Thứ ba 19/11/2024 10:21

Triển lãm thực phẩm, đồ uống quy tụ nhiều thương hiệu lớn

Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage - ProPack) lần thứ 21 sẽ được tổ chức từ ngày 9-12/8 tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước. 
Triển lãm quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Ảnh minh họa

Vietfood & Beverage - ProPack là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng, quy tụ đồng thời 2 chuyên ngành lớn là thực phẩm, đồ uống, bao gồm 5 lĩnh vực trưng bày: thực phẩm, nông, thủy sản, hải sản, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm thuốc; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm.

Với những giá trị thương mại mang lại trong 20 năm liên tiếp, Vietfood & Beverage - ProPack đã không ngừng phát triển dựa trên sự ủng hộ hợp tác đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Theo thống kê từ ban tổ chức, năm nay, triển lãm có 500 doanh nghiệp tham gia, đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày với quy mô gần 600 gian hàng, trong đó có thể kể đến các khu gian hàng quốc gia Ấn Độ, Đài Loan, Ba Lan, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam.

Triển lãm năm nay ghi nhận sự gia tăng về quy mô của một số quốc gia và vùng lãnh thổ thường niên như Hàn Quốc, Thái Lan, Ba Lan, Đài Loan,… Bên cạnh đó là những quốc gia lần đầu tham dự như: CH Séc, Brazil, Pháp, Ả Rập,… Các sản phẩm, công nghệ mới hay các quốc gia lần đầu tham dự được coi là yếu tố thu hút sự quan tâm của khách tham quan. Đồng thời chứng tỏ Việt Nam là một thị trường năng động và đang phát triển mạnh mẽ, luôn đỏi hỏi những thay đổi để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng không ngừng.

Năm 2016, Ba Lan tham gia với diện tích trưng bày 200m2, trong đó chủ yếu là các mặt hàng về nông sản như táo, gia cầm. Qua khảo sát đánh giá những nhóm mặt hàng này rất thu hút người tiêu dùng và các chuỗi nhập khẩu bán lẻ. Với kết quả này, ông Jaroslaw Olowshi – Chủ tịch Ủy ban Thị trường nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp, Phát triển nông thôn Ba Lan chia sẻ, các sản phẩm của Ba Lan được kiểm định chất lượng bởi cơ quan kiểm định châu Âu với chất lượng quốc tế. Sản phẩm chiếm 80% thị trường Tây Âu và đạt chất lượng cao trên thế giới. Vì vậy DN Ba Lan rất tự tin giới thiệu thực phẩm của Ba Lan tại triển lãm lần này, với mong muốn giới thiệu, mở rộng thị trường tại Việt Nam và các nước lân cận.

Ngành đồ uống của Việt Nam là một trong những ngành có mức tăng trưởng đều đặn với sự gia tăng, phát triển về số lượng, quy mô đầu tư và chất lượng sản phẩm. Những thương hiệu đã có vị thế như Habeco, Sabeco, Tân Hiệp Phát, A&B… cũng sẽ có mặt tại triển lãm, tạo ra một “lễ hội đồ uống” đặc sắc để các DN quảng bá sản phẩm, gặp gỡ tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Đồng thời các thương hiệu quốc tế và liên doanh cũng sẽ quy tụ như: Saporo, AbinBev, Vanpur, Vintage, Masafi…

Đáng chú ý là khu trưng bày máy móc, công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống là một chuyên ngành đầu tiên và có tiếng trong lĩnh vực này được tổ chức tại Việt Nam, nhóm ngành hàng này bổ trợ song song cho khu ngành hàng thực phẩm, đồ uống. Hiện đã có tới 180 DN đăng ký tham gia, tập trung đến từ các nước như: Ấn Độ, Đức, CH Séc, Pháp, Singapore, Hàn Quốc,…. Các mặt hàng trưng bày chủ yếu là máy đóng gói bao bì, máy chế biến bánh kẹo, thiết bị bảo quản lạnh, máy tẩy rửa, hộp vỏ nhựa… đến từ các thương hiệu như: nhựa Rạng Đông, nhựa Duy Tân, Solution Pack, Texyear (Đài Loan), …

Triển lãm Vietfood & Beverage- ProPack được tổ chức bởi Công ty Vinexad, dưới sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan Bộ, ngành như Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm Việt Nam (CODEX Việt Nam) và nhận được sự phối hợp tích cực của các hiệp hội trong và ngoài nước, Trung tâm Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam và các tỉnh thành địa phương.

Triển lãm sẽ mở cửa từ 9 giờ - 17 giờ trong 4 ngày (9-12/8/2017) tại Trung tâm Triển lãm hội nghị Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: ngành đồ uống Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế, 'đón sóng' FTA