Thứ ba 13/05/2025 06:09

Xuất khẩu giày dép 8 tháng năm 2023 giảm mạnh

Kim ngạch xuất khẩu mặt hàng giày dép 8 tháng năm 2023 đạt gần 13,36 tỷ USD, giảm 18,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Dẫn số liệu thống của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu giày dép trong 8 tháng năm 2023 đạt gần 13,58 tỷ USD, giảm 18,4% so với cùng kỳ năm 2022, là mặt hàng xếp thứ 5 về trị giá xuất khẩu trong 8 tháng đầu năm 2023.

Riêng tháng 8/2023 kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này đạt 1,72 tỷ USD, giảm nhẹ 4% so với tháng 7/2023 và giảm 25% so với tháng 8/2022.

Kim ngạch xuất khẩu giày dép trong 8 tháng năm 2023 đạt gần 13,58 tỷ USD, giảm 18,4% so với cùng kỳ năm 2022

Trong số rất nhiều thị trường xuất khẩu giày dép, Mỹ là thị trường lớn nhất đạt kim ngạch 4,76 tỷ USD, chiếm 35,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước, giảm 32% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng tháng 8/2023 đạt 670,39 triệu USD, giảm 10,2% so với tháng 7/2023 và giảm 26,8% so với tháng 8/2022.

Thị trường Trung Quốc đứng thứ 2 về kim ngạch, đạt gần 1,25 tỷ USD, chiếm 9,3%, tăng 10,3%; Riêng tháng 8/2023 đạt 219,91 triệu USD, tăng mạnh 34,9% so với tháng 7/2023 và tăng 10% so với tháng 8/2022.

Tiếp sau đó là thị trường Bỉ chiếm 5,9% trong tổng kim ngạch, đạt 793,34 triệu USD, giảm 26,2% so với cùng kỳ năm 2022. Xuất khẩu giày dép sang Nhật chiếm 5,4%, đạt 726,7 triệu USD, tăng 1%.

Xuất khẩu giày dép sang thị trường EU 8 tháng năm 2023 đạt gần 3,13 tỷ USD, chiếm 23,4%, giảm 18,9%.

Xuất khẩu giày dép sang thị trường Đông Nam Á đạt gần 358,69 triệu USD, chiếm 2,9%, tăng 38,7%.

Top 5 thị trường lớn nhất còn có thêm sự góp mặt của Bỉ, Nhật Bản và Hà Lan với tỷ trọng lần lượt là 6%; 5,4% và 4,6%.

Trong năm 2022, xuất khẩu giày dép các loại đã thu về hơn 23,8 tỷ USD, tăng mạnh 34,6% so với năm 2022.

Nguyễn Ngân
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt