Thứ tư 13/11/2024 13:58

Việt Nam là thị trường tiềm năng bậc nhất về mua sắm kết hợp giải trí

Việt Nam là một trong những thị trường giàu tiềm năng bậc nhất cho xu hướng mua sắm kết hợp với giải trí và kỳ vọng dẫn dắt cuộc chơi TMĐT Đông Nam Á.

Tại sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit diễn ra ngày 21/3 tại TP. Hồ Chí Minh, hàng ngàn nhà sáng tạo nội dung, doanh nghiệp đã cùng chia sẻ các câu chuyện thành công, bài học kinh nghiệm của các thương hiệu, nhà bán hàng, cùng các cơ hội và chiến lược kinh doanh giàu tiềm năng trên nền tảng TikTok Shop.

Các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ kinh nghiệm tại sự kiện

Báo cáo "Shoppertainment: APAC's Trillion-Dollar Opportunity" cho thấy, Việt Nam là một trong những thị trường giàu tiềm năng bậc nhất cho xu hướng mua sắm kết hợp với giải trí, được kỳ vọng sẽ dẫn dắt cuộc chơi thương mại điện tử tại Đông Nam Á.

Thực tế từ TikTok Shop xuất hiện đã khẳng định sự lên ngôi của mua sắm kết hợp giải trí ở thị trường Việt Nam trong vòng 1 năm qua.

Cụ thể, kể từ khi gõ cửa thị trường Việt Nam, TikTok Shop cho thấy sức ảnh hưởng đặc biệt của nền tảng này đối với doanh nghiệp, nhà bán hàng và người mua hàng trên khắp cả nước. Chỉ tính riêng trong 6 tháng qua, mức GMV (tổng giá trị hàng hóa) của TikTok Shop tăng gấp 11 lần, trong đó số lượng đơn hàng tăng gấp 6 lần. Một số ngành hàng đang chiếm tỷ trọng lớn và tập khách hàng chính của TikTok Shop hiện nay là thời trang - phụ kiện, thực phẩm và đồ uống, chăm sóc sắc đẹp và điện tử.

Đặc biệt, trong suốt 1 năm qua, TikTok Shop đã tổ chức thành công hơn 10 khoá đào tạo địa phương về chuyển đổi số, thu hút 200 chủ thể mở gian hàng trên TikTok Shop để bán hơn 500 sản phẩm đặc trưng mỗi vùng miền. Hashtag #OCOP và #DacSanVietNam nhằm giới thiệu các sản vật địa phương có mặt trên nền tảng cũng đã thu hút hơn 655 triệu lượt xem. Trong năm 2023 này, TikTok sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi triển khai các khoá tập huấn hỗ trợ nâng cao năng lực số tại các tỉnh thành (Ninh Bình, Thanh Hoá, Thái Nguyên, Huế, Lâm Đồng...), đồng thời tái khởi động hashtag #DacSanVietNam trên nền tảng nhằm thúc đẩy tương tác và kết nối giao thương giữa các đơn vị và người tiêu dùng.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam - cho hay: Với một hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện và ngày càng hoàn thiện, TikTok Shop đã và đang tạo ra những thay đổi đáng kể trong diện mạo của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. Những bước tiến rõ rệt của TikTok Shop trong 1 năm qua đã khẳng định triển vọng phát triển của nền tảng này với sự chung tay xây dựng từ cộng đồng doanh nghiệp, các nhà bán hàng, các nhà sáng tạo nội dung, và người dùng tại đây.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

Nhiều nhân viên của các tổ chức thiếu kiến thức cơ bản về an ninh mạng

Tập đoàn Viettel nói về giá và chất lượng mạng 5G sau 9 ngày thử nghiệm

Câu chuyện chuyển đổi số ở tỉnh nghèo Hà Giang

Để mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% vào GDP không còn là thách thức

Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số Việt Nam

Thị trường IT Việt Nam cần 500.000 lao động công nghệ từ nay đến năm 2025

Quảng Nam: Các tổ công nghệ số cộng đồng thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số

Cảnh báo: Các cú pháp nhận ưu đãi từ Viettel là thông tin thất thiệt

Thế giới thiếu hụt khoảng 4 triệu chuyên gia an ninh mạng

3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông: Hiệu quả cao nhờ chuyển đổi số

Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

AI tạo sinh mang lại cơ hội và thách thức gì cho doanh nghiệp?

Ứng dụng Rakuten Viber ra mắt tính năng mới, thêm trải nghiệm cho người dùng

Analog Devices và Flagship Pioneering “bắt tay” đẩy nhanh tốc độ phát triển thế giới sinh học

Sắp diễn ra hội nghị trí tuệ nhân tạo GenAI Summit 2024

Người dùng thích ứng ra sao sau 1 tháng thực hiện xác thực sinh trắc học?

Nở rộ dịch vụ ''lấy lại tiền bị lừa'' trên mạng xã hội, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Người đứng đầu đóng vai trò quan trọng

Hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam