Thứ năm 17/04/2025 20:02

Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng mạng xã hội và nhắn tin, với tỉ lệ yêu thích đạt 54% - vượt xa Messenger và Facebook.

Kết quả báo cáo cho thấy, trong suốt năm 2024, Zalo giữ vững vị trí là nền tảng nhắn tin có tỷ lệ sử dụng và mức độ yêu thích cao nhất.

Cụ thể, ở hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), trong quý IV/2024, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng (Penetration rate) đạt 80%, theo sau bởi Facebook với 64% và Messenger đạt 51%. Bảng xếp hạng này còn có sự xuất hiện của các nền tảng khác như TikTok (18%), Viber (7%), WhatsApp (4%).

Zalo là nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam trong năm 2024. Ảnh: VNG Corporation

Sự chênh lệch lớn về tỷ lệ sử dụng giữa Zalo và những nền tảng nhắn tin quốc tế nổi tiếng phản ánh việc người dùng trong nước ngày càng ưa chuộng nền tảng nhắn tin “Make in Vietnam”.

Xét về tỷ lệ yêu thích (Preference rate), Zalo cũng đang dẫn đầu các nền tảng với tỷ lệ yêu thích, đạt 54% trong quý IV/2024, vượt xa Messenger và Facebook với tỷ lệ yêu thích trong quý IV/2024 đạt 17% cho cả hai nền tảng trong cùng quý.

Zalo tiếp tục củng cố vị trí nền tảng được yêu thích nhất ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng là Gen X, Gen Y và Gen Z. Ở nhóm Gen X (những người sinh từ năm 1965 đến 1980) có 68% số người được khảo sát cho biết họ sử dụng Zalo cho việc nhắn tin hàng ngày (casual messaging) trong khi tỷ lệ sử dụng với Facebook và Messenger chỉ đạt lần lượt là 14% và 12%.

Tương tự với Gen X, tỷ lệ thường xuyên sử dụng Zalo của Gen Y (những người sinh từ năm 1980 đến 1995) là đạt 55%. Các nền tảng nhắn tin khác là 22% (ở Facebook) và 12% (ở Messenger).

Zalo tiếp tục củng cố vị trí nền tảng được yêu thích nhất ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng: Gen X, Gen Y và Gen Z.

Với nhóm người trẻ thuộc Gen Z, tuy sự chênh lệch có được thu hẹp nhưng tỷ lệ người yêu thích sử dụng Zalo vẫn ở mức cao (37%) so với tỷ lệ yêu thích sử dụng Messenger (29%) và Facebook (24%).

Theo đại diện Zalo, đây là quý thứ 17 liên tiếp Zalo đạt thứ hạng nền tảng yêu thích ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng kể từ năm 2020. Năm 2020 cũng là thời điểm đánh dấu Zalo chính thức vượt qua Facebook, Messenger để trở thành ứng dụng nhắn tin số một Việt Nam.

Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2024 vừa được VNG công bố cũng cho biết nền tảng nhắn tin Zalo hiện đang có 77,7 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng (MAU) và gần 2 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: Ứng dụng nhắn tin

Tin cùng chuyên mục

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

Việt Nam có tỷ phú top 10 thế giới: ‘Giải mật NQ57’

Facebook 'khai tử' video livestream sau 30 ngày, người dùng hoang mang

Bật mí cách Facebook giữ chân người dùng mạng xã hội

Đầu tư tiền ảo: Khi giấc mơ đổi đời thành ác mộng

DeepSeek tác động tới nhu cầu về trung tâm dữ liệu như thế nào?

Sandbox - vai trò đặc biệt trong trung tâm tài chính quốc tế

Thị trường máy tính: Hãng nào có doanh số đứng đầu thế giới?

TikTok có nguy cơ đóng cửa tại Mỹ trong tuần này

Năm 2024, Việt Nam đối mặt với hơn 650.000 vụ tấn công mạng

AFF Cup: Bùng nổ triệu lượt tìm kiếm chủ đề bóng đá

Số hóa kênh bán lẻ: Chìa khóa 'vàng' trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp ‘bắt tay’ nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu

Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội: Giải quyết các vấn đề thực tiễn qua nghiên cứu khoa học

Các xu hướng đe dọa mạng mới cần theo dõi trong năm 2025 và sau đó

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Công viên Logistics Viettel sắp khai trương có gì đặc biệt?