“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

Trong 6 ngày hội chợ, với 200 gian hàng đặc trưng vùng miền đã thu hút trên 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm, doanh số đạt trên 10 tỷ đồng.
Xuất khẩu gạo sang Singapore: Chú trọng chất lượng, đẩy mạnh xúc tiến thương mại Thái Nguyên xúc tiến thương mại thông qua Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc

Nơi hội tụ thành quả ngành Công Thương

Trong chuyến công tác về thành phố hoa phượng đỏ, chúng tôi đã cảm nhận được sự chuyển mình của Hải Phòng qua những "mùa hoa" và điểm níu chân chúng tôi là Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024.

Được biết, thực hiện các Kế hoạch của UBND thành phố Hải Phòng về Thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025; kế hoạch về Tổ chức Hội chợ Xúc tiến Thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024; Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp cùng các đơn vị liên quan vui mừng tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024.

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại Công Thương Hải Phòng năm 2024
Hội chợ nhằm tăng cường hợp tác, mở rộng giao lưu kinh tế giữa các địa phương, nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế

Đánh giá về ý nghĩa của Hội chợ, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố nêu bật: Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024 được triển khai nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 lịch sử, kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

“Đây là cơ hội kết nối giao thương, học tập, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác, liên kết sản xuất kinh doanh; giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, tìm kiếm đối tác trực tiếp và khách hàng tiềm năng cho đầu ra sản phẩm; tăng cường hợp tác giữa Hải Phòng với các tỉnh, thành phố trong cả nước và đối tác nước ngoài” – ông Lê Khắc Nam cho biết.

Lãnh đạo UBND thành phố nhấn mạnh, thông qua Hội chợ, Hải Phòng mong muốn tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, văn hoá của thành phố Cảng biển đến với bạn bè trong nước và quốc tế, nhằm tăng cường hợp tác, mở rộng giao lưu kinh tế giữa các địa phương, nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế và liên kết vùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội thành phố nói riêng, cả nước nói chung.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết, Hội chợ, triển lãm còn là nơi hội tụ, giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần giúp cho người tiêu dùng nhận thức đúng, đầy đủ khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất trong nước, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp - thương mại các tỉnh, thành phố kết nối, giao thương, học tập trao đổi kinh nghiệm.

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại Công Thương Hải Phòng năm 2024
Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng tại buổi họp với Ban Tổ chức Hội chợ ngày 8/5 về công tác chuẩn bị tổ chức Hội chợ

Đồng thời, giúp phát huy vai trò của Nhà nước và các tổ chức có liên quan trong công tác quản lý thị trường nhằm bảo vệ người tiêu dùng và ủng hộ hàng hóa sản xuất trong nước, tạo lập môi trường kinh doanh hàng Việt Nam phát triển lành mạnh, bền vững, nâng cao sức tiêu thụ của nhân dân thành phố Hải Phòng đối với hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam.

Giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, tìm kiếm đối tác trực tiếp và khách hàng tiềm năng cho đầu ra của sản phẩm thông qua các hoạt động của Hội chợ.

Tăng cường hợp tác giữa thành phố Hải Phòng với các tỉnh, thành phố trên cả nước; mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế giữa các ngành, các địa phương; liên kết sản xuất kinh doanh, thương mại, phát triển bền vững; góp phần nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trong xu thế Hội nhập kinh tế quốc tế và liên kết vùng.

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại Công Thương Hải Phòng năm 2024
Trong 6 ngày, Hội chợ đã thu hút trên 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm

Nhờ sự nỗ lực của chính quyền địa phương nói chung, Sở Công Thương nói riêng, Hội chợ đã chiêu thương được hơn 200 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng của 23 đơn vị xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố, gần 200 gian hàng thương mại của 88 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất.

“Số lượng, chủng loại hàng hóa tham gia trưng bày, tiêu thụ tại Hội chợ có trên 450 loại hàng hóa. Trong đó, chủ yếu về các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, đặc sản tiêu biểu địa phương, tỷ lệ chiếm 85%. Còn lại 10% các mặt hàng OCOP về thủ công mỹ nghệ (đồ đồng, gỗ, sứ, gốm,...) và hàng tiêu dùng, thiết bị gia đình, nội thất” - Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng thông tin.

Niềm vui của những "mùa hoa"

Chia sẻ về những kết quả đạt được, ông Nguyễn Văn Thành cho biết, trong 6 ngày, từ ngày 17/5/2024 đến hết ngày 22/5/2024, Hội chợ đã thu hút trên 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm, riêng ngày khai mạc có gần 10.000 lượt người tham quan mua sắm tại Hội chợ. Doanh số bán hàng trong 6 ngày Hội chợ đạt khoảng trên 10 tỷ đồng, trung bình hàng ngày đạt khoảng 1,6 tỷ doanh số bán hàng của 111 đơn vị tham gia Hội chợ.

“Nhìn chung các mặt hàng trưng bày, tiêu thụ tại Hội chợ được khách, người dân tham quan đánh giá hàng hóa phong phú, đặc sắc, có chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia Hội chợ chấp hành tốt các quy định về hàng hóa, giá cả. Hội chợ đã đạt được các mục tiêu yêu cầu tại Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 17/4/2024 của UBND thành phố” - ông Nguyễn Văn Thành thông tin.

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại Công Thương Hải Phòng năm 2024
Nhiều hàng hóa tại Hội chợ phong phú, đặc sắc, có chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, nhiều đơn vị tham gia Hội chợ đánh giá, so với những lần trước, Hội chợ lần này thu hút khách du lịch từ chất lượng sản phẩm, số lượng sản phẩm, bố trí sắp xếp gian hàng khoa học, đẹp mắt. Các gian hàng tham gia Hội chợ đảm bảo cả về số lượng và chất lượng sản phẩm, các mặt hàng trưng bày, bán hàng tại Hội chợ được khách hàng đánh giá có chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia Hội chợ chấp hành tốt các quy định về hàng hóa, giá cả.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phân luồng giao thông được tổ chức hợp lý. Công tác an ninh, an toàn thực hiện xuyên suốt trong quá trình diễn ra Hội chợ. Thực hiện tốt công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trước trong và sau Hội chợ, không để xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm. Bố trí máy phát điện dự phòng, tổ chức xử lý tốt, kịp thời đảm bảo nguồn điện phục vụ trong suốt quá trình diễn ra Hội chợ.

Nhằm mở rộng và phát triển thị trường trong nước cho các sản phẩm OCOP, đặc sản tiêu biểu Hải Phòng và quảng bá về Hải Phòng với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước, Sở Công Thương Hải Phòng kiến nghị, UBND thành phố, các quận, huyện tiếp tục quan tâm, hàng năm bố trí nguồn kinh phí từ đầu năm để công tác tổ chức hoạt động chiêu thương mời tham gia Hội chợ được chu đáo hơn, các sản phẩm đa dạng phong phú hơn nhằm tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất, nhà phân phối được gặp gỡ, trao đổi tìm kiếm đối tác, ký kết hợp tác, liên kết mở rộng thị trường.

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại Công Thương Hải Phòng năm 2024
Lẽ khai mạc Hội chợ ngày 17/5/2024 tại Hải Phòng

Để có được những thành quả này, là sự đoàn kết, sáng suốt trong thực hiện và chỉ đạo của Sở Công Thương, cùng sự tham mưu đúng và trúng của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp (Sở Công Thương Hải Phòng) từ việc mời gọi được nhiều đơn vị có chất lượng tham gia, đến việc tổ chức sự kiện hợp lý, lùi thời gian khai mạc sớm hơn vài tiếng, để các hộ còn tranh thủ kinh doanh giới thiệu, tìm kiếm thị trường… nhờ đó, kết quả của Hội chợ vượt ngoài mong đợi và là động lực để Sở Công Thương nỗ lực làm tốt hơn nữa trọng trách được giao.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thành phố Hải Phòng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động