41 công ty thực phẩm và đồ uống châu Âu tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

T.H

T.H

Cao ủy phụ trách Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của Liên minh châu Âu (EU) Phil Hogan sẽ dẫn đầu một đoàn thương mại cấp cao tới Đông Nam Á, nhằm tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại khu vực. Việt Nam sẽ là điểm dừng chân đầu tiên từ ngày 2- 4/11/2016.  

Ngoài Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, ông Hogan sẽ tới thăm Singapore và Indonesia.

Cùng đi với Cao ủy Hogan trong chuyến công tác là một đoàn doanh nghiệp gồm 41 đại diện các công ty thực phẩm và đồ uống châu Âu đang tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại thị trường khu vực. Mục đích của chuyến thăm là quảng bá các thế mạnh của các sản phẩm thực phẩm và đồ uống châu Âu là các sản phẩm an toàn, chất lượng cao và bổ dưỡng.

Các doanh nghiệp này đến từ nhiều quốc gia khác nhau thuộc Liên minh châu Âu, bao gồm: Bỉ, Bulgaria, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Đức, Hungary, Ireland, Italia, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh. Đoàn doanh nghiệp sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống đa dạng, từ rau quả tươi cho tới thịt gia súc, gia cầm, thực phẩm chế biến, sữa, các sản phẩm từ sữa, các loại rượu vang và rượu mạnh.

Trong chuyến công tác tại Hà Nội, Cao ủy Hogan cùng đoàn doanh nghiệp sẽ tham dự hội thảo về Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (FTA) với các chủ đề về an toàn thực phẩm, đầu tư, phân phối, việc cấp phép cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống cũng như những cơ hội kinh doanh rộng lớn hơn sẽ được thảo luận. Đoàn cũng sẽ tới thăm các hệ thống bán lẻ của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài để có được cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường Việt Nam.

Tại TP.Hồ Chí Minh, Cao ủy Hogan cùng đoàn doanh nghiệp sẽ tham dự một hội thảo có nội dung tập trung về các khái niệm chất lượng thực phẩm như Chỉ dẫn địa lý (GIs) và các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam. Ngoài ra, một diễn đàn kinh doanh sẽ được tổ chức giúp trang bị cho đoàn doanh nghiệp có những thông tin cần thiết để tiếp cận thị trường, các quy định và luật pháp trong nước cũng như xu hướng tiêu dùng và khẩu vị đối với thực phẩm chất lượng cao của khách hàng Việt Nam. Bên lề các sự kiện này là những cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp, nơi các nhà sản xuất đến từ châu Âu cùng các nhà xuất khẩu, phân phối và bán lẻ Việt Nam thảo luận về các thỏa thuận kinh doanh.

Với chuyến công tác này, các doanh nghiệp EU mong muốn tìm kiếm được các cơ hội kinh doanh mới tại thị trường Việt Nam và ngược lại, người tiêu dùng Việt Nam cũng sẽ sớm có nhiều cơ hội trải nghiệm các sản phẩm thực phẩm và đồ uống châu Âu với chất lượng vượt trội, thơm ngon và an toàn.

EU là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam. Năm 2015, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài từ EU lên tới 1,54 tỷ đôla Mỹ, đưa EU trở thành đối tác đầu tư nước ngoài lớn thứ ba của Việt Nam.
T.H
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: ngành đồ uống Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới

Vĩnh Phúc: Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới

Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Hàng trăm doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Khánh Hòa

Hàng trăm doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Khánh Hòa

Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Bắc Kạn: Nâng tầm giá trị thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bắc Kạn: Nâng tầm giá trị thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hơn 600 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Triển lãm quốc tế IEAE 2024

Hơn 600 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Triển lãm quốc tế IEAE 2024

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

Hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ VIFA ASEAN 2024

Hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ VIFA ASEAN 2024

Kết nối giao thương thông qua các hợp tác xã

Kết nối giao thương thông qua các hợp tác xã

VIBE 2024 - cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại thị trường nội địa

VIBE 2024 - cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại thị trường nội địa

TP. Hồ Chí Minh mở cụm gian hàng tại sự kiện

TP. Hồ Chí Minh mở cụm gian hàng tại sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế'

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển

"Trợ lực" xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

"Trợ lực" xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Lộ diện thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng

Lộ diện thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng

TP. Hồ Chí Minh: Khoảng 500 gian hàng sẽ có mặt tại Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO 2024

TP. Hồ Chí Minh: Khoảng 500 gian hàng sẽ có mặt tại Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO 2024

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Xem thêm