Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Với phương châm: Ưu tiên sử dụng và tiêu thụ hàng sản xuất trong ngành và trong nước, thời gian qua, Công đoàn Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông với Công đoàn Công Thương Việt Nam |
Theo bà Vũ Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông: Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã bám sát chủ trương của Đảng, Nhà nước, hưởng ứng Chương trình “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động giai đoạn 2019 - 2023” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, từ đó triển khai sâu rộng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong toàn thể đoàn viên, người lao động ngành Công Thương, cụ thể hóa bằng việc xây dựng kế hoạch chương trình hành động thiết thực, ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam với các doanh nghiệp trong ngành, trong đó có Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông về cung ứng sản phẩm hàng hóa giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động và các doanh nghiệp trong ngành.
Trên cơ sở văn bản thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam với Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Đảng ủy, Ban lãnh đạo công ty đã lãnh đạo, phân công đầu mối phụ trách trực tiếp là Chủ tịch Công đoàn công ty và trưởng kênh siêu thị, quà tặng - phòng bán hàng và tạo điều kiện về chính sách giá, cơ chế hỗ trợ tiêu thụ tốt nhất để thúc đẩy cung ứng sản phẩm hàng hóa giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động và doanh nghiệp trong ngành, thông qua Công đoàn Công Thương Việt Nam gửi catalogue, mẫu sản phẩm giới thiệu đến các công đoàn cơ sở và cấp trên cơ sở.
Công nghệ kỹ thuật số đã làm mới mô hình kinh doanh của Rạng Đông |
Ngoài ra, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã xây dựng chiến lược phát triển giai đoạn 2020-2025 với tầm nhìn đưa công ty trở thành doanh nghiệp công nghệ cao, công nghệ số, doanh nghiệp dân tộc “make in Việt Nam”.
Thực hiện chủ trương này, công ty liên tục cải tiến thiết kế, quy trình công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng tỷ lệ nội địa hóa bán thành phẩm từ các doanh nghiệp trong nước, giảm nhập khẩu, tự chế tạo các dây chuyền sản xuất tự động với chi phí thấp từ đó nâng cao trình độ tự động hóa, tăng năng suất lao động, hạ giá thành, chất lượng sản phẩm tin cậy, nâng cao dịch vụ chăm sóc và cơ chế hỗ trợ tiêu thụ mang lại giá trị cho người dùng cuối.
Công ty cũng chú trọng thiết kế, sản xuất những dòng sản phẩm quà tặng bóng đèn, phích nước có mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, in chữ phù hợp để công đoàn các đơn vị tặng quà cho đoàn viên, người lao động, con em đoàn viên các dịp lễ tết… được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.
“Về phía Công đoàn công ty, Ban chấp hành Công đoàn Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức tuyên truyền đến từng đoàn viên, người lao động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tích cực hợp tác liên kết với các công ty trong ngành như Tổng công ty May 10, Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà… để mua sản phẩm đồng phục, quà tặng Tết Trung thu, Tết Nguyên đán cho con em và cán bộ công nhân viên, đồng thời chủ động liên hệ Công đoàn Công Thương Việt Nam, công đoàn các cấp để giới thiệu sản phẩm, đề xuất chính sách giá ưu đãi cao hơn văn bản thỏa thuận hợp tác với Công đoàn Công Thương Việt Nam”, bà Nhung cho biết.
Để giúp công tác tiếp cận có hiệu quả, công đoàn đã cùng với Đoàn Thanh niên công ty tổ chức cuộc thi Đại sứ truyền thông, kêu gọi mỗi đoàn viên, người lao động là một đại sứ truyền thông sáng tác các video, bài viết giới thiệu về sản phẩm công ty, đăng trên các nền tảng xã hội như facebook, zalo, Tiktok cũng như like/share các bài viết truyền thông của công ty để lan tỏa rộng rãi đến mọi người Hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ 4.0 của công ty về hệ thống giải pháp chiếu sáng, phích nước có chất lượng cao, tính năng thông minh nổi trội, giá cả hợp lý, dịch vụ chăm sóc chu đáo để người Việt Nam tin tưởng sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao.
Rạng Đông giới thiệu công nghệ mới tới người tiêu dùng |
Ngoài ra, công đoàn cũng thường xuyên tham gia các hội chợ, triển lãm để giới thiệu, bán sản phẩm, dịch vụ của công ty đến đông đảo người tiêu dùng.
Báo cáo về kết quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2020-2023 của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cho thấy: Công đoàn các cấp đã hợp tác mua sản phẩm Rạng Đông với doanh thu 330 triệu đồng, Công đoàn Công ty Rạng Đông mua sản phẩm của các doanh nghiệp trong ngành 3,7 tỷ đồng. Doanh thu công ty liên tục tăng trưởng 15 - 18%/năm; duy trì ổn định việc làm và thu nhập cho đoàn viên người lao động bình quân 14,5 triệu đồng/người/tháng.
Chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện phong trào này, Chủ tịch Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bày tỏ: Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt hiệu quả cao cần có sự lãnh đạo thống nhất từ Đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể cấp trên và trong từng doanh nghiệp, nhận thức đúng đắn ý nghĩa, mục đích của cuộc vận động; phân công đầu mối phụ trách triển khai cuộc vận động, chủ động gặp gỡ, giới thiệu với đơn vị bạn để thúc đẩy hợp tác và có doanh thu; cần đẩy mạnh công tác marketing, truyền thông số, thương mại điện tử, ứng dụng các công cụ số hiện đại để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm nhanh, hiệu quả...
Rạng Đông không ngừng đổi mới sáng tạo, đầu tư cho khoa học - công nghệ để nghiên cứu phát triển sản phẩm |
Đặc biệt, không ngừng đổi mới sáng tạo, đầu tư cho khoa học - công nghệ để nghiên cứu phát triển sản phẩm, dịch vụ mới chất lượng cao, mẫu mã phong phú, thông minh, tiện nghi phù hợp thị hiếu nhiều lĩnh vực, lứa tuổi; tăng năng suất lao động, giảm chi phí để có giá bán cạnh tranh với hàng nhập ngoại mới thu hút được đông đảo đoàn viên, người lao động...
Để cuộc vận động có tính lan tỏa cao, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, hỗ trợ của Công đoàn Công Thương Việt Nam trong việc làm cầu nối hợp tác giữa các doanh nghiệp trong ngành, có trách nhiệm trong việc ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau để nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. |