Vĩnh Phúc: Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới

Tỉnh Vĩnh Phúc vừa có 6 sản phẩm của tỉnh được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024.
Vĩnh Phúc hội tụ đủ tiềm năng trở thành một trong những cực tăng trưởng vùng Đồng bằng sông Hồng Tăng trưởng chưa bền vững, Vĩnh Phúc đẩy mạnh các giải pháp phát triển công nghiệp Các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc thu hút 405 dự án đầu tư

Xây dựng thương hiệu sản phẩm địa phương

Tỉnh Vĩnh Phúc có 6 bộ sản phẩm được Bộ Công Thương công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) khu vực phía Bắc năm 2024. Cụ thể, 06 bộ sản phẩm đạt giải gồm: Bộ sản phẩm tháp đốt trầm hương gốm gỗ Hải Âu của Công ty TNHH xây dựng và sản xuất Hải Âu Xã An Tường, huyện Vĩnh Tường; Bộ sản phẩm nước uống ion kiềm đóng bình 19kg và đóng chai (350ml và 500ml) Công ty cổ phần nước ion one Việt Nam Phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên; Bộ sản phẩm (đông trùng hạ thảo sữa ong chúa 450g; ngọc thanh xuân collagen 450g; mật ong gừng 225g; mật ong chanh leo 225g; bánh tổ ong honeycomb tam đảo 500g) của Công ty cổ phần ong Tam Đảo; Bộ sản phẩm chế biến từ sữa bò tươi: Sữa tươi thanh trùng không đường 900ml; sữa tươi thanh trùng có đường 900ml; sữa chua Vĩnh Tường 100g, sữa chua nếp cẩm Vĩnh Tường 100g, sữa chua uống 100ml, 180ml Công ty cổ phần chăn nuôi và chế biến sữa Vĩnh Tường; Bộ sản phẩm: Đông trùng hạ thảo Tam Đảo sấy thăng hoa (10g); mật ong đông trùng hạ thảo (16g) Hợp tác xã nấm Tam Đảo Thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo; Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa (10g, 15g) Công ty TNHH phát triển công nghệ Cao Minh Anh Phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên.

Đại diện các doanh nghiệp của Vĩnh Phúc tham gia Lễ tôn vinh và Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc – Hà Nội năm 2024.
Đại diện các doanh nghiệp của Vĩnh Phúc tham gia Lễ tôn vinh và Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc – Hà Nội năm 2024.

Theo đại diện các cơ sở có sản phẩm được công nhận, các cơ sở có sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu được hỗ trợ đều hoạt động sản xuất kinh doanh, thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định, doanh thu và thu nhập người lao động tăng lên, giải quyết việc làm ổn định cho người lao động tại địa phương.

Thêm vào đó, việc được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã kịp thời phát hiện, tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển.

Để khuyến khích phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, 2 năm 1 lần, tỉnh Vĩnh Phúc triển khai hoạt động bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn thôn tiêu biểu. Trong đó, tập trung tuyên truyền sâu rộng để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất hiểu được lợi ích khi tham gia chương trình. Đồng thời, quảng bá sản phẩm của các đơn vị tham gia bình chọn đến với đông đảo người tiêu dùng; hỗ trợ áp dụng công nghệ mới, tiên tiến hơn để nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm cũng như khai thác tối đa các lợi thể của đặc sản vùng miền, phát triển sản xuất ở quy mô công nghiệp; hỗ trợ các hoạt động các sản phẩm tham gia các hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm…

Với việc có nhiều sản phẩm được công nhận là CNNT tiêu biểu từ cấp tỉnh đến cấp Quốc gia, góp phần khuyến khích các doanh nghiệp trong tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển, tăng khả năng cạnh tranh và tạo cơ hội cất cánh vươn xa. Có nhiều sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc đạt bình chọn sản phẩm cấp quốc gia và khu vực như các sản phẩm được chế biến từ mật ong, Công ty Cổ phần ong Tam Đảo Honeco…

Dù đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường, song như vậy là chưa đủ. Đối với Công ty Cổ phần ong Tam Đảo Honeco sẽ tiếp tục tập trung xây dựng thương hiệu, làm thế nào định hướng cho khách hàng về thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, tập trung nguồn lực tham gia vào các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Sản phẩm mật ong quất rừng của Honeco được chào đón tại các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị
Sản phẩm mật ong quất rừng của Honeco được chào đón tại các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị trên cả nước

Đặc biệt, nếu như chỉ quan tâm hình ảnh mà không quan tâm ổn định chất lượng thì sẽ không đi xa được. Do đó, chúng tôi xác định phải nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm. Honeco đã và đang tập trung vào các sản phẩm mật ong kết hợp với các loại nông sản là thế mạnh của Việt Nam, là những sản phẩm trên thị trường rất hiếm. Do đó, dù sản phẩm đi hơi lâu, hơi khó khăn nhưng nếu như đã đi được vào thị trường rồi thì sẽ bám chắc được ở thị trường đó” bà Lê Thị Nga – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (Honeco) nhấn mạnh.

Phát triển sản phẩm có tiềm năng lợi thế của địa phương

Bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu là một hoạt động nằm trong chương trình khuyến công được triển khai từ cấp huyện, cấp tỉnh, khu vực và quốc gia định kỳ 2 năm/lần theo quy định của Chính phủ.

Theo đó, trong những năm qua, việc tôn vinh sản phẩm qua bình chọn đã giúp nhiều cơ sở sản xuất có điều kiện mở rộng thị trường tiêu thụ, từ đó đẩy mạnh đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành tăng sức cạnh tranh với các sản phẩm của các doanh nghiệp ngoài tỉnh và hàng nhập khẩu.

Việc vinh danh công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cũng giúp cho người tiêu dùng yên tâm và tin tưởng vào chất lượng và uy tín doanh nghiệp. Từ đó củng cố vị thế thương hiệu của cơ sở CNNT để nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp. Kết quả bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp là cơ sở để Sở Công Thương xây dựng kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển, tạo việc làm cho người lao động tại địa phương, chuyển đổi công nghiệp hóa, hiện đại hóa CNNT. Đồng thời thu hút, khuyến khích, động viên kịp thời các cơ sở sản xuất CNNT nói chung và các đơn vị có sản phẩm được bình chọn tích cực hơn trong việc duy trì sản xuất và phát triển sản phẩm có chất lượng cao, có tiềm năng lợi thế của địa phương.

Có thể nói, việc bình chọn sản phẩm CNNTTB là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nhỏ và vừa, HTX, THT, hộ kinh doanh giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình đến với thị trường; đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay, số sản phẩm tham gia bình chọn và được công nhận chưa nhiều.

Để công tác bình chọn sản phẩm CNNTTB ngày càng có sức lan tỏa, giúp nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển, các cấp, các ngành liên quan và chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những sản phẩm CNNT có chất lượng; hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các sản phẩm CNNT phát triển.

Đặc biệt, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất cũng đẩy mạnh các phong trào thi đua để phát huy sự sáng tạo; chú trọng cải tiến mẫu mã; nâng cao chất lượng sản phẩm; tập trung đầu tư máy móc, trang thiết bị, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất... để tạo ra những sản phẩm có giá trị sử dụng cao.

Việc chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã mở ra những cơ hội phát triển mới, khẳng định uy tín, chất lượng, giá trị thương hiệu và tạo chỗ đứng trên thị trường cho các cơ sở sản xuất. Bên cạnh đó, tăng độ nhận diện cũng như uy tín khi đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Đây cũng là động lực để các cơ sở công nghiệp nông thôn tiếp tục nghiên cứu đầu tư, đổi mới công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất và xây dựng thương hiệu sản phẩm.
Nguyễn Vy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung Bộ- Quảng Bình 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung Bộ- Quảng Bình 2024

Hội chợ có quy mô trên 250 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút sự tham gia của trên 120 các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp trong nước
Nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Qua hoạt động giao thương trực tiếp đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm qua kênh thương mại điện tử

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm qua kênh thương mại điện tử

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024 được tổ chức từ ngày 13-16/6/2024; có quy mô trên 70 gian hàng, trưng bày các sản phẩm chủ lực trong cả nước.
Sơn La: Đa dạng giải pháp xúc tiến tiêu thụ trái cây

Sơn La: Đa dạng giải pháp xúc tiến tiêu thụ trái cây

Tỉnh Sơn La xác định mục tiêu năm 2024 là đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại để tiêu thụ hết trái cây cho người dân với giá tốt.
Hỗ trợ thương nhân xuất khẩu gạo hiểu hơn về Luật cạnh tranh, phòng vệ thương mại

Hỗ trợ thương nhân xuất khẩu gạo hiểu hơn về Luật cạnh tranh, phòng vệ thương mại

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã phổ biến pháp luật về cạnh tranh, phòng vệ thương mại cho các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Bộ Công Thương tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử chính là một trong những kênh tiêu thụ hữu hiệu sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp, hợp tác xã.
Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Tại buổi làm việc, COSOVIE và BAViK đã chia sẻ về chiến lược hợp tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản, du lịch, đầu tư...
Sầu riêng hút khách tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền

Sầu riêng hút khách tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền, trong đó điểm nhấn là mặt hàng sầu riêng đã thu hút khách hàng Thủ đô ngay trong ngày đầu tiên khai mạc.
Doanh nghiệp tìm cơ hội kinh doanh từ chuỗi triển lãm công nghiệp sơn, giấy, cao su và nhựa

Doanh nghiệp tìm cơ hội kinh doanh từ chuỗi triển lãm công nghiệp sơn, giấy, cao su và nhựa

Chuỗi triển lãm công nghiệp sơn phủ, giấy, cao su và nhựa là điểm đến giao thương quốc tế, góp phần mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp.
Triển lãm Quốc tế thể thao và giải trí ngoài trời quy tụ hàng trăm doanh nghiệp

Triển lãm Quốc tế thể thao và giải trí ngoài trời quy tụ hàng trăm doanh nghiệp

Triển lãm Quốc tế thể thao và giải trí ngoài trời quy tụ hàng trăm doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ thể thao sẽ diễn ra từ ngày 26-28/9.
Longform | Kỳ vọng một mùa vải “ngọt”

Longform | Kỳ vọng một mùa vải “ngọt”

Năm 2024, công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều được Bộ Công Thương và các địa phương đẩy mạnh triển khai ngay từ đầu vụ với kỳ vọng một mùa vụ bội thu.
Ngày 12/6: Giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với nhà nhập khẩu Việt Nam

Ngày 12/6: Giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với nhà nhập khẩu Việt Nam

Theo Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi), ngày 12/6, 7 doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ giao thương trực tiếp với nhà nhập khẩu Việt Nam.
Hơn 100 gian hàng có mặt tại Triển lãm quốc tế Trang sức & Đồng hồ lần thứ 18

Hơn 100 gian hàng có mặt tại Triển lãm quốc tế Trang sức & Đồng hồ lần thứ 18

Triển lãm quốc tế Trang sức & Đồng hồ lần thứ 18 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh đã thu hút được 50 doanh nghiệp cùng hơn 100 gian hàng góp mặt.
Quảng Trị: 90 doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối giao thương

Quảng Trị: 90 doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối giao thương

Chiều ngày 7/7, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp khu vực Bắc Trung Bộ.
Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế 2024: Cơ hội

Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế 2024: Cơ hội ''vàng'' để sản phẩm Việt Nam vươn ra thế giới

Triển lãm Viet Nam International Sourcing 2024 do Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ phối hợp tổ chức là cơ hội "vàng" để hàng hoá Việt Nam vươn ra thế giới.
Hà Nội: Công nhận Trung tâm thiết kế sáng tạo, quảng bá sản phẩm xã Sơn Đồng

Hà Nội: Công nhận Trung tâm thiết kế sáng tạo, quảng bá sản phẩm xã Sơn Đồng

Ngày 7/6, diễn ra Lễ trao quyết định công nhận mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm mỹ nghệ xã Sơn Đồng.
Cơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông

Cơ hội để hàng Việt tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng tại khu vực Trung Đông

Đại siêu thị Lulu sẽ mang đến cơ hội giới thiệu những sản phẩm tốt nhất của Việt Nam tới người hàng triệu người tiêu dùng trong khu vực vùng Vịnh.
Xúc tiến thương mại: Đòn bẩy cho sự phát triển thương mại

Xúc tiến thương mại: Đòn bẩy cho sự phát triển thương mại

Xúc tiến thương mại là đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế thương mại của Việt Nam từ nay đến những năm tiếp theo.
Gần 400 gian hàng tham gia hội chợ Thương mại và du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị

Gần 400 gian hàng tham gia hội chợ Thương mại và du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị

Hội chợ Thương mại và du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á-Quảng Trị năm 2024 là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của Quảng Trị và khu vực.
Quảng bá tổng thể ngành hàng cà phê Việt Nam ra thế giới

Quảng bá tổng thể ngành hàng cà phê Việt Nam ra thế giới

Ngày 6/6, Bộ Công Thương phối hợp với Central Retail Việt Nam cắt băng khai trương khu gian hàng quảng bá cà phê Việt Nam đến các nhà mua hàng lớn trên thế giới
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm gian hàng tham gia kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm gian hàng tham gia kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Tại Triển lãm Kết nối Chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh đã có hàng trăm gian hàng trưng bày, thu hút hàng nghìn lượt khách tham dự.
Tính đường dài để sản phẩm chủ lực vùng Đồng bằng sông Hồng chiếm lĩnh thị trường Á - Phi

Tính đường dài để sản phẩm chủ lực vùng Đồng bằng sông Hồng chiếm lĩnh thị trường Á - Phi

Các hoạt động xúc tiến, kết nối giao thương đang giúp sản phẩm hàng hóa vùng Đồng bằng sông Hồng khai thác tốt hơn các thị trường trong khu vực Á - Phi.
Hình thành cơ chế hợp tác, liên kết mạnh mẽ trong xúc tiến thương mại vùng

Hình thành cơ chế hợp tác, liên kết mạnh mẽ trong xúc tiến thương mại vùng

Để tăng tính liên kết trong xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng, Bộ Công Thương cho rằng, cần thực hiện các giải pháp chiến lược, lâu dài.
Tạo đột phá trong xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Hồng

Tạo đột phá trong xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Hồng

Để tận dụng tiềm năng sẵn có, vùng Đồng bằng sông Hồng cần phát huy tối đa các nguồn lực, thực thi hiệu quả các chương trình hành động mang tính đột phá.
Khai mạc Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Hồng

Khai mạc Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Hồng

Sáng 5/6, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Hồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động