Triển lãm thực phẩm, đồ uống quy tụ nhiều thương hiệu lớn
Triển lãm quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Ảnh minh họa |
Vietfood & Beverage - ProPack là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng, quy tụ đồng thời 2 chuyên ngành lớn là thực phẩm, đồ uống, bao gồm 5 lĩnh vực trưng bày: thực phẩm, nông, thủy sản, hải sản, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm thuốc; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm.
Với những giá trị thương mại mang lại trong 20 năm liên tiếp, Vietfood & Beverage - ProPack đã không ngừng phát triển dựa trên sự ủng hộ hợp tác đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Theo thống kê từ ban tổ chức, năm nay, triển lãm có 500 doanh nghiệp tham gia, đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày với quy mô gần 600 gian hàng, trong đó có thể kể đến các khu gian hàng quốc gia Ấn Độ, Đài Loan, Ba Lan, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam.
Triển lãm năm nay ghi nhận sự gia tăng về quy mô của một số quốc gia và vùng lãnh thổ thường niên như Hàn Quốc, Thái Lan, Ba Lan, Đài Loan,… Bên cạnh đó là những quốc gia lần đầu tham dự như: CH Séc, Brazil, Pháp, Ả Rập,… Các sản phẩm, công nghệ mới hay các quốc gia lần đầu tham dự được coi là yếu tố thu hút sự quan tâm của khách tham quan. Đồng thời chứng tỏ Việt Nam là một thị trường năng động và đang phát triển mạnh mẽ, luôn đỏi hỏi những thay đổi để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng không ngừng.
Năm 2016, Ba Lan tham gia với diện tích trưng bày 200m2, trong đó chủ yếu là các mặt hàng về nông sản như táo, gia cầm. Qua khảo sát đánh giá những nhóm mặt hàng này rất thu hút người tiêu dùng và các chuỗi nhập khẩu bán lẻ. Với kết quả này, ông Jaroslaw Olowshi – Chủ tịch Ủy ban Thị trường nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp, Phát triển nông thôn Ba Lan chia sẻ, các sản phẩm của Ba Lan được kiểm định chất lượng bởi cơ quan kiểm định châu Âu với chất lượng quốc tế. Sản phẩm chiếm 80% thị trường Tây Âu và đạt chất lượng cao trên thế giới. Vì vậy DN Ba Lan rất tự tin giới thiệu thực phẩm của Ba Lan tại triển lãm lần này, với mong muốn giới thiệu, mở rộng thị trường tại Việt Nam và các nước lân cận.
Ngành đồ uống của Việt Nam là một trong những ngành có mức tăng trưởng đều đặn với sự gia tăng, phát triển về số lượng, quy mô đầu tư và chất lượng sản phẩm. Những thương hiệu đã có vị thế như Habeco, Sabeco, Tân Hiệp Phát, A&B… cũng sẽ có mặt tại triển lãm, tạo ra một “lễ hội đồ uống” đặc sắc để các DN quảng bá sản phẩm, gặp gỡ tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Đồng thời các thương hiệu quốc tế và liên doanh cũng sẽ quy tụ như: Saporo, AbinBev, Vanpur, Vintage, Masafi…
Đáng chú ý là khu trưng bày máy móc, công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống là một chuyên ngành đầu tiên và có tiếng trong lĩnh vực này được tổ chức tại Việt Nam, nhóm ngành hàng này bổ trợ song song cho khu ngành hàng thực phẩm, đồ uống. Hiện đã có tới 180 DN đăng ký tham gia, tập trung đến từ các nước như: Ấn Độ, Đức, CH Séc, Pháp, Singapore, Hàn Quốc,…. Các mặt hàng trưng bày chủ yếu là máy đóng gói bao bì, máy chế biến bánh kẹo, thiết bị bảo quản lạnh, máy tẩy rửa, hộp vỏ nhựa… đến từ các thương hiệu như: nhựa Rạng Đông, nhựa Duy Tân, Solution Pack, Texyear (Đài Loan), …
Triển lãm Vietfood & Beverage- ProPack được tổ chức bởi Công ty Vinexad, dưới sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan Bộ, ngành như Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm Việt Nam (CODEX Việt Nam) và nhận được sự phối hợp tích cực của các hiệp hội trong và ngoài nước, Trung tâm Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam và các tỉnh thành địa phương.
Triển lãm sẽ mở cửa từ 9 giờ - 17 giờ trong 4 ngày (9-12/8/2017) tại Trung tâm Triển lãm hội nghị Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.