Lộ diện thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng

Qua sự kiện ''Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024', lần đầu tiên nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ hàng đầu thế giới đã đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng.
Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 Bộ Công Thương chủ trì tổ chức chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế Sắp diễn ra loạt sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Chỉ còn nửa tháng nữa, chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024) sẽ chính thức được diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 6 - 8/6/2024, sự kiện được tổ chức nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn nữa cho doanh nghiệp trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay.

Lãnh đạo Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết, trước thềm diễn ra sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024", rất nhiều hệ thống phân phối, các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đã và đang gửi yêu cầu về những mặt hàng họ cần kết nối, giao thương, trong số đó có nhiều nhà phân phối, bán lẻ hàng đầu thế giới lần đầu tiên xác nhận tham gia sự kiện. "Các nhà phân phối từ khắp các châu lục đặt kỳ vọng lớn vào sự kết nối với các doanh nghiệp cung ứng của Việt Nam tại chuỗi sự kiện, với mong muốn tìm kiếm thêm được nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam để đưa vào hệ thống phân phối và xuất nhập khẩu" - Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ thông tin.

cc
Lần đầu tiên, thương hiệu chuỗi bán lẻ hàng đầu Trung Quốc - MINISO xác nhận sẽ tham gia Viet Nam International Sourcing 2024. Ảnh minh họa

Theo đó, lần đầu tiên thương hiệu chuỗi bán lẻ hàng đầu Trung Quốc - MINISO xác nhận sẽ tham gia Viet Nam International Sourcing 2024 và có mong muốn tìm kiếm, kết nối với các nhà sản xuất, cung ứng trong các lĩnh vực, ngành hàng: đồ gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ chơi, đồ nội thất, đồ thủ công..

Sau hơn 10 năm phát triển, MINISO đã có mặt tại 105 quốc gia với hơn 6,400 cửa hàng, bao gồm thị trường Mỹ, Anh, Canada, Australia, Tây Ban Nha, UAE, Ấn Độ và Mexico.. và phân phối sản phẩm tới hơn 1 tỷ khách hàng trên khắp các châu lục.

"Chúng tôi sẽ cử đại diện cấp cao để tìm kiếm đối tác bền vững thông qua Viet Nam International Sourcing 2024. Từ đó ký kết hợp đồng trực tiếp với các doanh nghiệp cung ứng Việt Nam, nhằm đạt mục tiêu thu mua số lượng lớn các nhóm sản phẩm tiêu dùng" - đại diện thương hiệu MINISO kỳ vọng và thông tin cụ thể những mặt hàng mà thương hiệu này có nhu cầu thu mua, kết nối là: Dép đi trong phòng, lược, dụng cụ làm đẹp, cốc nhựa, hộp đựng đồ bằng nhựa, đồ chơi bằng nhựa, văn phòng phẩm, nước hoa, thú nhồi bông... để phân phối cho hơn 1 tỷ khách hàng của chuỗi hệ thống trên khắp thế giới.

Cũng theo thông tin từ Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, tiếp nối thành công từ sự kiện năm 2023, đoàn doanh nghiệp Bắc Âu đã tiếp tục xác nhận tham dự sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 với số lượng doanh nghiệp đông hơn và đa dạng mặt hàng tìm kiếm hơn. Năm 2024, đoàn doanh nghiệp Bắc Âu có nhu cầu tìm kiếm, kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực, nhóm hàng thực phẩm: Gạo; bún phở khô loại dai để xào; dứa đóng hộp; ngô non đóng hộp; chả giò; doanh nghiệp logistics làm hàng mix...

Ngoài ra, liên quan đến nhóm hàng đồ gia dụng, đoàn doanh nghiệp Bắc Âu cũng có nhu cầu tìm hiểu kết nối với nhà sản xuất Việt Nam và nhà sản xuất quốc tế ở ngành hàng: Sản xuất gỗ keo, gỗ sồi và các loại gỗ (trong đó chứng chỉ FSC - một tiêu chuẩn tự nguyện, được Hội đồng Quản lý Rừng (FSC) phát triển nhằm mục đích thúc đẩy quản lý rừng có trách nhiệm trên toàn cầu. là điều bắt buộc); nhà cung cấp gỗ sứ; nhà sản xuất kính; cơ sở sản xuất đồ chơi phục vụ cho Giáng Sinh... "Tất cả các nhà cung cấp phải được chứng nhận BSCI (Bộ tiêu chuẩn đánh giá tuân thủ trách nhiệm xã hội trong kinh doanh) hoặc SQ8000" - đoàn doanh nghiệp Bắc Âu yêu cầu.

Thông tin rõ hơn về các quy định của thị trường Bắc Âu, bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy, Tham tán Thương mại Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển kiêm nhiệm các nước Bắc Âu chia sẻ, kết thúc sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2023”, các tập đoàn lớn trong lĩnh vực nội thất, hàng gia dụng tại thị trường Bắc Âu như: FH (Đan Mạch), IKEA (Thụy Điển), hay các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu thực phẩm Á Châu như Scanesia (Na Uy), East Asia (Thụy Điển)... đã ít nhiều có cái nhìn tích cực hơn đối với thị trường Việt Nam nói chung và hàng xuất khẩu của Việt Nam nói riêng. Nhờ đó, một số hợp đồng đã được ký kết ngay sau hội chợ. Nhiều mặt hàng mới được đưa vào thị trường từ bánh mì Việt Nam đông lạnh, đến đu đủ xanh nạo sợi…

Tại sự kiện năm 2024, các doanh nghiệp Bắc Âu tiếp tục quan tâm tìm kiếm nhà cung cứng về sản phẩm thực phẩm, gỗ tại Việt Nam. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy lưu ý, đối với hàng thực phẩm, các doanh nghiệp thực phẩm, các sản phẩm không những đáp ứng yêu cầu bắt buộc của EU như: An toàn sản phẩm, dư lượng thuốc trừ sâu…, mà còn phải đáp ứng được các yêu cầu rất khắt khe của người mua như các chứng nhận về môi trường, trách nhiệm xã hội…

Nói chung, đối với tất cả các nhóm mặt hàng, xu hướng sản xuất, kinh doanh bền vững và có trách nhiệm hơn ngày càng được quan tâm. Xu hướng này liên quan đến nhiều khía cạnh trong chuỗi cung ứng, bao gồm điều kiện làm việc, sử dụng nước, quản lý chất thải, giảm phát thảo… Sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được người mua Bắc Âu chấp nhận nếu tuân thủ các sáng kiến ​​bền vững” - bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy chia sẻ.

Trong khi đó, AEON tại 5 nước cũng gửi thông tin về mặt hàng có nhu cầu tìm kiếm tại chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”. Cụ thể, theo Ban tổ chức, AEON - hãng phân phối hàng đầu Nhật Bản sẽ cử đoàn thu mua tại 5 nước đến Việt Nam tham dự chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” để tìm kiếm các nhà cung cấp tiềm năng cho chuỗi siêu thị của mình. AEON tại Malaysia tìm kiếm các nhà sản xuất có thể hỗ trợ Halal; hải sản đông lạnh (tôm, cua, cá tra...); trái cây; thực phẩm chế biến sẵn; các loại rau củ (khoai lang...).

AEON tại Campuchia cũng có nhu cầu tìm kiếm nhà sản xuất bánh quy, bánh kẹ; hải sản đông lạnh; trái cây (Đà Lạt...); kem; Công ty Krin - nhà sản xuất nước giải khát...

AEON Thái Lan tìm kiếm nhà cung cấp về hải sản đông lạnh, thực phẩm chế biến sẵn, trái cây... AEON Hong Kong (Trung Quốc) có nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp về thủy sản đông lạnh, thực phẩm chế biến đông lạnh và chế biến sẵn, trái cây và rau quả, sản phẩm liên quan đến giấy... Còn AEON Việt Nam thì cần tìm kiếm các nhà cung cấp chuối tươi xuất khẩu...

cc
Viet Nam International Sourcing 2024 có quy mô gấp đôi năm 2023 với 10.000 m2 dành cho 500 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế

Tương tự, tại khu vực Mỹ - Latinh, Falabella hiện là hãng bán lẻ lớn nhất tại khu vực này với hệ thống 577 cửa hàng và trung tâm thương mại hoạt động tại Chile, Argentina, Brasil, Colombia, Mexico, Peru, Uruguay. Năm 2023, Tập đoàn này đã cử đoàn thu mua tham dự Viet Nam International Sourcing và ngay lập tức tìm kiếm được đối tác cung ứng tại Việt Nam trong lĩnh vực quần áo và dụng cụ thể thao. Qua đó, đưa sản phẩm made-in-Viet Nam tiếp cận trực tiếp với 35 triệu khách hàng thường xuyên trong hệ thống cửa hàng của hãng tại khu vực Mỹ La tinh.

"Một trong những nét nổi bật của Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” chính là sự năng động từ các phiên giao thương kết nối giữa nhà mua hàng và các doanh nghiệp cung ứng nội địa. Năm nay, Tập đoàn đặt kỳ vọng mở rộng thu mua sang các lĩnh vực từ dệt may, da giày, đồ thể thao đến đồ điện gia dụng, đồ dùng gia đình..." - đại diện hãng Falabella thông tin.

Được biết, Viet Nam International Sourcing 2024 có quy mô gấp đôi năm 2023 với 10.000 m2 dành cho 500 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế, tập trung vào 5 ngành hàng: Thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất...

Trong suốt ba ngày diễn ra Viet Nam International Sourcing 2024 từ 6-8/6/2024, các hội thảo chuyên đề và kết nối giao thương bổ ích sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn: Điển hình như AEON, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Safeway (Hoa Kỳ); Falabella (Chile); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thụy Điển), LuLu (UAE)… cũng như các nhà thu mua chuyên nghiệp cho các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chuỗi sự kiện là hoạt động nhằm tích cực triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hải Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cơ hội để Việt Nam trở thành nền kinh tế số thứ hai ASEAN

Cơ hội để Việt Nam trở thành nền kinh tế số thứ hai ASEAN

Năm 2023, Việt Nam là nền kinh tế số tăng trưởng nhanh nhất ở ASEAN, đồng thời có tiềm năng trở thành nền kinh tế số có quy mô lớn thứ hai vào năm 2030.
Sản lượng cà phê Robusta dự báo đạt khoảng 27,85 triệu bao

Sản lượng cà phê Robusta dự báo đạt khoảng 27,85 triệu bao

Sản lượng Robusta niên vụ 2024-2025 đạt 27,85 triệu bao, dự báo thấp hơn so với mức 28 triệu bao niên vụ trước, sản lượng Arabica sẽ tăng lên 1,15 triệu bao.
Tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép cán nóng

Tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép cán nóng

Cục Phòng vệ thương mại xác nhận đầy đủ hợp lệ hồ sơ của Bên yêu cầu đề nghị điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép cán nóng.
5 tháng: Điểm tên 6 tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

5 tháng: Điểm tên 6 tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Dương và Thái Nguyên, Hải Phòng, Bắc Giang là 6 tỉnh/thành thu về kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD trong 5 tháng.
Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Tại buổi làm việc, COSOVIE và BAViK đã chia sẻ về chiến lược hợp tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản, du lịch, đầu tư...

Tin cùng chuyên mục

Lạng Sơn đẩy mạnh hoạt động chống gian lận thương mại qua các cửa khẩu

Lạng Sơn đẩy mạnh hoạt động chống gian lận thương mại qua các cửa khẩu

Từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan Lạng Sơn đã phát hiện trên 770 vụ vi phạm, trị giá ước tính hơn 18 tỷ đồng, tăng 56,6% số vụ so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm đón nhận những tín hiệu tích cực

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm đón nhận những tín hiệu tích cực

5 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sản phẩm mây, tre, cói, thảm đạt 334,5 triệu USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Bộ Công Thương quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép mạ từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Bộ Công Thương quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép mạ từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Khối doanh nghiệp FDI đang chiếm 67,6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước

Khối doanh nghiệp FDI đang chiếm 67,6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước

Khối doanh nghiệp FDI chiếm 67,6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước trong 5 tháng qua.
Đồ sơ sinh Ếch Cốm vi phạm mang tính hệ thống?

Đồ sơ sinh Ếch Cốm vi phạm mang tính hệ thống?

Nhiều cửa hàng thuộc hệ thống Đồ sơ sinh Ếch Cốm bày bán sản phẩm có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa, các sản phẩm may mặc không có chứng nhận hợp quy.
Xuất khẩu cá ngừ khó ngoài, vướng trong

Xuất khẩu cá ngừ khó ngoài, vướng trong

Dự báo, xuất khẩu cá ngừ thu về 1 tỷ USD trong năm nay. Tuy nhiên, những bất cập về vấn đề nguyên liệu đang khiến doanh nghiệp khó ngoài và vướng trong.
Nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Qua hoạt động giao thương trực tiếp đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.
Sầu riêng hút khách tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền

Sầu riêng hút khách tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền, trong đó điểm nhấn là mặt hàng sầu riêng đã thu hút khách hàng Thủ đô ngay trong ngày đầu tiên khai mạc.
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm qua kênh thương mại điện tử

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm qua kênh thương mại điện tử

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024 được tổ chức từ ngày 13-16/6/2024; có quy mô trên 70 gian hàng, trưng bày các sản phẩm chủ lực trong cả nước.
5 tháng, giá gạo xuất khẩu tăng 20,5%

5 tháng, giá gạo xuất khẩu tăng 20,5%

Bình quân trong 5 tháng đầu năm nay, giá gạo xuất khẩu đạt 638 USD/tấn, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mì ăn liền được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU

Mì ăn liền được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU

Mì ăn liền Việt Nam đã chính thức được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại Liên minh châu Âu (EU).
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận cuối cùng vụ điều tra lẩn tránh thuế tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận cuối cùng vụ điều tra lẩn tránh thuế tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng điều tra xem xét phạm vi sản phẩm và chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại với tủ gỗ Việt Nam.
Kết quả rà soát nhà xuất khẩu mới vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Kết quả rà soát nhà xuất khẩu mới vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương ban hành quyết định kết quả rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc chống lẩn tránh áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía.
Chi tiết Dự thảo Danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu

Chi tiết Dự thảo Danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư quy định về danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu.
Sơn La: Đa dạng giải pháp xúc tiến tiêu thụ trái cây

Sơn La: Đa dạng giải pháp xúc tiến tiêu thụ trái cây

Tỉnh Sơn La xác định mục tiêu năm 2024 là đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại để tiêu thụ hết trái cây cho người dân với giá tốt.
Công ty CP Dược phẩm Famax phản hồi về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lifamax

Công ty CP Dược phẩm Famax phản hồi về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lifamax

Đơn vị phân phối và chịu trách nhiệm về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lifamax đã có thông tin phản hồi sau phản ánh của Báo Công Thương.
Hỗ trợ thương nhân xuất khẩu gạo hiểu hơn về Luật cạnh tranh, phòng vệ thương mại

Hỗ trợ thương nhân xuất khẩu gạo hiểu hơn về Luật cạnh tranh, phòng vệ thương mại

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã phổ biến pháp luật về cạnh tranh, phòng vệ thương mại cho các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo.
Xuất khẩu cà phê, hồ tiêu nghi bị

Xuất khẩu cà phê, hồ tiêu nghi bị 'rút ruột': Hai bên sẽ cùng ngồi lại để trao đổi

Liên quan doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu, cà phê phản ánh có hiện tượng bị 'rút ruột', dự kiến sáng 13/6/2024, hai bên sẽ có buổi gặp mặt trực tiếp để trao đổi.
‘Bắt bệnh’ lý do giá cước tàu biển tăng cao từng ngày

‘Bắt bệnh’ lý do giá cước tàu biển tăng cao từng ngày

Chi phí vận chuyển container tăng gần như thẳng đứng, khiến các doanh nghiệp xuất khẩu lo ngại tiến độ giao hàng cũng như thu hẹp biên lợi nhuận.
Nhập khẩu than của Việt Nam tăng 60% về lượng

Nhập khẩu than của Việt Nam tăng 60% về lượng

5 tháng đầu năm, nhập khẩu than các loại đạt hơn 27 triệu tấn, trị giá hơn 3,46 tỷ USD, tăng mạnh 60% về lượng, tăng 29,2% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động