Việt Nam vào top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới
Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance mới đây đã công bố danh sách 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2017.
Trong đó, thương hiệu quốc gia của VN được xếp thứ 45, tăng 5 bậc so với năm ngoái nhờ giá trị thương hiệu tăng 43% và nằm trong nhóm 10 quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất. Tính riêng trong khu vực Đông Nam Á, giá trị thương hiệu VN xếp thứ 6 và kém 4 lần so với quốc gia dẫn đầu là Indonesia.
Theo Brand Finance, 2 chữ “Vietnam” được định giá 203 tỉ USD, xếp trong nhóm thương hiệu mạnh (A+). Với giá trị 21.105 tỉ USD, Mỹ vẫn là thương hiệu quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng.
Theo Báo Thanh niên
Bài viết cùng chủ đề:
Ngày thương hiệu quốc gia