Xu hướng gia tăng tính năng của ứng dụng nhắn tin

Ứng dụng nhắn tin đang có những bước tiến triển vượt bậc, không chỉ gửi đi những tin nhắn văn bản thông thường mà còn là nền tảng cung cấp nhiều loại dịch vụ.
Ứng dụng nhắn tin ICQ thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam Zalo thu phí: Còn nhiều ý kiến trái chiều

Theo bà Cristina Constandache, Giám đốc Doanh thu Công ty Rakuten Viber (ứng dụng nhắn tin miễn phí) hiện có một số xu hướng mà các ứng dụng nhắn tin đang đẩy mạnh phát triển nhằm đáp ứng hiệu quả các nhu cầu cho người dùng.

Cụ thể, theo đại diện Rakuten Viber, các ứng dụng nhắn tin đang đa dạng các dịch vụ và tính năng, tăng trải nghiệm cá nhân hóa và thúc đẩy đổi mới, sáng tạo. Về xu hướng này, đại diện Rakuten Viber đưa ra số liệu, đến quý I/2022, trò chuyện và nhắn tin là tính năng phổ biến nhất trong danh mục tài sản kỹ thuật số, với 95,6% người dùng internet trong độ tuổi trưởng thành truy cập hàng tháng, thời gian dành cho các ứng dụng này không ngừng tăng lên mỗi ngày. Hơn nữa, ít nhất 43,5% người sử dụng các ứng dụng mạng xã hội là để tìm kiếm thông tin về các nhãn hàng và sản phẩm.

Khi các ứng dụng nhắn tin cung cấp nhiều dịch vụ và tính năng hơn, trải nghiệm cá nhân hóa của người dùng càng được mong đợi. Đây là tin tốt cho các doanh nghiệp khi cùng một lúc có thể sử dụng tính năng giao tiếp một-một và tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ. Đối với các công ty định hướng dữ liệu, thậm chí còn có những tin tức tốt hơn”- bà Cristina Constandache nhận định.

Xu hướng gia tăng tính năng của ứng dụng nhắn tin

Bà Cristina Constandache cho biết thêm, sự đổi mới tiếp tục đóng vai trò lớn đối với ứng dụng nhắn tin, bao gồm thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR). Lấy ví dụ cho xu hướng này, bà Cristina Constandache cho biết, Viber đã gặt được thành công lớn khi ra mắt tính năng thực tế ảo tăng cường (AR) với Viber Lens . Hơn 52 triệu bức ảnh chụp bằng Lens đã được tạo ra chỉ trong vòng ba tháng đầu tiên kể từ khi ra mắt. Và chỉ trong 6 tháng đầu năm, đã có hơn 3.3 triệu lượt người dùng sử dụng Lens trên Viber tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, các ứng dụng đang có xu hướng tăng khả năng bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật. Bởi, khi người dùng càng phụ thuộc vào ứng dụng nhắn tin, họ cũng nhận thức rõ hơn về sự cần thiết của quyền riêng tư và bảo mật. Không gian trực tuyến thường được coi là mục tiêu chính của hacker và những thành phần độc hại khác, hơn 40% người dùng internet lo ngại rằng dữ liệu cá nhân của họ đang bị sử dụng sai mục đích.

Trước nhu cầu và sự quan tâm của người dùng, bà Cristina Constandache cho biết, đối với Viber, bảo mật được tích hợp trong ứng dụng và là sự ưu tiên không chỉ đối với giao tiếp cá nhân, mà còn đối với tin nhắn công việc của người dùng. Theo đó, ứng dụng hướng tới những cuộc trò chuyện cá nhân/nhóm và cuộc gọi riêng, ứng dụng cung cấp các tính năng mã hóa đầu cuối mặc định, xác thực hai yếu tố và tin nhắn tự xóa. Trong giao tiếp giữa người dùng và nhãn hàng, Viber cấp mã hóa khi chuyển tiếp với độ bảo mật đặc biệt cao, vì vậy các thương hiệu và người dùng có thể yên tâm về sự an toàn tin nhắn của họ khỏi những hacker.

Cùng với đó là xu hướng ứng dụng nhắn tin gia tăng tích hợp với các ứng dụng và dịch vụ khác, hay thương mại hội thoại thông qua việc các nhãn hàng sử dụng ứng dụng nhắn tin để bán sản phẩm, dịch vụ và hậu mãi. Hay xu hướng phản hồi tức thì bao gồm khả năng trò chuyện với đại diện dịch vụ khách hàng hoặc gửi phản hồi tự động cho các câu hỏi phổ biến. Như, người dùng Viber có thể tương tác với các nhãn hàng dễ dàng và nhanh chóng mà không cần phải đợi phản hồi email hay cuộc gọi.

Đánh giá về xu hướng ứng dụng nhắn tin có nhiều tính năng và chức năng hơn, bà Cristina Constandache cho rằng đang mang đến một cơ hội lớn cho người dùng. Đó là, khi được sử dụng đúng cách, các ứng dụng nhắn tin có thể là công cụ tiếp thị mạnh mẽ, như gửi tin nhắn, hỗ trợ khách hàng mục tiêu và thậm chí tiến hành các giao dịch. Mặt khác, “ứng dụng nhắn tin được trang bị tốt sẽ mang đến cho người dùng tiện ích tối đa, nhờ đó họ có thể xử lý nhiều tác vụ trong cùng một ứng dụng, tạo ra nhiều điểm chạm để các nhãn hàng tiếp cận khách hàng của họ”- bà Cristina Constandache chỉ ra.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ứng dụng nhắn tin

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Công nghệ số tạo động lực cho chuyển đổi xanh

Công nghệ số tạo động lực cho chuyển đổi xanh

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, các công nghệ số thế hệ mới tạo động lực cho chuyển đổi xanh là AI, IoT, Big Data, chip bán dẫn.
NSCTEX 2025: Gắn kết nhà khoa học và doanh nghiệp dệt may

NSCTEX 2025: Gắn kết nhà khoa học và doanh nghiệp dệt may

Hội nghị khoa học toàn quốc NSCTEX 2025 mở ra diễn đàn kết nối các nhà khoa học, viện trường và doanh nghiệp nhằm đổi mới sáng tạo ngành dệt may, da giày.
Thời cơ vàng cho khởi nghiệp về công nghệ xanh

Thời cơ vàng cho khởi nghiệp về công nghệ xanh

Những định hướng chiến lược của Đảng, Nhà nước đang tạo nền tảng thuận lợi để thúc đẩy một làn sóng khởi nghiệp sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ xanh...
Đổi mới sáng tạo: Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn

Đổi mới sáng tạo: Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn

"Đổi mới sáng tạo - Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn" là một trong 3 chủ đề của Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2025.
Việt Nam có thể sớm trở thành quốc gia số hàng đầu khu vực

Việt Nam có thể sớm trở thành quốc gia số hàng đầu khu vực

Việt Nam đang có sự tăng trưởng vượt bậc trong các dịch vụ di động và có thể sớm trở thành quốc gia số hàng đầu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục

VIPC Summit 2025: Điểm hẹn đầu tư công nghệ

VIPC Summit 2025: Điểm hẹn đầu tư công nghệ

Tại VIPC Summit 2025, dòng vốn tư nhân và chiến lược công nghệ hội tụ, tạo lực đẩy mạnh mẽ cho hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam.
Chi đầu tư cho công nghệ thông tin có gì mới?

Chi đầu tư cho công nghệ thông tin có gì mới?

Bộ Khoa học và Công nghệ đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư hướng dẫn nội dung chi cho hoạt động đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.
Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Honda Việt Nam đã chính thức bàn giao những chiếc xe máy điện ICON e: đầu tiên tới tay khách hàng, đánh dấu bước khởi nguyên của kỷ nguyên di chuyển xanh.
Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc khi lượng bán ra trong tháng 3 tăng 47% so với tháng 2. Lượng xe nhập khẩu bán ra vượt qua cả xe sản xuất trong nước.
Số hóa và AI:

Số hóa và AI: 'Chìa khoá' mới cho chuyển dịch năng lượng

Số hóa và AI sẽ là động lực chính cho chuyển dịch năng lượng trong ngành công nghiệp sản xuất qua việc giảm tiêu thụ năng lượng, tối ưu hóa cơ cấu năng lượng.
Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng mạng xã hội và nhắn tin, với tỉ lệ yêu thích đạt 54% - vượt xa Messenger và Facebook.
AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

Nếu không có sự bảo vệ mạnh mẽ, AI có thể trở thành mục tiêu và vũ khí cho tội phạm mạng.
Đưa trí tuệ Việt vươn xa với cổng công bố sản phẩm công nghệ

Đưa trí tuệ Việt vươn xa với cổng công bố sản phẩm công nghệ

"Cổng thông tin tiếp nhận và công bố các sản phẩm, giải pháp khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số" chính thức được khai trương từ 9/4/2025.
Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Toyota Việt Nam đưa ra thông báo triệu hồi mẫu xe Wigo để cập nhật phần mềm và triệu hồi dòng xe Alphard để thay thế ốp nắp ca-pô.
Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

3 tháng đầu năm, tổng sản lượng sản xuất ô tô trong nước ước đạt 106.400 chiếc, tăng trưởng đến 815% so với cùng kỳ năm ngoái.
Buôn bán ô tô cũ: Chia sẻ của người trong cuộc

Buôn bán ô tô cũ: Chia sẻ của người trong cuộc

Buôn ô tô cũ tưởng dễ làm ăn, “hái” ra tiền nhưng thực tế có phải như vậy. Hãy nghe những người trong cuộc chia sẻ về nghề.
Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Trong tháng 4, thị trường Việt gây chú ý khách hàng bởi các mẫu xe điện khí hóa mới cập bến, điển hình như Mercedes-Benz G 580 EQ thuần điện, Honda HR-V Hybrid.
Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

“Di chuyển xanh” là cam kết của Honda Việt Nam trong mục tiêu phát triển tại Việt Nam. Sự xuất hiện của hai mẫu xe máy điện ICON e: & CUV e là minh chứng.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Khoa học là lối mở để Việt Nam bứt phá

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Khoa học là lối mở để Việt Nam bứt phá

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng yêu cầu Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam dẫn dắt các lĩnh vực khoa học mũi nhọn.
Bộ Công Thương hướng dẫn lập kế hoạch khoa học công nghệ năm 2026

Bộ Công Thương hướng dẫn lập kế hoạch khoa học công nghệ năm 2026

Bộ Công Thương hướng dẫn xây dựng Kế hoạch, dự toán ngân sách khoa học công nghệ năm 2026; Kế hoạch khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2026-2030.
Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Toyota Việt Nam đưa ra thông báo triệu hồi mẫu xe Wigo để cập nhật phần mềm và triệu hồi dòng xe Alphard để thay thế ốp nắp ca-pô.
Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid hướng đến bảo vệ môi trường, nhưng làm thế nào để hài hòa lợi ích giữa ngân sách và thị trường?
Doanh nghiệp muốn bứt phá phải tinh gọn quy trình

Doanh nghiệp muốn bứt phá phải tinh gọn quy trình

Ứng dụng công nghệ để tinh gọn quy trình giúp doanh nghiệp giảm thiểu lãng phí, nâng cao hiệu suất và tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Honda Việt Nam

Honda Việt Nam 'tiếp lửa đam mê' cho khách mua xe Winner X

Honda Việt Nam (HVN) tự hào mang tới chương trình khuyến mại “Ưu đãi đỉnh - Định chất X” dành riêng cho khách hàng mua xe Honda Winner X.
Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?

Ngày 3/4, tại Hà Nội diễn ra tọa đàm với chủ đề thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe hybrid và xe pickup, nhằm tìm giải pháp hiệu quả đối với vấn đề này.
Mobile VerionPhiên bản di động