Thứ tư 27/11/2024 21:46

Vietrade và Sendo chung tay tiêu thụ nông sản

Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) - Bộ Công Thương liên kết với Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sendo thiết lập Gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” trên sàn Sendo nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho nông sản của Hải Dương và một số địa phương chịu thiệt hại do dịch Covid-19.

Bắt đầu từ ngày 9/3/2021, Chương trình "Chỉ 1.000 đồng cho một kg nông sản, không giới hạn số lượng mua" được khởi động, vận chuyển cũng đồng giá 9.000/đơn hàng trong toàn bộ khu vực Hà Nội. Chương trình diễn ra trong tháng 3 và tập trung cho địa bàn Hà Nội. Dự kiến, trong ngày đầu tiên, lượng tiêu thụ sản phẩm nông sản từ Hải Dương sẽ là 10 tấn.

Vietrade hỗ trợ kết nối Sendo với các điểm cung ứng sản phẩm tại Hải Dương. Các điểm cung ứng sản phẩm này được các cấp có thẩm quyền cấp giấy phép về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, dán tem truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy trình khử khuẩn, thực hiện quy định 5K do Bộ Y tế ban hành. Sản phẩm cung ứng ra thị trường đạt các tiêu chí về chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và minh bạch thông tin.

Với tỉnh Hải Dương, mặt hàng chủ đạo trong chương trình này bao gồm bắp cải, su hào và cà chua. Sản phẩm nông sản khác từ các địa phương sẽ từng bước được kết nối và đưa lên gian hàng xúc tiến thương mại cấp quốc gia.

Vietrade và Sendo chung tay tiêu thụ nông sản
Hoạt động hợp tác giữa Vietrade và Sendo ngoài việc mang sản phẩm chất lượng đến cho người tiêu dùng theo đúng tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt”; hỗ trợ bà con và các đơn bị sản xuất vượt qua giai đoạn khó khăn. Chương trình còn hướng đến góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng, đặc biệt là bà con nông dân, các hợp tác xã, các hộ kinh doanh tại các địa phương về việc sản xuất và kinh doanh theo quy trình đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng.

Gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” trên sàn Sendo và một số sàn TMĐT khác được thiết lập nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho sản phẩm của Hải Dương và sản phẩm tiềm năng của các tỉnh thành trên toàn quốc. Trước mắt, gian hàng tập trung hỗ trợ giải quyết khó khăn cho các sản phẩm nông sản trong và sau thời kỳ dịch bệnh. Các địa phương có nhu cầu hoàn toàn có thể đăng ký với Vietrade để được hỗ trợ thông tin và cùng đồng hành triển khai hoạt động.

Ngoài hỗ trợ xúc tiến thương mại cho nông sản tại Hải Dương, Vietrade sẽ phối kết hợp với Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp tại một số địa phương xúc tiến sản phẩm theo các hình thức như kết nối trực tiếp trong chuỗi cung ứng, thúc đẩy TMĐT thông qua các sàn TMĐT trong nước và quốc tế; huấn luyện và đào tạo trong chuỗi cung ứng về truy xuất nguồn gốc; xúc tiến bán hàng, TMĐT, xây dựng hình ảnh sản phẩm. Với các sản phẩm được đưa lên gian hàng, Vietrade hỗ trợ dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm, đảm bảo sản phẩm cung cấp đúng và đủ thông tin đến tay người tiêu dùng.

Việt Nga

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh