Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Thương vụ Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm trang sức và phụ kiện thời trang tại Ấn Độ.
Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ qua thương mại điện tử: Cần nâng cao kiến thức và kỹ năng "Trợ lực” để sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan chinh phục thị trường

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch trao đổi thương mại trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, xơ sợi, đồ trang sức giữa Việt Nam - Ấn Độ trong 5 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 400 triệu USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, Việt Nam xuất khẩu 126,17 triệu USD tăng 41% và nhập khẩu 275,91 triệu USD tăng 25%, riêng sản phẩm đá quý, kim loại quý và đồ trang sức đạt 172,6 triệu USD.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Nhận thấy còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với các cơ quan trong nước tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm trang sức và phụ kiện thời trang Ấn Độ (IFJAS) lần thứ 16 diễn ra từ ngày 20 – 22/6/2022 tại vùng thủ đô New Delhi - Ấn Độ. Hội chợ do Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Hàng thủ công (EPCH) phối hợp với Bộ Công Thương Ấn Độ và Bộ Dệt May tổ chức.

Phát biểu khai mạc, ông Piyush Goyal - Bộ trưởng Bộ Công Thương và Dệt May Ấn Độ cho biết, ngành thủ công mỹ nghệ của Ấn Độ đã có bước phát triển vượt bậc trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh về tầm quan trọng của ngành thủ công mỹ nghệ trong việc giải quyết công ăn việc làm và đóng góp vào tăng trưởng và phát triển của Ấn Độ. Kỳ vọng trong vòng 5-6 năm tới sẽ tăng gấp đôi sản lượng và kim ngạch xuất khẩu tăng gấp ba lần. Với việc đàm phán, ký kết các hiệp định thương mại giữa Ấn Độ và EU, Thụy Sĩ, Anh, Canada, Israel, các nước thuộc Khu vực Mỹ Latinh và Caribe (LAC) và Trung Đông, các quốc gia trên thế giới đang nhìn Ấn Độ như một quốc gia có những tiềm năng to lớn để phát triển thương mại và hợp tác kinh doanh.

Triển lãm Trang sức & Phụ kiện Thời trang Ấn Độ (IFJAS) lần thứ 16 đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp nước ngoài, các chuyên gia trong lĩnh vực trang sức, và nhiều người tiêu dùng trong nước. Hơn 150 nhà triển lãm trong và ngoài nước đã mang tới triển lãm nhiều mẫu trang sức thời trang; đồ trang sức đá quý; nhiều phụ kiện thời trang, xơ sợi, đồ trang trí nội – ngoại thất, đồ dùng cho nhà hàng – khách sạn, khu nghỉ dưỡng…

Ông Sandeep Chhabra, Chủ tịch ủy ban đối ngoại của IFJAS 2022 cho biết, triển lãm lần này đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của doanh nghiệp Ấn Độ và quốc tế, quảng bá sản phẩm của các làng nghề, các nghệ nhân qua đó tạo cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước giúp phát triển các làng nghề truyền thống, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người dân. Hội chợ được tổ chức định kỳ một năm hai lần.

Theo ông Rakesh Kumar, Tổng giám đốc điều hành EPCH, hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu của Ấn Độ trong năm 2021-22 đạt giá trị 332 tỷ Rupi, tương đương với 4,45 tỷ USD, tăng 30% so với năm tài chính trước, trong đó riêng đồ trang sức đạt 19 tỷ Rupi, tương đương với 255 triệu USD, tăng 25% so với năm trước.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út đề xuất tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ thương vụ

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út đề xuất tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ thương vụ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: Tập trung phát triển thương mại nông sản, xúc tiến đầu tư hiệu quả

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: Tập trung phát triển thương mại nông sản, xúc tiến đầu tư hiệu quả

Chánh Văn phòng Bộ Công Thương: Đề nghị các thương vụ cung cấp thông tin hoạt động thường xuyên, đầy đủ

Chánh Văn phòng Bộ Công Thương: Đề nghị các thương vụ cung cấp thông tin hoạt động thường xuyên, đầy đủ

Mời tham dự Hội chợ thủ công quốc tế Surajkund lần thứ 38 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ thủ công quốc tế Surajkund lần thứ 38 tại Ấn Độ

Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh là cầu nối đưa hàng nông sản Việt vào sâu thị trường Trung Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh là cầu nối đưa hàng nông sản Việt vào sâu thị trường Trung Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập: Nhiều tiềm năng trong thúc đẩy đàm phán FTA với Ai Cập

Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập: Nhiều tiềm năng trong thúc đẩy đàm phán FTA với Ai Cập

Mở cửa thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế khu vực Á - Phi và định hướng tương lai

Mở cửa thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế khu vực Á - Phi và định hướng tương lai

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia: Thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững trong bối cảnh Indonesia tự chủ lương thực

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia: Thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững trong bối cảnh Indonesia tự chủ lương thực

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: FTA song phương – Chìa khóa cho quan hệ kinh tế toàn diện

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: FTA song phương – Chìa khóa cho quan hệ kinh tế toàn diện

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc: SMR khơi mở

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc: SMR khơi mở 'cánh cửa' điện hạt nhân cho Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Philippines: Giữ vững thị trường truyền thống để ổn định hoạt động xuất khẩu gạo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines: Giữ vững thị trường truyền thống để ổn định hoạt động xuất khẩu gạo

Thương vụ Việt Nam tại UAE: Hợp tác đầu tư - chìa khóa nâng cao quan hệ hợp tác Việt Nam-UAE

Thương vụ Việt Nam tại UAE: Hợp tác đầu tư - chìa khóa nâng cao quan hệ hợp tác Việt Nam-UAE

Tăng cường kết nối kinh tế - tiền đề của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Canada

Tăng cường kết nối kinh tế - tiền đề của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Canada

Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2025 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2025 tại Ấn Độ

Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Mời tham gia Triển lãm ACT East Business Show lần thứ 7 tại bang Meghalaya, Ấn Độ

Mời tham gia Triển lãm ACT East Business Show lần thứ 7 tại bang Meghalaya, Ấn Độ

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Philippines gia hạn Quỹ tăng cường sức cạnh tranh ngành lúa gạo

Philippines gia hạn Quỹ tăng cường sức cạnh tranh ngành lúa gạo

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức tọa đàm doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức tọa đàm doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Giải pháp ứng phó lừa đảo trong giao dịch thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Giải pháp ứng phó lừa đảo trong giao dịch thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Xem thêm