Thúc đẩy kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP An Giang

Thúc đẩy kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP An Giang

Chương trình OCOP có vai trò quan trọng, trong việc tạo ra sản phẩm có chất lượng, giá trị gia tăng cao góp phần thúc đẩy kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, từ đó giúp cho đời sống, kinh tế người dân nông thôn được cải thiện hơn.
Liên kết chuỗi thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Liên kết chuỗi thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với sáng kiến của tỉnh Đồng Tháp, thông qua việc vừa ra mắt và đưa vào hoạt động “Trung tâm giới thiệu ẩm thực - đặc sản - du lịch Đồng Tháp và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long” tại TP. Phú Quốc (Kiên Giang), được xem là một bước đột phá trong liên kết chuỗi, góp phần đẩy mạnh kết nối, đưa sản phẩm hàng hoá, đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến với du khách trong và ngoài nước.
Đà Nẵng: Đẩy mạnh kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đà Nẵng: Đẩy mạnh kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, TP. Đà Nẵng đã có những sản phẩm OCOP cấp thành phố đầu tiên. Triển khai các điểm bán sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động của ngành Công Thương Đà Nẵng để thúc đẩy kết nối và tiêu thụ sản phẩm, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng.
Quảng Ninh có hơn 400 sản phẩm tham gia chương trình OCOP

Quảng Ninh có hơn 400 sản phẩm tham gia chương trình OCOP

Theo thống kê của Ban Xây dựng Nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh, tính đến hết tháng 3/2021, tỉnh Quảng Ninh đã có 464 sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP).
Khoảng 320 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021

Khoảng 320 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021 nằm trong chuỗi các sự kiện khởi đầu và đánh dấu cho các hoạt động đón chờ mùa du lịch Hạ Long 2021, góp phần phục hồi, phát triển du lịch tỉnh sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời, đây cũng là hoạt động xúc tiến th
Tiếp tục triển khai Chương trình OCOP chủ động, hiệu quả

Tiếp tục triển khai Chương trình OCOP chủ động, hiệu quả

Thành công của Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) trong gần 3 năm triển khai (từ ngày 7/5/2018) trên toàn quốc, đã góp phần tích cực vào việc xây dựng nông thôn mới. Các cấp, ngành, địa phương cần nâng cao nhận thức về ý nghĩa, hiệu quả của Chương trình OCOP và chủ động, tích cực triển khai hiệu quả hơn trong những năm tới.
Thừa Thiên Huế: Phát triển sản phẩm OCOP đặc trưng để tạo ưu thế

Thừa Thiên Huế: Phát triển sản phẩm OCOP đặc trưng để tạo ưu thế

“Để chương trình OCOP có sự khác biệt thì phát triển sản phẩm OCOP phải từ sự đặc trưng để tạo ra ưu thế của Huế; đồng thời phải phát huy giá trị nội sinh, phát triển cộng đồng là cốt lõi”. Đó là nhấn mạnh của ông Nguyễn Minh Tiến - Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về một số định hướng thực hiện xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.
Đánh giá, phân hạng 10 sản phẩm OCOP đăng ký cấp Quốc gia

Đánh giá, phân hạng 10 sản phẩm OCOP đăng ký cấp Quốc gia

Ngày 26/2, Hội đồng đánh giá chuyên ngành (đánh giá lần thứ nhất) sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) (sau đây gọi tắt là Hội đồng đánh giá chuyên ngành số 02) tổ chức phiên họp nhằm đánh giá, phân hạng cho 10 sản phẩm đăng ký cấp Quốc gia của 5 chủ thể thuộc 2 tỉnh, thành phố là Hà Nội và Quảng Ninh. Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng - Chủ tịch Hội đồng đánh giá chuyên ngành số 02 chủ trì phiên họp.
Phú Thọ khơi thông dòng sản phẩm OCOP

Phú Thọ khơi thông dòng sản phẩm OCOP

Nhắc đến tỉnh Phú Thọ, người ta nhớ ngay đến những đặc sản như: Bưởi Đoan Hùng, thịt chua Thanh Sơn... Đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã có 28 sản phẩm OCOP; trong đó, có tám sản phẩm bốn sao, còn lại 20 sản phẩm đạt ba sao. Việc thực hiện chương trình
Quảng Ninh: Tạm dừng tổ chức Hội chợ OCOP Xuân 2021

Quảng Ninh: Tạm dừng tổ chức Hội chợ OCOP Xuân 2021

Theo thông tin từ Sở Công Thương Quảng Ninh, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2021 sẽ tạm dừng tổ chức để tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19
Hà Nội: Nâng tầm sản phẩm OCOP

Hà Nội: Nâng tầm sản phẩm OCOP

Với gần 1.000 sản phẩm OCOP được công nhận, chiếm 35,52% sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội đi sau nhưng đang trở thành một trong những địa phương dẫn đầu trong việc triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).
Kon Tum: Liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Kon Tum: Liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP có showroom trưng bày sản phẩm không chỉ trưng bày, giới thiệu sản phẩm của đơn vị mình, mà còn đưa lên kệ hàng những sản phẩm OCOP của các đơn vị khác trong tỉnh. Đây là cách làm hiệu quả trong khâu thương mại hóa sản phẩm tại tỉnh Kon Tum.
Hà Nội: Phê duyệt phân hạng đối với 424 sản phẩm OCOP

Hà Nội: Phê duyệt phân hạng đối với 424 sản phẩm OCOP

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 560/QĐ-UBND ngày 27/1/2021 phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp TP. Hà Nội năm 2020 (đợt 2).
Độc đáo các giỏ quà OCOP Tết

Độc đáo các giỏ quà OCOP Tết

Tết Nguyên đán Tân Sửu đã cận kề. Như những năm gần đây, hàng Việt vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối trong các giỏ quà, năm nay, những giỏ quà sản phẩm OCOP trở thành một điểm nhấn mới nhận được phản hồi tích cực của thị trường.
Thừa Thiên Huế trao giấy chứng nhận 25 sản phẩm OCOP năm 2020

Thừa Thiên Huế trao giấy chứng nhận 25 sản phẩm OCOP năm 2020

Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa trao giấy chứng nhận 25 sản phẩm sản phẩm OCOP năm 2020, trong đó có 6 sản phẩm xếp hạng 4 sao và 19 sản phẩm xếp hạng 3 sao.
Quảng Nam: Phát huy các lợi thế cho sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Phát huy các lợi thế cho sản phẩm OCOP

Quảng Nam là địa phương có số lượng sản phẩm OCOP phát triển bền vững và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Từng bước nâng cao lợi thế và phát huy các giá trị sản phẩm OCOP là mục tiêu được địa phương chú trọng.
21 sản phẩm OCOP Đồng Nai được đưa vào kinh doanh tại 2 siêu thị Big C ở Đồng Nai

21 sản phẩm OCOP Đồng Nai được đưa vào kinh doanh tại 2 siêu thị Big C ở Đồng Nai

Tại Hội nghị tổng kết đánh giá Chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2018 - 2020 mới đây, đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm OCOP với 7 nhà cung cấp sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Nai (cung ứng 21 sản phẩm OCOP từ ba sao trở lên). Đây là nỗ lực xúc tiến thương mại của Sở Công Thương Đồng Nai cùng Tập đoàn Central Retail sau 4 tháng làm việc.
Bắc Giang: Vinh danh 49 sản phẩm OCOP và 38 tập thể xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới

Bắc Giang: Vinh danh 49 sản phẩm OCOP và 38 tập thể xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới

UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2020 và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021. Ông Lê Ô Pích - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.
Sản phẩm OCOP - Góp phần khẳng định vị thế nông sản địa phương

Sản phẩm OCOP - Góp phần khẳng định vị thế nông sản địa phương

Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, tạo sức lan tỏa, khẳng định thương hiệu nông sản địa phương. Không chỉ được biết đến trong tỉnh, nhiều sản phẩm nông sản chất lượng đã vươn ra thị trường cả nước và có mặt tại thị trường Lào và Thái Lan.
Đà Nẵng: Trao chứng nhận cho 18 sản phẩm OCOP

Đà Nẵng: Trao chứng nhận cho 18 sản phẩm OCOP

7 sản phẩm được trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao, 11 sản phẩm đạt chứng nhận 3 sao. Các sản phẩm này đều đã được đánh giá để phân loại sản phẩm theo bộ tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP và thực hiện theo đúng quy trình đánh giá và phân loại sản phẩm OCOP theo quy định.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động