Unilever tiếp tục hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành chống dịch
Cụ thể, Unilever Việt Nam vừa thực hiện hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh đợt 2 với 65.000 sản phẩm hỗ trợ chống dịch, gửi đến 10.000 y bác sĩ, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng thông qua Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh; và hơn 9.700 sản phẩm có giá trị 460 triệu đồng thông qua Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch quận 7 và Củ Chi.
Unilever Việt Nam thực hiện trao tặng các sản phẩm hỗ trợ chống dịch đến các đơn vị tuyến đầu tại TP. Hồ Chí Minh |
Trước đó khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát vào đầu tháng 7, Unilever Việt Nam cũng đã thực hiện đợt hỗ trợ đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 120.000 sản phẩm, trị giá hơn 8 tỷ đồng, được trao tặng đến 15.000 công nhân bị cách ly tại các khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh hơn 5.000 y bác sĩ tại 19 bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19 và bệnh viện dã chiến, và thông qua Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên TP. Hồ Chí Minh.
Theo ông Trần Thiên Long - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, trong giai đoạn nhiều thử thách này, sự hỗ trợ, đóng góp tích cực và kịp thời từ Unilever là nguồn động lực to lớn đối với chúng tôi, giúp người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất vừa được bảo vệ sức khỏe trong quá trình sản xuất, vừa được cổ vũ tinh thần trong thời khắc khó khăn của đất nước.
Bên cạnh những phần quà kể trên, hơn 1.500 nhân viên tại Unilever Việt Nam cũng đã chung tay đóng góp để hỗ trợ thêm 2.000 bộ đồ bảo hộ, 19.540 khẩu trang và 2.500 tấm chắn giọt bắn để gửi đến các bệnh viện dã chiến tại TP. Hồ Chí Minh, tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.
Ngoài ra, Unilever Việt Nam cũng hỗ trợ hàng nghìn sản phẩm vệ sinh hỗ trợ chống dịch đến Sở Y tế và các bệnh viện tại Hà Nội, Sở Y tế và các bệnh viện tại Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và Ban quản lý các Khu Công nghiệp tại Bắc Ninh.
Trạm rửa tay dã chiến khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội |
Một trong những trụ cột phát triển bền vững mà Unilever Việt Nam luôn theo đuổi trong 25 năm qua chính là cải thiện sức khỏe, sự tự tin và hạnh phúc của hàng triệu người dân Việt Nam. Chính vì vậy, khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu xuất hiện từ năm 2020 và gây ra nhiều thách thức lớn cho cuộc sống của người dân, Unilever Việt Nam đã tiên phong đồng hành cùng Chính phủ, kịp thời hỗ trợ đội ngũ y tế tuyến đầu, chăm sóc bệnh nhân, cải thiện hiện trạng, cũng như xây dựng và tuyên truyền các phương pháp bảo vệ sức khỏe lâu dài cho người dân Việt Nam, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 135 tỷ đồng.
Chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” trong năm 2020, Unilever Việt Nam đã đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ hơn 1,5 triệu sản phẩm từ các nhãn hàng đến trường học, cơ sở y tế. Đồng thời, Quỹ xây dựng Trạm rửa tay dã chiến “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” cung cấp 113 trạm rửa tay miễn phí tại bến tàu, bến xe, chợ, công viên...nhằm nâng cao ý thức và góp phần giữ vệ sinh cá nhân cho người dân tại các nơi công cộng.
Đáng chú ý, giữa tháng 6/2021, Quỹ Unilever đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong chiến dịch truyền thông “Vũ điệu 5K”, chuyển hoá thông điệp 5K thành giai điệu, câu từ, vũ đạo sống động, dễ nhớ, đến gần hơn với người dân, từ đó cùng nhau phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Tính đến nay, chiến dịch này đã tiếp cận hơn 60 triệu người trên toàn quốc.
Ông Đỗ Thái Vương- Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Truyền thông tại Unilever Việt Nam- cho biết: Trong giai đoạn nhiều thử thách của dịch bệnh, Unilever Việt Nam tin tưởng mạnh mẽ rằng sự tiên phong hỗ trợ từ doanh nghiệp sẽ góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe của người dân, tích cực phòng chống dịch bệnh, đồng thời tạo nguồn cảm hứng, kêu gọi các tổ chức, cá nhân khác tiếp tục chung tay để cùng tạo ra những tác động mạnh mẽ hơn, góp phần mang lại chuyển biến tích cực trong cuộc chiến chống đại dịch, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.