Thứ hai 23/12/2024 10:50

TP. Hồ Chí Minh: Sức mua hàng Tết bật tăng, siêu thị tăng giờ mở cửa

Trong mấy ngày trở lại đây sức mua hàng Tết, đặc biệt là bánh mứt và thực phẩm bổ dưỡng tại các hệ thống bán lẻ như Co.opmart, AEON, Lotte Mart… đã bắt đầu tăng nhiệt. Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, các nhà bán lẻ khẳng định sẽ tăng thêm giờ hoạt động và mở cửa xuyên Tết.

Sức mua bánh mứt, thực phẩm dinh dưỡng tăng cao

Thông tin từ Saigon Co.op cho biết, từ cuối tuần qua, hai nhóm hàng hóa có sức mua bật tăng mạnh so với tuần trước là nhóm các loại trái cây nội địa và nhóm các mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, mứt tết với mức tăng hơn 50%.

Người tiêu dùng chọn mua hàng Tết

Cụ thể, nhóm trái cây nội như thanh long ruột đỏ, dưa hấu không hạt, xoài cát chu, xoài cát hòa lộc, bưởi da xanh... có số lượng bán ra đã tăng 20% so với tuần trước. Các loại trái cây nhập khẩu như nho đen không hạt Mỹ, táo Fuji Mỹ, táo đỏ Mỹ, Kiwi Pháp… tăng nhẹ ở mức 10%. Nhóm thịt gia súc, gia cầm, trứng và nhóm rau cải nhiệt đới tăng từ 9 - 15% tùy loại. Tuần qua hệ thống siêu thị bán lẻ của Saigon Co.op cũng ghi nhận sức mua của các nhóm hàng đồ dùng như tô, chén, dĩa, khay, nồi, chảo, xô, dao, thớt; nhóm quần áo thời trang nam nữ, trẻ em cũng tăng từ 21% đến 57% so với tuần trước. Bật tăng mạnh từ cuối tuần qua là những mặt hàng thực phẩm bổ dưỡng, bảo vệ sức khỏe như tổ yến, thực phẩn bổ sung vitamin và các mặt hàng đặc trưng Tết, gồm các loại mứt, bánh ngọt, rượu, hộp quà, socola… tăng mạnh từ 20% đến gần 70%.

Tương tự, thời điểm này tại các siêu thị của AEON Việt Nam cũng tăng mạnh. Ông Bùi Trung Chính - Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm, AEON Việt Nam chia sẻ: Với những dấu hiệu tích cực của thị trường, chúng tôi kỳ vọng sức mua năm nay sẽ tăng trung bình 20% so với năm trước đó.

Cũng theo ông Chính, từ cuối năm 2021, AEON Việt Nam đã có kế hoạch tăng cường nguồn hàng, đảm bảo đầy đủ hàng hóa với giá cả ổn định, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm Tết gồm thực phẩm tươi sống (thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây); thực phẩm khô (gạo, bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát,…). Đồng thời triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá, với nhiều chương trình ưu đãi tới 50-70% cho tất cả các ngành hàng, sản phẩm từ thực phẩm, thời trang đến điện máy, đồ gia dụng, …

Tiếp tục giảm giá và mở cửa hoạt động xuyên Tết

Các nhà bán lẻ dự báo, những ngày sắp tới người dân sẽ ưu tiên mua sắm thực phẩm nên sẽ liên tục thực hiện cam kết đồng hành, chia sẻ cùng khách hàng bằng việc giảm giá từ 20-50% cho các mặt hàng thực phẩm.

Đơn cử hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra giảm giá mạnh từ 20 - 50% cho khoảng 100 mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm trữ mát, các loại thực phẩm sơ chế tiện lợi dành cho các buổi họp mặt, các loại bánh mứt tết. Đồng thời cũng sẽ giảm giá các mặt hàng vệ sinh trang trí nhà cửa như nước lau kính, nước lau sàn, nước giặt, nước xả và nhóm thịt trứng gia súc gia cầm.

“Nhìn chung sức mua năm nay tăng chậm và tăng trễ. Người dân chủ yếu sẽ tập trung mua sắm vào khoảng một tuần cuối cận Tết thay vì cách hai hay ba tuần như trước. Do đó, Saigon Co.op đang phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục tập trung thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá liên tục, cũng như tăng thêm nhiều quyền lợi cho khách hàng từ nay đến ngày cận Tết”, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart - cho biết.

Tương tự, nhà bán lẻ Lotte Mart giảm từ 8- 32% cho các sản phẩm thực phẩm, nước uống, hộp quà Tết… Chẳng hạn thịt đùi, thịt vai, chân giò heo giảm 32%, nước ngọt 7up Sleek 320ml giảm 31%. Ngoài ra, siêu thị này còn áp dụng mua 1 tặng 1 cho các sản phẩm như mua chai dầu ăn Meizan Gold 5L, giá 267.900 đồng, tặng 1 chai Meizan Gold 1L trị giá 57.000 đồng; mua 1 thùng bia Sapporo Premium lon 500 ml, giá 333.000 đồng, tặng 1 hộp bánh LU trị giá 330.000 đồng...

Cùng với đó, các nhà bán lẻ cho biết sẽ tăng giờ phục vụ người dân, thậm chí một số còn hoạt động xuyên Tết. Trong đó hệ thống Lotte Mart và Co.opmart, Co.opXtra sẽ chỉ nghỉ mùng 1 Tết và hoạt động lại từ ngày mùng 2 Tết.

Riêng hệ thống của AEON Việt Nam sẽ hoạt động xuyên Tết. Cụ thể từ ngày 26 Tết (28/1 dương lịch), sẽ đóng cửa trễ hơn vào lúc 23h, riêng khu vực tầng 1 và tầng 2 tại AEON Canary sẽ đóng cửa như bình thường vào lúc 22h. Trong ngày 27 và 28 Tết (tức 29 - 30/1), khu siêu thị tầng trệt mở cửa sớm từ 7h sáng và đều đóng cửa lúc 23h. Ngày mùng 1 Tết siêu thị mở cửa từ 11h trưa đến 22h. Sau ngày mùng 1 Tết siêu thị sẽ hoạt động theo khung giờ từ 8h đến 22h.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: siêu thị

Tin cùng chuyên mục

TP. Hải Phòng chi 4.000 tỷ đồng cho thu nhập tăng thêm đối với công chức trong 3 năm

Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp để tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,0% trở lên trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ xuất khẩu vú sữa sang thị trường Hoa Kỳ