Thứ ba 31/12/2024 00:13

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Sau nhiều nỗ lực của ngành nông nghiệp, người nông dân, Tuyên Quang đã có 06 sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Anh.

Sáng 11/10, tại huyện Yên Sơn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tuyên Quang phối hợp UBND huyện Yên Sơn và Công ty cổ phần R.Y.B tổ chức Lễ xuất khẩu sản phẩm nông sản sang thị trường Vương quốc Anh (đợt 1) năm 2024.

6 sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang được xuất khẩu sang thị trường Vương quốc Anh trong đợt 1 năm 2024 gồm: Trà ổi, hoa đu đủ đực ngâm mật ong của Hợp tác xã Hữu cơ nông sản Bình Minh (Yên Sơn); Chuối sấy dẻo của Hợp tác xã Chuối sạch Chiêu Yên (Yên Sơn); Trà túi lọc đậu đen xanh lòng của Hợp tác xã hữu cơ Hồng Phát (Chiêm Hóa); Siro chanh và Siro tắc của Hợp tác xã nông sản và dược liệu Minh Thảo (Hàm Yên).

Có 6 sản phẩm OCOP của tỉnh được xuất khẩu sang thị trường Vương quốc Anh trong đợt 1 năm 2024. (Ảnh: Sở NNPTNT)

Công ty cổ phần R.Y.B sẽ chịu trách nhiệm đóng hàng theo quy cách bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu và vận chuyển sang thị trường Vương quốc Anh. Tổng số lượng tương ứng là 2.200 sản phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang khẳng định, các sản phẩm được lựa chọn xuất khẩu đều là các sản phẩm nông sản chủ lực tiêu biểu của tỉnh Tuyên Quang đã được kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá rộng khắp thị trường trong nước.

Tuy tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu trong đợt 1 năm 2024 chưa cao nhưng đây là kết quả bước đầu của hoạt động sản xuất sản phẩm nông sản chất lượng mang định hướng xuất khẩu nhằm đưa sản phẩm nông sản đặc sản chủ lực của tỉnh vươn xa ra nước ngoài.

Việc các sản phẩm nông nghiệp tốt của nông dân Tuyên Quang xuất khẩu sang thị trường châu Âu là dấu ấn quan trọng, tạo tiền đề để nông sản xứ Tuyên bứt phá, khuyến khích nông dân làm nông nghiệp tốt để mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao giá trị, thương hiệu cho sản phẩm nông sản.

Thời gian tới, ngành nông nghiệp tỉnh Tuyên Quang cùng các địa phương tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo sản xuất, tạo ra các vùng nguyên liệu bảo đảm chất lượng, đáp ứng được quá trình chế biến sản phẩm; hỗ trợ việc chứng nhận an toàn thực phẩm cho vùng nguyên liệu. Đồng thời, đẩy mạnh tổ chức sản xuất theo chuỗi liên kết giá trị sản phẩm an toàn thực phẩm; áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn, quy chuẩn như: VietGAP, hữu cơ, GLOBAl GAP, chứng nhận ISO theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng để xuất khẩu.

Các địa phương cần tiếp tục hỗ trợ người sản xuất nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm, tem truy xuất nguồn gốc; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản bằng các hình thức như giới thiệu kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản của tỉnh, các sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, kết nối đưa các sản phẩm tại các trung tâm thương mại, các siêu thị và lên sàn giao dịch thương mại điện tử...

Đức Lâm
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử