“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

Trong 6 ngày hội chợ, với 200 gian hàng đặc trưng vùng miền đã thu hút trên 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm, doanh số đạt trên 10 tỷ đồng.
Xuất khẩu gạo sang Singapore: Chú trọng chất lượng, đẩy mạnh xúc tiến thương mại Thái Nguyên xúc tiến thương mại thông qua Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc

Nơi hội tụ thành quả ngành Công Thương

Trong chuyến công tác về thành phố hoa phượng đỏ, chúng tôi đã cảm nhận được sự chuyển mình của Hải Phòng qua những "mùa hoa" và điểm níu chân chúng tôi là Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024.

Được biết, thực hiện các Kế hoạch của UBND thành phố Hải Phòng về Thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025; kế hoạch về Tổ chức Hội chợ Xúc tiến Thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024; Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp cùng các đơn vị liên quan vui mừng tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024.

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại Công Thương Hải Phòng năm 2024
Hội chợ nhằm tăng cường hợp tác, mở rộng giao lưu kinh tế giữa các địa phương, nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế

Đánh giá về ý nghĩa của Hội chợ, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố nêu bật: Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024 được triển khai nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 lịch sử, kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

“Đây là cơ hội kết nối giao thương, học tập, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác, liên kết sản xuất kinh doanh; giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, tìm kiếm đối tác trực tiếp và khách hàng tiềm năng cho đầu ra sản phẩm; tăng cường hợp tác giữa Hải Phòng với các tỉnh, thành phố trong cả nước và đối tác nước ngoài” – ông Lê Khắc Nam cho biết.

Lãnh đạo UBND thành phố nhấn mạnh, thông qua Hội chợ, Hải Phòng mong muốn tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, văn hoá của thành phố Cảng biển đến với bạn bè trong nước và quốc tế, nhằm tăng cường hợp tác, mở rộng giao lưu kinh tế giữa các địa phương, nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế và liên kết vùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội thành phố nói riêng, cả nước nói chung.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết, Hội chợ, triển lãm còn là nơi hội tụ, giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần giúp cho người tiêu dùng nhận thức đúng, đầy đủ khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất trong nước, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp - thương mại các tỉnh, thành phố kết nối, giao thương, học tập trao đổi kinh nghiệm.

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại Công Thương Hải Phòng năm 2024
Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng tại buổi họp với Ban Tổ chức Hội chợ ngày 8/5 về công tác chuẩn bị tổ chức Hội chợ

Đồng thời, giúp phát huy vai trò của Nhà nước và các tổ chức có liên quan trong công tác quản lý thị trường nhằm bảo vệ người tiêu dùng và ủng hộ hàng hóa sản xuất trong nước, tạo lập môi trường kinh doanh hàng Việt Nam phát triển lành mạnh, bền vững, nâng cao sức tiêu thụ của nhân dân thành phố Hải Phòng đối với hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam.

Giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, tìm kiếm đối tác trực tiếp và khách hàng tiềm năng cho đầu ra của sản phẩm thông qua các hoạt động của Hội chợ.

Tăng cường hợp tác giữa thành phố Hải Phòng với các tỉnh, thành phố trên cả nước; mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế giữa các ngành, các địa phương; liên kết sản xuất kinh doanh, thương mại, phát triển bền vững; góp phần nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trong xu thế Hội nhập kinh tế quốc tế và liên kết vùng.

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại Công Thương Hải Phòng năm 2024
Trong 6 ngày, Hội chợ đã thu hút trên 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm

Nhờ sự nỗ lực của chính quyền địa phương nói chung, Sở Công Thương nói riêng, Hội chợ đã chiêu thương được hơn 200 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng của 23 đơn vị xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố, gần 200 gian hàng thương mại của 88 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất.

“Số lượng, chủng loại hàng hóa tham gia trưng bày, tiêu thụ tại Hội chợ có trên 450 loại hàng hóa. Trong đó, chủ yếu về các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, đặc sản tiêu biểu địa phương, tỷ lệ chiếm 85%. Còn lại 10% các mặt hàng OCOP về thủ công mỹ nghệ (đồ đồng, gỗ, sứ, gốm,...) và hàng tiêu dùng, thiết bị gia đình, nội thất” - Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng thông tin.

Niềm vui của những "mùa hoa"

Chia sẻ về những kết quả đạt được, ông Nguyễn Văn Thành cho biết, trong 6 ngày, từ ngày 17/5/2024 đến hết ngày 22/5/2024, Hội chợ đã thu hút trên 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm, riêng ngày khai mạc có gần 10.000 lượt người tham quan mua sắm tại Hội chợ. Doanh số bán hàng trong 6 ngày Hội chợ đạt khoảng trên 10 tỷ đồng, trung bình hàng ngày đạt khoảng 1,6 tỷ doanh số bán hàng của 111 đơn vị tham gia Hội chợ.

“Nhìn chung các mặt hàng trưng bày, tiêu thụ tại Hội chợ được khách, người dân tham quan đánh giá hàng hóa phong phú, đặc sắc, có chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia Hội chợ chấp hành tốt các quy định về hàng hóa, giá cả. Hội chợ đã đạt được các mục tiêu yêu cầu tại Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 17/4/2024 của UBND thành phố” - ông Nguyễn Văn Thành thông tin.

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại Công Thương Hải Phòng năm 2024
Nhiều hàng hóa tại Hội chợ phong phú, đặc sắc, có chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, nhiều đơn vị tham gia Hội chợ đánh giá, so với những lần trước, Hội chợ lần này thu hút khách du lịch từ chất lượng sản phẩm, số lượng sản phẩm, bố trí sắp xếp gian hàng khoa học, đẹp mắt. Các gian hàng tham gia Hội chợ đảm bảo cả về số lượng và chất lượng sản phẩm, các mặt hàng trưng bày, bán hàng tại Hội chợ được khách hàng đánh giá có chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia Hội chợ chấp hành tốt các quy định về hàng hóa, giá cả.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phân luồng giao thông được tổ chức hợp lý. Công tác an ninh, an toàn thực hiện xuyên suốt trong quá trình diễn ra Hội chợ. Thực hiện tốt công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trước trong và sau Hội chợ, không để xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm. Bố trí máy phát điện dự phòng, tổ chức xử lý tốt, kịp thời đảm bảo nguồn điện phục vụ trong suốt quá trình diễn ra Hội chợ.

Nhằm mở rộng và phát triển thị trường trong nước cho các sản phẩm OCOP, đặc sản tiêu biểu Hải Phòng và quảng bá về Hải Phòng với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước, Sở Công Thương Hải Phòng kiến nghị, UBND thành phố, các quận, huyện tiếp tục quan tâm, hàng năm bố trí nguồn kinh phí từ đầu năm để công tác tổ chức hoạt động chiêu thương mời tham gia Hội chợ được chu đáo hơn, các sản phẩm đa dạng phong phú hơn nhằm tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất, nhà phân phối được gặp gỡ, trao đổi tìm kiếm đối tác, ký kết hợp tác, liên kết mở rộng thị trường.

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại Công Thương Hải Phòng năm 2024
Lẽ khai mạc Hội chợ ngày 17/5/2024 tại Hải Phòng

Để có được những thành quả này, là sự đoàn kết, sáng suốt trong thực hiện và chỉ đạo của Sở Công Thương, cùng sự tham mưu đúng và trúng của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp (Sở Công Thương Hải Phòng) từ việc mời gọi được nhiều đơn vị có chất lượng tham gia, đến việc tổ chức sự kiện hợp lý, lùi thời gian khai mạc sớm hơn vài tiếng, để các hộ còn tranh thủ kinh doanh giới thiệu, tìm kiếm thị trường… nhờ đó, kết quả của Hội chợ vượt ngoài mong đợi và là động lực để Sở Công Thương nỗ lực làm tốt hơn nữa trọng trách được giao.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thành phố Hải Phòng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

XSTTH 22/12, xem kết quả xổ số Thừa Thiên Huế hôm nay 22/12/2024, xổ số Thừa Thiên Huế ngày 22/12

XSTTH 22/12, xem kết quả xổ số Thừa Thiên Huế hôm nay 22/12/2024, xổ số Thừa Thiên Huế ngày 22/12

Kết quả xổ số Thừa Thiên Huế 22/12/2024, Xổ số Thừa Thiên Huế ngày 22 tháng 12. Xổ số hôm nay 22/12. KQXSTTH 22/12. Xổ số Thừa Thiên Huế Chủ nhật. XSTTH 22/12.
Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tối ngày 20/12, Sở Công Thương Hà Giang tổ chức lễ khai mạc Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Sáng 11/12/2024, Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị làm bánh (VIBS 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động