Vì sao bất động sản hàng hiệu trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn tại Đà Nẵng?
Đà Nẵng tiếp tục đón nhận nhiều dự án hàng hiệu
Bất động sản hàng hiệu xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây, trong đó Đà Nẵng được đánh giá thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới. Đồng thời đã và đang trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi.
Phân khúc bất động sản hàng hiệu trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn tại Đà Nẵng (Ảnh minh họa) |
Theo nghiên cứu của Savills World Research, thành phố biển Đà Nẵng là một trong những điểm đến hàng đầu của các thương hiệu lớn quốc tế trong lĩnh vực nghỉ dưỡng và khách sạn. Nguồn cung trên thị trường từ đó cũng sẽ được bổ sung thêm bởi các dự án chất lượng cao.
Năm 2022, thị trường bất động sảnĐà Nẵng đang trở nên sôi động hơn nhờ sự tham gia và mở rộng hoạt động của các thương hiệu quốc tế. Điển hình nhất có thể kể đến kế hoạch mở rộng danh mục trên toàn quốc của tập đoàn khách sạn Marriott International. Bên cạnh đó, thị trường cũng sẽ đón nhận thêm lượng lớn dự án nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp từ các thương hiệu lớn như dự án Fusion Resort & Villas, Le Méridien Resort & Spa và The Filmore.
Đánh giá về thị trường bất động sản hàng hiệu Đà Nẵng, ông Nguyễn Đức Thêm - Quản lý cấp cao, Bộ phận Kinh doanh nhà ở, Savills Hà Nội cho biết: Sự tham gia và mở rộng của các thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng lớn tại Đà Nẵng là một tín hiệu đáng mừng, khẳng định vị thế của thành phố trên trường quốc tế. Với danh tiếng toàn cầu, những thương hiệu này là cơ sở cần thiết để các nhà đầu tư ngoại quốc đặt niềm tin khi đầu tư các dự án hàng hiệu tại Đà Nẵng. Từ đó các sản phẩm Second home (ngôi nhà thứ hai) sẽ được săn đón nhiều hơn.
Giới chuyên gia bất động sản cũng nhìn nhận, những sản phẩm hàng hiệu, tuy giá có thể cao hơn mặt bằng chung, nhưng vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của giới đầu tư ngoại quốc. Điều này là bởi đi kèm với giá cả là giá trị tương xứng với thương hiệu. Đặc biệt, những dự án này được quản lý và vận hành bởi những đơn vị khách sạn nổi tiếng trên thế giới như Marriott hay Accor. Họ đặt tiêu chuẩn quốc tế vào toàn bộ gói dịch vụ, bao gồm quy trình vận hành và đào tạo nhân sự. Qua đó, sẽ cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ chăm sóc và phục vụ khách hàng.
Cùng với đó, những thương hiệu này cũng sẽ đưa ra các tiêu chuẩn nhất định cho tiện ích và cơ sở vật chất tại dự án. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, họ nắm rõ được tâm lý người tiêu dùng và cung cấp đa dạng tiện ích tương ứng, như bãi biển riêng, bể bơi, phòng gym, nhà hàng hay phòng spa. Từ đó, trải nghiệm du lịch và nghỉ dưỡng của du khách cũng được nâng cao nhờ vào giá trị những thương hiệu này mang lại.
Nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển bất động sản hàng hiệu
Từ khi những hạn chế về đường bay được gỡ bỏ, kèm theo chính sách miễn thị thực, thành phố Đà Nẵng đã chứng kiến sự nhảy vọt trong số lượng du khách quốc tế. Điều này sẽ kéo theo sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm bất động hàng hiệu tại đây.
Các sản phẩm này có thể thuộc nhiều loại hình bất động sản, bao gồm: Nhà ở, căn hộ, khách sạn hay biệt thự. Theo Savills phân tích, đối với phân khúc này, thị trường Đà Nẵng sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi về môi trường đầu tư để thu hút giới đầu tư. Ví dụ có thể kể đến chính sách bán hàng hấp dẫn hay tỷ suất sinh lời cao tùy thuộc từng loại hình.
Nhóm đối tượng chính tìm kiếm cơ hội đầu tư các sản phẩm này thường là những người đã về hưu hay các chuyên gia quốc tế làm việc tại Việt Nam. Bên cạnh mục đích để ở, họ coi “Ngôi nhà thứ hai” như một kênh để sinh lời hoặc tích lũy tài sản trong dài hạn. Do đó, họ thường tìm kiếm các dự án cao cấp, được phát triển và quản lý bởi những thương hiệu chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm như Marriott hay Accor. Những đơn vị này đem đến dịch vụ chất lượng cao, tương xứng với giá trị thương hiệu, giúp nhà đầu tư cảm thấy yên tâm và đảm bảo hơn để cho thuê lại tài sản khi không có nhu cầu ở.
Các chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản tại Đà Nẵng sở hữu dịch vụ và tiện ích thường gặp ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minhsong vẫn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng cho người sử dụng. Đây là nét độc đáo hiếm có của Đà Nẵng. Điều này, kèm với các thương hiệu quốc tế, là hai yếu tố chủ lực thu hút giới đầu tư ngoại quốc. Tuy nhiên, các sản phẩm hàng hiệu và cao cấp tại Đà Nẵng còn tương đối hạn chế. Do đó, để đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng của người tiêu dùng, thị trường vẫn còn đó nhiều cơ hội và tiềm năng để phát triển bất động sản.
Năm 2022, Đà Nẵng sẽ triển khai thêm hàng loạt chương trình kích cầu du lịch như giai đoạn 2 của “Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng”. Đây là động lực cần thiết để thúc đẩy thị trường du lịch, từ cả nguồn khách nội địa và quốc tế. Nhu cầu về bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt phân khúc hạng sang và cao cấp, cũng sẽ được hưởng lợi xu hướng này.
Ngoài ra, thị trường bất động sản Đà Nẵng cũng sở hữu nhiều tiềm năng đối với các dự án nhà cao tầng. Theo Nghị quyết số 43-NQ/TW về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thay vì phát triển theo bề ngang, các khu đô thị hiện hữu sẽ được tái phát triển theo mô hình đô thị nén, nâng cao hệ số sử dụng đất. Định hướng này được đưa ra với mục đích hạn chế ảnh hưởng tới hệ sinh thái nội và ngoại vùng, với mục tiêu trở thành trung tâm du lịch ven biển của cả nước và khu vực Đông Nam Á.
Với định hướng quy hoạch này, theo dự báo của giới chuyên gia, thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ tiếp tục thu hút nhiều chủ đầu tư lớn đến triển khai các dự án thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang, để đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng của người tiêu dùng.