Thứ năm 15/05/2025 04:46

Xuất khẩu thức ăn gia súc 11 tháng năm 2023 đạt trên 1,11 tỷ USD, tăng gần 7%

Kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc của cả nước trong 11 tháng năm 2023 đạt trên 1,11 tỷ USD, tăng 7% so với 11 tháng năm 2022.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc của cả nước trong 11 tháng năm 2023 đạt trên 1,11 tỷ USD, tăng 7% so với 11 tháng năm 2022.

Trong đó riêng tháng 11/2023 đạt 98,53 triệu USD, giảm 16,3% so với tháng 10/2023 nhưng tăng 12,6% so với tháng 11/2022.

Xuất khẩu thức ăn gia súc 11 tháng năm 2023 tăng gần 7%

Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Trung Quốc – thị trường lớn nhất, tháng 11/2023 giảm 28% so với tháng 10/2023 nhưng tăng 12% so với tháng 11/2022, đạt trên 43,47 triệu USD, lũy kế kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này 11 tháng năm 2023 đạt 539,75 triệu USD, tăng mạnh 32,9% so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 48,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.

Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Campuchia – thị trường lớn thứ 2 tăng 0,9% so với cùng kỳ, đạt 155,55 triệu USD, chiếm 14% trong tổng kim ngạch; riêng tháng 11/2023tăng 24,5% so với tháng 10/2023nhưng giảm 12% so với tháng 11/2022, đạt 12,45 triệu USD.

Thị trường Malaysia xếp thứ 3 về kim ngạch, đạt 108,65 triệu USD, tăng 30,2% so với cùng kỳ; riêng trong tháng 11/2023xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường này giảm 26,9% so với tháng 10/2023 và giảm 0,1% so với tháng 11/2022, đạt 9,46 triệu USD.

Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường FTA - RCEP đạt 915,67 triệu USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ, chiếm 82,4% trong tổng kim ngạch. Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường FTA, CPTTP đạt 132,98 triệu USD, tăng 10,2%, chiếm 12%. Xuất khẩu thức ăn gia súc sang thị trường Đông Nam Á đạt 329,99 triệu USD, tăng 2,5%, chiếm 29,7%.

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương