Xúc tiến, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội tại thị trường Hồng Kông (Trung Quốc)

Trên 2.000 lượt khách hàng tham quan các gian hàng thủ công mỹ nghệ của các doanh nghiệp Hà Nội tại Hội chợ Mega Show Part I tại Hồng Kông (Trung Quốc).
Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2023 Vinh danh 90 sản phẩm đạt giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2023 Cách nào để nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ của đồng bào dân tộc?

Khu gian hàng của Hà Nội tại Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gia dụng năm 2023 (Mega Show Part I) tại Hồng Kông (Trung Quốc) diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 23/10/2023 được thiết kế, trang trí tổng thể đẹp, ấn tượng. Sở Công Thương Hà Nội cũng đã đặt các tấm pano để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội.

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội tại thị trường Hồng Kông (Trung Quốc)
Xúc tiến, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội tại thị trường Hồng Kông (Trung Quốc)

Tất cả các doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ lần này đều là doanh nghiệp xuất khẩu, đã từng tham gia các hội chợ quốc tế ở nước ngoài, khả năng giao dịch đáp ứng yêu cầu của các nhà nhập khẩu.

Việc chuẩn bị mẫu mã sản phẩm của các doanh nghiệp rất chu đáo, 100% sản phẩm mẫu trưng bày tại hội chợ đều là mẫu mới của năm 2023. Vì vậy, hiệu quả giao dịch tốt. Ngay ngày mở cửa đầu tiên, một số doanh nghiệp đoàn Hà Nội đã ký kết được các hợp đồng xuất khẩu và đơn đặt hàng.

Theo thống kê của Ban tổ chức hội chợ, năm nay có hơn 52.500 lượt khách tham quan và giao dịch đến hội chợ. Trung bình một doanh nghiệp tham gia hội chợ đón tiếp hơn 100 nhà nhập khẩu (chủ yếu là châu Âu, châu Á, châu Mỹ…).

dự kiến giá trị hợp đồng xuất khẩu ký kết từ các khách hàng tiềm năng trong năm ước đạt trên 1 triệu USD
Dự kiến giá trị hợp đồng xuất khẩu ký kết từ các khách hàng tiềm năng trong năm ước đạt trên 1 triệu USD

Riêng với khu gian hàng Hà Nội, theo báo cáo của các đơn vị, sau 4 ngày tham gia hội chợ có khoảng trên 2.000 lượt khách hàng tham quan các gian hàng của các doanh nghiệp Hà Nội. Như vậy, bình quân mỗi doanh nghiệp đón tiếp từ 15 - 20 khách hàng tiềm năng quan tâm đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội và ký kết biên bản ghi nhớ và có khả năng ký kết hợp đồng xuất khẩu trong thời gian tới. Dự kiến giá trị hợp đồng xuất khẩu ký kết từ các khách hàng tiềm năng trong năm 2023 ước đạt trên 1 triệu USD.

Cụ thể, Công ty TNHH sản xuất đồ gia dụng Thăng Long có 150 khách tham quan gian hàng, đã có 15 khách hàng tiềm năng ký kết biên bản ghi nhớ và dự kiến ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm trị giá trên 100.000 USD.

Công ty Công ty TNHH gốm sứ Hoàng Minh đã đón trên 80 khách hàng đến tham quan, ngoài những khách hàng tiềm năng của công ty, doanh nghiệp có từ 9 khách hàng mới ký kết biên bản ghi nhớ, dự kiến ký kết hợp đồng trị giá 50.000 USD.

Số lượng khách đến tham quan gian hàng của Công ty TNHH sơn mài Mỹ Thái là 90 khách, đã có trên 10 khách hàng tiềm năng ký kết biên bản ghi nhớ, dự kiến doanh số từ hợp đồng sau hội chợ.

Còn tại Công ty TNHH sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ Thành Phát có số lượng khách hàng đến tham quan đông đảo trên 150 lượt người và đã có trên 20 khách hàng ký kết biên bản ghi nhớ tại hội chợ.

Công ty TNHH LC Home có khoảng 170 khách hàng ký kết biên bản ghi nhớ, trong đó có từ 40 khách hàng tiềm năng ký hợp đồng sau hội chợ. Dự kiến doanh số từ hợp đồng sau hội chợ vào khoảng 40.000 USD. Đã ký được 2 hợp đồng trực tiếp tại hội chợ giá trị 20.500 USD...

, bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội, khu gian hàng còn quảng bá hình ánh và con người Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.
Bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội, khu gian hàng còn quảng bá hình ảnh và con người Hà Nội đến với bạn bè quốc tế

Trong thời gian tham gia Hội chợ, Đoàn công tác của Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp cùng với Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông (Trung Quốc), Lãnh đạo Cục Công thương địa phương - Bộ Công Thương; Các Sở Công Thương Thanh Hóa, Bình Định, Kiên Giang, Bình Phước, Kon Tum… tham gia khai mạc hội chợ và tham quan khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ, gặp gỡ trao đổi với các doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ.

Đồng thời, làm việc với Tập đoàn Comasia Limited của Hồng Kông để tăng cường hợp tác, kết nối doanh nghiệp quốc tế, trao đổi kinh nghiệm, phương thức tổ chức hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ và thảo luận phối hợp mời các nhà nhập khẩu đến tham quan, giao dịch tại Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội được tổ chức hàng năm tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, gặp gỡ, trao đổi với một số doanh nghiệp nước ngoài tham gia Hội chợ để quảng bá về Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ. Hà Nội được tổ chức hàng năm tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội, khu gian hàng còn quảng bá hình ánh và con người Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội tại thị trường Hồng Kông (Trung Quốc)
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước khu gian hàng Hà Nội

Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gia dụng (Mega Show Part I) tại Hồng Kông nằm trong chuỗi các hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ ở châu Á được tổ chức liền nhau.

Đây là hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ có quy mô lớn, uy tín và hiệu quả được tổ chức thường niên hàng năm, các doanh nghiệp tham gia hội chợ tìm kiếm được nhiều nhà nhập khẩu tiềm năng, mở rộng xuất khẩu sản phẩm và học hỏi xu hướng thiết kế mẫu mã sản phẩm mới trên thế giới.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị UBND thành phố tiếp tục hỗ trợ và cho phép tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội tham gia hội chợ vào năm 2024 và các năm tiếp theo.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Xem thêm