban ngành liên quan, Triển lãm sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, tiếp cận các sản phẩm và công nghệ mới của thế giới, đồng thời phát triển các thương hiệu trong nước, phát triển toàn diện về chất lượng của các ngành công nghiệp.
Tham gia Vietnam Expo 2022, đại diện Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng cho biết, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp thành phố có cơ hội tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, đơn vị đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Vietnam Expo. "Việc lựa chọn tham dự một sự kiện xúc tiến thương mại mô hình quốc tế, mang ý nghĩa nhiều mặt, trong đó tạo dựng nhiều cơ hội tiếp cận, thu hút đầu tư nước ngoài, song song thúc đẩy thị trường nội địa"- vị đại diện này cho biết.
![]() |
Doanh nghiệp TP. Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm tới khách tham quan Vietnam Expo 2022 |
Là một trong 6 doanh nghiệp của Đà Nẵng tham dự Vietnam Expo 2022 , bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền - Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần kỹ nghệ xanh Việt Nam cho biết, hiện nay sản phẩm máy sấy của công ty đã xuất qua nhiều nước như Úc, Mỹ, Malaysia... song chủ yếu là xuất khẩu tiểu ngạch (do Việt kiều về và đem qua). Do đó, công ty mong muốn thông qua triển lãm sẽ tiếp cận thêm được 2.000 khách hàng trong và ngoài nước để giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội kết nối để xuất khẩu chính ngạch.
Được biết, Vietnam Expo lần thứ 20 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 1-3/12/2022 tại Trung tâm Triển lãm SECC và dự kiến thu hút 20.000 lượt khách tham quan.
Trong khuôn khổ chuỗi triển lãm còn có các hoạt động kết nối B2B, B2C thiết yếu; chuỗi hội thảo “mục tiêu kép” vừa thảo luận vừa kết nối về các chủ đề như: Hội thảo - Kết nối Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành điện tử - điện gia dụng; Hội thảo - Kết nối năng lực cung ứng công nghiệp hỗ trợ - chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng… Chuỗi triển lãm hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ, đồng thời mở ra những cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 1/2023

Sẽ có 15 quốc gia tham gia Hội chợ quốc tế chuyên ngành hàng không

Phiên chợ Tết xanh: Hàng trăm sản phẩm nông đặc sản, OCOP phục vụ người tiêu dùng dịp Tết

Thương mại 2 chiều Việt Nam - Đài Loan năm 2022 đạt gần 28 tỷ USD

Hà Nội: 200 gian hàng tham gia Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
Tin cùng chuyên mục

Kiến nghị 4 nội dung để phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại

Năm 2023, Hiệp định EVFTA có cứu cánh cho xuất khẩu của Việt Nam sang EU?

Tìm cơ hội xúc tiến thương mại từ Hội chợ thiết kế và Nội thất Stockholm

Quảng bá nước mắm Phú Quốc tại thị trường Thái Lan

Trải nghiệm Tết đặc sắc tại Hội chợ Happy Tết 2023

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ Xuân Quý Mão năm 2023

Nối lại hoạt động giao thương hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây)

Mời tham gia Hội chợ Máy móc thiết bị & Công nghệ quốc tế tại Ấn Độ lần thứ 25 năm 2023

Tỉnh Sơn La: 4 đề xuất gỡ vướng cho công tác xúc tiến thương mại quốc gia

Longform | Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP đặc trưng Đà Nẵng

100 gian hàng tham gia xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản chào Xuân Quý Mão 2023

Quảng Nam: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trước thềm Tết Nguyên đán 2023

“Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rất quan trọng của ngành rau quả Việt Nam”

Hội nghị công tác xúc tiến thương mại năm 2022

Yên Bái: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên môi trường số trong năm 2023

Hà Nội sẽ tập trung xúc tiến thương mại vào các lĩnh vực trọng tâm năm 2023

Gia Lai: Hội chợ thương mại, không gian mở cho sản vật địa phương

Mời tham dự Hội chợ về thực phẩm Indus Food 2023 tại Ấn Độ

Nhiểu tỉnh thành phía Nam mở rộng giao thương với Ấn Độ
