Lần đầu tiên triển lãm gian hàng từ xa tại Hội chợ Vietnam Expo 2020 Hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự Hội chợ Vietnam EXPO 2021 |
Để tối ưu hoá nhận diện thương hiệu cho 520 doanh nghiệp tham gia và tăng cường hiệu quả kết nối khách tham quan, nhà tổ chức Hội chợ Vietnam Expo đã chủ động trong khâu tổ chức, bố trí khu vực trưng bày và truyền thông riêng biệt tương ứng với các triển lãm chuyên ngành: Triển lãm quốc tế ngũ kim và dụng cụ cầm tay; Triển lãm quốc tế cảnh quan và công nghệ làm vườn; Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. Triển lãm quốc tế thang máy, thang cuốn, công nghệ và phụ kiện.
Theo đó, mô hình triển lãm kết hợp “2 trong 1” này được xây dựng đầu tiên và duy trì xuyên suốt 7 năm trở lại đây, mang mục tiêu kép trong đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Dự kiến Hội chợ Vietnam Expo tại TP. Hồ Chí Minh sẽ thu hút 20.000 lượt khách tham quan và làm việc |
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Triển lãm quốc tế thang máy, thang cuốn, công nghệ và phụ kiện được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ đã thu hút hơn 20 doanh nghiệp thang máy hàng đầu trong và ngoài nước tham dự như: Thang máy Thiên Nam chuyên sản xuất, cung cấp thang máy và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm với sản phẩm chất lượng và quy trình vận hành chặt chẽ; Thương hiệu thang máy Linvol (trực thuộc tập đoàn Midea) mang đến sản phẩm thang máy đề cao sự an toàn, giá thành phải chăng, tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thang máy từ Hàn Quốc cung cấp thang máy và giải pháp với nhiều cải tiến về công nghệ và nhiều tính năng mới.
Năm 2022, Vietnam Expo là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ: Anh, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hồng Kông, Hà Lan, Mỹ, Nepal, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Slovenia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thuỵ Sỹ, Trung Quốc và Ý, Việt Nam. Sau những thăng trầm bởi tác động của đại dịch, việc lựa chọn tham dự một sự kiện xúc tiến thương mại mô hình quốc tế, Vietnam Expo mang ý nghĩa nhiều mặt, trong đó tạo dựng nhiều cơ hội tiếp cận, thu hút đầu tư nước ngoài, song song thúc đẩy thị trường nội địa.
Một trong những khu trưng bày được dàn dựng công phu và nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Expo là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc với tổng diện tích gần 500m2 hiện diện tại 61 doanh nghiệp trưng bày ngành hàng là thế mạnh của Hàn Quốc như: Sản phẩm, thiết bị làm đẹp; đồ gia dụng/tiêu dùng; công nghệ số… đến từ các vùng sản xuất hàng đầu như Gyeonggi, Incheon và Daejeon.
Khu gian hàng đến từ TP. Thiên Tân (Trung Quốc) với 28 nhà cung cấp ngành hàng cơ khí, máy móc, linh kiện, điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng; khu gian hàng từ Pakistan và Sri Lanka với ngành hàng chủ đạo là thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến dồi dào.
Amazon, Buy2sell, Mediastep (Alibaba), Pingpong Payment… là những đại diện tiêu biểu cho mảng sản phẩm và dịch vụ thương mại điện tử đã tham gia thường niên Vietnam Expo tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với mục tiêu tiếp cận sâu rộng các doanh nghiệp xuất khẩu tại hai thành phố lớn nhất cả nước. Trong sự kiện này, nhà tài trợ Amazon sẽ giới thiệu Amazon Global Selling giúp các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới.
Năm 2022, Vietnam Expo tại TP. Hồ Chí Minh còn phối kết hợp với các tổ chức liên quan xây dựng hoạt động đa chiều mang nội dung chuyên sâu gồm: Hội thảo “Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành điện tử - điện gia dụng” - phối hợp tổ chức cùng Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh (ngày 2/12). Tọa đàm “Vận chuyển bằng container giữa Nga - Việt và các nước Đông Nam Á” (ngày 2/12). Hội thảo “Công nghệ đỗ xe thông minh và ứng dụng tại Việt Nam” (ngày 2/12). Hội thảo “Năng lực cung ứng công nghiệp hỗ trợ - chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng” - phối hợp tổ chức cùng Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh (ngày 3/12).
Chuỗi sự kiện của hội chợ được tổ chức bởi Công ty Vinexad với 47 năm kinh nghiệm tổ chức chuyên nghiệp các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đặc biệt là các triển lãm chuyên ngành, tạo nền tảng cho các doanh nghiệp tiếp cận sản phẩm mới, công nghệ mới, tham dự diễn đàn, hội thảo và tận dụng các cơ hội hợp tác kinh doanh.