Thứ bảy 28/12/2024 00:50

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).

Nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm, OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương, kích cầu tiêu dùng, UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch Hà Nội cùng các cơ quan hữu quan tổ chức Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP. Phiên chợ diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân).

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân). Ảnh: Lê Na

Phiên chợ nhằm hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp để tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững tại thị trường trong nước cũng như xuất khẩu. Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện lần này sẽ nâng cao nhận thức và lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại phiên chợ, 180 gian hàng được thiết kế, trang trí và dàn dựng phù hợp với từng lĩnh vực và đặc trưng của các vùng miền, khu vực, sẵn sàng phục vụ người dân. Đó là các gian hàng của các tỉnh, thành phố trên cả nước; khu gian hàng giới thiệu đặc sản, quà tặng lưu niệm; thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP của doanh nghiệp; không gian quảng bá hình ảnh và sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội; không gian giới thiệu văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương…

Du khách và người tiêu dùng yên tâm khi các sản phẩm bày bán tại phiên chợ đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Ảnh: Lê Na

Đến với sự kiện, du khách và người tiêu dùng yên tâm khi các sản phẩm bày bán đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm OCOP, nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê cũng như hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm… bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.

Thời gian qua, các sở, ngành của TP. Hà Nội liên tục tổ chức các hoạt động lễ hội, hội chợ, triển lãm gắn kết văn hóa với du lịch, làng nghề, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP của Thủ đô và cả nước. Tiêu biểu như: Lễ hội Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội, Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội, Lễ hội Trái cây TP Hà Nội, Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ nhất năm 2024, Lễ hội Sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất năm 2024… Nhờ đó, hàng nghìn sản phẩm OCOP của các địa phương và làng nghề đã được giới thiệu, quảng bá, trở thành điểm đến yêu thích của đông đảo khách hàng.

Ngân Thương
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4