Thứ bảy 21/12/2024 15:33

TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách hỗ trợ thị phần cho doanh nghiệp xanh

Thông qua việc ký kết 3 bên, doanh nghiệp xanh sẽ được ưu tiên thuê quầy kệ, trưng bày sản phẩm… tại các hệ thống phân phối của Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM.

Năm 2023, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan đã tổ chức giải thưởng “Doanh nghiệp xanh”, vinh danh 90 doanh nghiệp xanh tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh. Bước đầu cho thấy, việc tổ chức giải thưởng “Doanh nghiệp xanh” đã thực hiện được mục tiêu đề ra là tôn vinh, khen thưởng, khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh; có nhiều nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường…

Tuy nhiên, để thương hiệu “Doanh nghiệp xanh” lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, có giá trị trên thị trường, vượt được rào cản xanh toàn cầu, ngày 2/1/2024, ba đơn vị gồm: Báo Sài Gòn Giải Phóng, Hiệp hội doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA), Liên Hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã kết hợp tác toàn diện nhằm hỗ trợ thị phần - thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu này.

3 đơn vị ký kết hợp tác hỗ trợ thị phần, thương hiệu cho doanh nghiệp đạt danh hiệu "Doanh nghiệp xanh"

Theo nội dung ký kết, dựa vào thế mạnh của mình, ba đơn vị sẽ triển khai đồng bộ 3 giải pháp gồm: Hợp tác toàn diện giữa các bên nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh”. Rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Cuối cùng là thiết lập kênh thông tin và truyền thông “Doanh nghiệp xanh” trên Báo Sài Gòn Giải Phóng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm gia tăng sự nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm và thương hiệu của “Doanh nghiệp xanh”.

“HUBA sẽ chủ động hợp tác toàn diện giữa các bên liên quan nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung là phát triển thương hiệu Doanh nghiệp xanh. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần cho các doanh nghiệp”- ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op, nhà bán lẻ này sẽ xây dựng chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh”. Đặc biệt là có chính sách tài chính ưu tiên thuê diện tích quầy kệ, vị trí trưng bày sản phẩm cho các “Doanh nghiệp xanh”; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng hoàn thiện quy trình sản xuất, tiến tới đạt chứng nhận “Doanh nghiệp xanh” do UBND TP. Hồ Chí Minh chứng nhận.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Tăng trưởng xanh

Tin cùng chuyên mục

Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Tuyên Quang: Sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng bền vững

Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế TP. Vũng Tàu năm 2024

Đồng Tháp: Tuân thủ pháp luật để hoạt động thương mại biên giới phát triển bền vững

Cảng biển Quảng Ninh: Đón đầu cơ hội tăng trưởng

Hải Dương: Tăng trưởng kinh tế đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước

Hải Dương: Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành lập mới 2.000 doanh nghiệp

Thái Nguyên hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng UKVFTA, mở rộng xuất khẩu sang thị trường Anh

Đồng Tháp: Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi và phát triển

Đa dạng hoá sản phẩm, đưa du lịch Sơn La phát triển

Thành phố Sơn La - Gia tăng giải pháp xúc tiến tiêu thụ nông sản

Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2024

Quảng Ninh: Hạ Long tích cực hoàn thành công tác chuẩn bị cho bầu cử

Vĩnh Long: Sản xuất công nghiệp, bán lẻ hàng hoá tăng trưởng khá