Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển

Nhiều doanh nghiệp tham gia Triển lãm VIETOFFICE 2024 đều đánh giá cao về tiềm năng phát triển của thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm tại Việt Nam.
Thị trường đồ dùng học tập nhộn nhịp những ngày cận năm học mới Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà chinh phục thị trường bằng sản phẩm chất lượng

Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VIETOFFICE 2024) lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội đã khai mạc hôm nay (22/5). Sự kiện do Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) phối hợp cùng Công ty VINEXAD tổ chức.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
VIETOFFICE 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội. Ảnh: HQ

Mặc dù lần đầu tổ chức tại Hà Nội, tuy nhiên, VIETOFFICE 2024 đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo doanh nghiệp trong nước và quốc tế với 150 gian hàng, 100 doanh nghiệp đến từ hơn 8 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia: Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Việt Nam.

Tại triển lãm, các doanh nghiệp chủ yếu giới thiệu các sản phẩm văn phòng phẩm; thiết bị và máy văn phòng; các giải pháp văn phòng thông minh; nội thất văn phòng; phụ kiện và vật dụng trang trí văn phòng. Mỗi nhóm hàng đều mang đến những sản phẩm chất lượng nhất, đã khẳng định chỗ đứng trên thị trường, gắn liền với các doanh nghiệp tiêu biểu như: Linc India, Sworld, Hyperwork, Phú Sơn; Bonsen Việt Nam; Song Hy; Ergolife; Thanh Chương; HP Vietnam; VPS Group; Silicom; Fujifilm Vietnam, Zoho,...

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Triển lãm lãm quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: HQ

Việc quy tụ hàng loạt thương hiệu nổi tiếng giúp triển lãm nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các doanh nghiệp trong ngành đến tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, bà Phan Thị Hoài Thương – Quản lý thương hiệu Fujifilm Business Innovation Vietnam cho hay, triển lãm là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu cũng như lan toả thông điệp, thương hiệu Fujifilm tới thị trường, người tiêu dùng sâu rộng hơn. Đặc biệt, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp quốc tế là cơ hội rất tốt để doanh nghiệp xúc tiến, giao thương mở rộng thị trường.

"Mang tới triển lãm các sản phẩm thế mạnh, trong đó có máy in đa chức năng Fujifilm muốn lan toả các giải pháp, sản phẩm mới nhất tới thị trường. Mặt khác, khi chuyển đổi số đang là xu hướng, các giải pháp của Fujifilm kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu thay đổi quy trình làm việc trong mỗi doanh nghiệp hiện nay”- bà Thương nói.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm tại triển lãm. Ảnh: HQ

Toshiba là thương hiệu hiện diện tại thị trường Việt Nam từ năm 2000, với các dòng sản phẩm thế mạnh được thị trường tin dùng. Ông Nguyễn Văn Hiển – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Nhất Vinh – Nhà phân phối chính thức máy văn phòng Toshiba tại Việt Nam cho biết, thông qua triển lãm, doanh nghiệp giới thiệu một số sản phẩm có phân khúc thị trường lớn về máy photocopy của Toshiba, tăng cơ hội kinh doanh cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản phẩm của thị trường hiện nay.

Theo ông Nguyễn Văn Hiển, dù kinh tế còn nhiều khó khăn, song thị trường máy văn phòng phẩm của Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để phát triển. Tuy nhiên để bắt kịp với sự thay đổi của thị trường, cùng với nhà sản xuất, doanh nghiệp nhập khẩu các thiết bị, máy văn phòng đang chú trọng các dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu về chuyển đổi số, quản lý in ấn của doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trong nước.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Doanh nghiệp Sejong Mall Hàn Quốc đánh giá cao tiềm năng thị trường kinh doanh tại Việt Nam. Ảnh: HQ

Quan tâm, tìm hiểu thị trường Việt Nam một thời gian tuy nhiên chủ yếu ở TP. Hồ Chí Minh, vì thế lần đầu đến với thị trường Hà Nội, ông Shin Hyeong Seok – Giám đốc Công ty Sejong Mall (Hàn Quốc) - đơn vị chuyên về phấn viết, dụng cụ hỗ trợ giáo dục, giảng dạy rất hào hứng và đặt nhiều kỳ vọng phát triển, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam nhân cơ hội tham gia VIETOFFICE 2024.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Shin Hyeong Seok đánh giá, nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển, là thị trường được các doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm để mở rộng kinh doanh, đầu tư. Đặc biệt, theo ông lĩnh vực giáo dục, đào tạo của Việt Nam đang được quan tâm, đầu tư mạnh, vì thế Việt Nam là thị trường tiềm năng đối với các dòng sản phẩm của Sejong Mall.

“Dù còn khó khăn trong giới thiệu sản phẩm rộng rãi tới thị trường Việt Nam, tuy nhiên, qua triển lãm, chúng tôi mong muốn sẽ có thêm các cuộc gặp gỡ với doanh nghiệp, người mua hàng Việt Nam để từng bước mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới”- ông Shin Hyeong Seok bày tỏ.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Gian hàng đến từ Ấn Độ. Ảnh: HQ

Là một lĩnh vực quen thuộc, văn phòng phẩm được định hình với những sản phẩm phục vụ cho học tập và công việc văn phòng hàng ngày, ví dụ như: bút, viết, tập vở, kéo,... Tuy nhiên, hiện nay, định nghĩa về văn phòng phẩm ngày càng thay đổi và mở rộng để đáp ứng tối đa nhu cầu thực tế của thị trường.

Theo đó, ngoài những vật dụng văn phòng phẩm truyền thống, các thiết bị máy móc giá trị từ vừa đến cao cấp như máy in laser, máy photocopy, máy chiếu, máy ép plastic… chuyên dùng trong các doanh nghiệp, cơ quan công sở trở thành trụ cột đưa doanh số ngành này ngày một tăng trưởng mạnh mẽ.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Ngành văn phòng phẩm vẫn còn nhiều dư địa để bứt phá hơn nữa trong thời gian tới. Ảnh: HQ

Thông tin từ đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, quy mô thị trường văn phòng phẩm Việt Nam ước tính đạt 195,35 triệu USD năm 2022. Dự báo trong giai từ 2023 đến 2029, quy mô thị trường cung ứng và văn phòng phẩm Việt Nam dự kiến ​​sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8,37%, đạt giá trị 316,41 triệu USD vào năm 2029.

Theo đơn vị tổ chức triển lãm, sự tăng trưởng này tỷ lệ thuận với mức độ gia tăng số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), cùng quá trình phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam. Dựa trên những tín hiệu tích cực từ doanh thu và nhu cầu thực tế, ngành văn phòng phẩm Việt Nam hiện vẫn còn nhiều dư địa để bứt phá hơn nữa trong thời gian tới.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Theo Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam, VIETOFFICE 2024 kỳ vọng là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực thiết bị, máy văn phòng. Ảnh: HQ

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Nguyên Tuấn Minh – Chủ tịch Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) cho hay, với sứ mệnh hỗ trợ và đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp ngành máy văn phòng Việt Nam, VOMA kết hợp với VINEXAD tổ chức VIETOFFICE 2024 với mong muốn tập hợp, giúp đỡ doanh nghiệp, tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp máy văn phòng; là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập và phát triển.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Thông qua triển lãm, các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường tại triển lãm. Ảnh: HQ

Chủ tịch Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) nhấn mạnh thêm, thông qua triển lãm, mong rằng các nhà sản xuất, kinh doanh thiết bị máy văn phòng, văn phòng phẩm trong nước và quốc tế sẽ có điều kiện tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư. "Từ đó nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa trong trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực thiết bị văn phòng, mang lại những sản phẩm tốt – dịch vụ tốt – giải pháp tốt để người tiêu dùng Việt Nam có nhiều sự lựa chọn hơn nữa"- ông Nguyên Tuấn Minh kỳ vọng.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chất lượng, minh bạch thông tin “chìa khóa” để nông sản Việt vào thị trường EU

Chất lượng, minh bạch thông tin “chìa khóa” để nông sản Việt vào thị trường EU

Thị trường EU đặc biệt quan tâm đến nhóm ruồi đục quả trên sản phẩm rau quả. Với sản phẩm hạt điều, cà phê... yêu cầu hàng phải đạt tiêu chuẩn tương đương EU.
Cơ hội để Việt Nam trở thành nền kinh tế số thứ hai ASEAN

Cơ hội để Việt Nam trở thành nền kinh tế số thứ hai ASEAN

Năm 2023, Việt Nam là nền kinh tế số tăng trưởng nhanh nhất ở ASEAN, đồng thời có tiềm năng trở thành nền kinh tế số có quy mô lớn thứ hai vào năm 2030.
Sản lượng cà phê Robusta dự báo đạt khoảng 27,85 triệu bao

Sản lượng cà phê Robusta dự báo đạt khoảng 27,85 triệu bao

Sản lượng Robusta niên vụ 2024-2025 đạt 27,85 triệu bao, dự báo thấp hơn so với mức 28 triệu bao niên vụ trước, sản lượng Arabica sẽ tăng lên 1,15 triệu bao.
Tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép cán nóng

Tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép cán nóng

Cục Phòng vệ thương mại xác nhận đầy đủ hợp lệ hồ sơ của Bên yêu cầu đề nghị điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép cán nóng.
5 tháng: Điểm tên 6 tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

5 tháng: Điểm tên 6 tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bình Dương và Thái Nguyên, Hải Phòng, Bắc Giang là 6 tỉnh/thành thu về kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD trong 5 tháng.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Tại buổi làm việc, COSOVIE và BAViK đã chia sẻ về chiến lược hợp tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản, du lịch, đầu tư...
Lạng Sơn đẩy mạnh hoạt động chống gian lận thương mại qua các cửa khẩu

Lạng Sơn đẩy mạnh hoạt động chống gian lận thương mại qua các cửa khẩu

Từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan Lạng Sơn đã phát hiện trên 770 vụ vi phạm, trị giá ước tính hơn 18 tỷ đồng, tăng 56,6% số vụ so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm đón nhận những tín hiệu tích cực

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm đón nhận những tín hiệu tích cực

5 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sản phẩm mây, tre, cói, thảm đạt 334,5 triệu USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Bộ Công Thương quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép mạ từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Bộ Công Thương quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép mạ từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Khối doanh nghiệp FDI đang chiếm 67,6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước

Khối doanh nghiệp FDI đang chiếm 67,6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước

Khối doanh nghiệp FDI chiếm 67,6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước trong 5 tháng qua.
Đồ sơ sinh Ếch Cốm vi phạm mang tính hệ thống?

Đồ sơ sinh Ếch Cốm vi phạm mang tính hệ thống?

Nhiều cửa hàng thuộc hệ thống Đồ sơ sinh Ếch Cốm bày bán sản phẩm có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa, các sản phẩm may mặc không có chứng nhận hợp quy.
Xuất khẩu cá ngừ khó ngoài, vướng trong

Xuất khẩu cá ngừ khó ngoài, vướng trong

Dự báo, xuất khẩu cá ngừ thu về 1 tỷ USD trong năm nay. Tuy nhiên, những bất cập về vấn đề nguyên liệu đang khiến doanh nghiệp khó ngoài và vướng trong.
Nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Qua hoạt động giao thương trực tiếp đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.
Sầu riêng hút khách tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền

Sầu riêng hút khách tại Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền, trong đó điểm nhấn là mặt hàng sầu riêng đã thu hút khách hàng Thủ đô ngay trong ngày đầu tiên khai mạc.
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm qua kênh thương mại điện tử

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024: Đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm qua kênh thương mại điện tử

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024 được tổ chức từ ngày 13-16/6/2024; có quy mô trên 70 gian hàng, trưng bày các sản phẩm chủ lực trong cả nước.
5 tháng, giá gạo xuất khẩu tăng 20,5%

5 tháng, giá gạo xuất khẩu tăng 20,5%

Bình quân trong 5 tháng đầu năm nay, giá gạo xuất khẩu đạt 638 USD/tấn, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mì ăn liền được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU

Mì ăn liền được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU

Mì ăn liền Việt Nam đã chính thức được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại Liên minh châu Âu (EU).
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận cuối cùng vụ điều tra lẩn tránh thuế tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận cuối cùng vụ điều tra lẩn tránh thuế tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng điều tra xem xét phạm vi sản phẩm và chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại với tủ gỗ Việt Nam.
Kết quả rà soát nhà xuất khẩu mới vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Kết quả rà soát nhà xuất khẩu mới vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương ban hành quyết định kết quả rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc chống lẩn tránh áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía.
Chi tiết Dự thảo Danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu

Chi tiết Dự thảo Danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư quy định về danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu.
Sơn La: Đa dạng giải pháp xúc tiến tiêu thụ trái cây

Sơn La: Đa dạng giải pháp xúc tiến tiêu thụ trái cây

Tỉnh Sơn La xác định mục tiêu năm 2024 là đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại để tiêu thụ hết trái cây cho người dân với giá tốt.
Công ty CP Dược phẩm Famax phản hồi về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lifamax

Công ty CP Dược phẩm Famax phản hồi về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lifamax

Đơn vị phân phối và chịu trách nhiệm về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lifamax đã có thông tin phản hồi sau phản ánh của Báo Công Thương.
Hỗ trợ thương nhân xuất khẩu gạo hiểu hơn về Luật cạnh tranh, phòng vệ thương mại

Hỗ trợ thương nhân xuất khẩu gạo hiểu hơn về Luật cạnh tranh, phòng vệ thương mại

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã phổ biến pháp luật về cạnh tranh, phòng vệ thương mại cho các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo.
Xuất khẩu cà phê, hồ tiêu nghi bị

Xuất khẩu cà phê, hồ tiêu nghi bị 'rút ruột': Hai bên sẽ cùng ngồi lại để trao đổi

Liên quan doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu, cà phê phản ánh có hiện tượng bị 'rút ruột', dự kiến sáng 13/6/2024, hai bên sẽ có buổi gặp mặt trực tiếp để trao đổi.
‘Bắt bệnh’ lý do giá cước tàu biển tăng cao từng ngày

‘Bắt bệnh’ lý do giá cước tàu biển tăng cao từng ngày

Chi phí vận chuyển container tăng gần như thẳng đứng, khiến các doanh nghiệp xuất khẩu lo ngại tiến độ giao hàng cũng như thu hẹp biên lợi nhuận.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động