Thứ ba 29/04/2025 09:00

Việt Nam tham dự Hội chợ thương mại lớn nhất khu vực Nam Á

Ngày 14/11, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ thương mại quốc tế lần thứ 41 tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Hội chợ thương mại quốc tế (IITF) là triển lãm đa ngành nghề lớn nhất tại khu vực Nam Á với tổng diện tích 73.000 m2, diện tích khu trưng bày là 38.000 m2. Hội chợ bao gồm cả thương mại bán buôn và bán lẻ, mang đến cơ hội thúc đẩy kinh doanh cho các loại sản phẩm và dịch vụ tiếp cận người tiêu dùng Ấn Độ. Có 29 bang/vùng lãnh thổ, 36 bộ, ban ngành trực thuộc của Ấn Độ tham dự hội chợ.

Ngoài khu gian hàng của Việt Nam, hội chợ có sự tham của các nước Afghanistan, Bangladesh, Bahrain, Belarus, Iran, Nepal, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Việt Nam. Dự kiến có trên 2.500 doanh nghiệp tham dự và trên 1 triệu khách tham quan.

Tham dự buổi khai trương gian hàng Việt Nam có ông Nguyễn Thanh Hải, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ, ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại, đại diện ban tổ chức và các hiệp hội doanh nghiệp tại Ấn Độ. Về phía đại diện doanh nghiệp Việt Nam có bà Lê Thị Hồng Vân, Tổng giám đốc Công ty CP NGK Sanest Khánh Hòa, đơn vị chủ lực của Công ty Yến sào Khánh Hòa. Công ty Yến sào Khánh Hòa là doanh nghiệp Nhà nước hạng I trực thuộc UBND tỉnh Khánh Hòa.

Phát biểu khai trương gian hàng, đại sứ Nguyễn Thanh Hải đã đánh giá cao Thương vụ đã tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa tại kỳ hội chợ này. Đại sứ chúc mừng các doanh nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là Công ty CP NGK Sanest Khánh Hòa đã tham gia hội chợ. Ấn Độ với dung lượng thị trường lớn và kỳ vọng sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới trong thời gian tới là cơ hội tốt để doanh nghiệp mở rộng thị trường, trong bối cảnh lạm phát tăng cao – nhu cầu của các thị trường lớn và truyền thống đang bị thu hẹp.

Phát biểu khai mạc, ông Piyush Goyal - Bộ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ - cho biết chủ đề của IITF 2022 là “Tiếng nói cho địa phương, từ địa phương đến toàn cầu” (Vocal for Local, Local to Global) do Thủ tướng Ấn Độ đề xuất nhằm đạt được mục tiêu Ấn Độ tự cường “Aatmanirbhar Bharat”. Bên cạnh đó, sẽ đặc biệt chú trọng đến sáng kiến “Mỗi địa phương, Một sản phẩm” nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) cũng như các nghệ nhân và những người làm nghề thủ công thuộc các vùng nông thôn và bán nông thôn. Đó sẽ là nguồn động viên to lớn để các sản phẩm địa phương có sức hút và vươn ra toàn cầu.

Các sản phẩm Sanest Yến sào Khánh Hòa quảng bá tại hội chợ đạt chất lượng hàng đầu ở thị trường trong nước và quốc tế, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt quốc tế: ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, HACCP, tiêu chuẩn FDA, FSMA Hoa Kỳ, tiêu chuẩn Halal của các quốc gia Hồi giáo, tiêu chuẩn an toàn thực phẩmtoàn cầu BRC.

Ấn Độ là một trong những thị trường tiềm năng mà Công ty hướng đến. Công ty Sanest Khánh Hòa mong muốn thông qua Hội chợ xúc tiến thương mại lần này để tìm hiểu thông tin và tiếp cận thị trường, hướng đến mục đích xuất khẩu sản phẩm Sanest – Yến sào Khánh Hòa vào thị trường Ấn Độ.

Bên cạnh, Sanest Khánh Hòa, gần 20 doanh nghiệp khác của Việt Nam đã đăng ký trưng bày sản phẩm tại gian hàng của Thương vụ - Đại sứ quán. Nhiều tỉnh, thành phố đề nghị Thương vụ hỗ trợ quảng bá tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch của địa phương thông qua hội chợ này.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 14 - 27/11, các doanh nghiệp có nhu cầu tham quan Hội chợ, trưng bày sản phẩm tại gian hàng của Đại sứ quán, đề nghị liên hệ Thương vụ qua email: trade@vietnamembassydelhi.in hoặc in@moit.gov.vn./.

Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Tin cùng chuyên mục

Lần đầu tiên Việt Nam lọt top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha: Nhiều triển vọng tăng trưởng

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Kinh tế Campuchia tăng trưởng, doanh nghiệp Việt đón thời cơ mới

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời tham dự Triển lãm thực phẩm quốc tế World Food India 2025

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ tham gia kết nối thị trường

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Mời tham dự Hội chợ ngành Thép Ấn Độ lần thứ 6 INDIA STEEL 2025

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác 'chốt đơn' đặt hàng Việt Nam

Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Nóng: Thịt, trứng Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Singapore

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Việt Nam - Tunisia: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng cơ hội song phương