Thứ hai 23/12/2024 11:23

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức tọa đàm doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Oman, kết hợp trưng bày sản phẩm.

Ngày 8/12/2024, tại Thủ đô Muscat, Vương quốc Oman, Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xêút phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman (OCCI) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Oman kết hợp trưng bày, quảng bá hàng mẫu phù hợp với nhu cầu địa phương của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu đang xúc tiến mở rộng thị trường sang Oman và khu vực Trung Đông. Sự kiện đã thu hút 25 khách doanh nghiệp địa phương quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại Tọa đàm, Đại sứ Đặng Xuân Dũng nêu bật nhũng hợp tác kinh tế, thương mại hai nước trong thời gian qua, đặc biệt sau đại dịch Covid-19, kim ngạch thương mại hai chiều đạt trên 250 triệu USD tăng trưởng gấp hai lần so với trước đại dịch.

Đại sứ Đặng Xuân Dũng (bên trái) và lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman tại Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Oman. Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út

Ông Trần Trọng Kim - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán, Trưởng Thương vụ - giới thiệu môi trường kinh doanh tại Việt Nam, hướng dẫn cách tiếp cận thị trường; cung cấp các kênh thông tin chính thức và cam kết thương vụ sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp quan tâm tới thị trường Việt Nam, hỗ trợ xác minh thông tin nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch.

Một số hình ảnh trưng bày sản phẩm tại Oman. Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út

Hướng dẫn khách thăm quan các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu phù hợp nhu cầu địa phương của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam, ông Trần Trọng Kim giới thiệu một số mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam gồm gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, thủy sản, rau, quả đóng hộp, hoa quả sấy khô, trầm hương, vật liệu xây dựng, trầm hương, hàng may mặc….

Các sản phẩm này đều có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đáp ứng và phù hợp với nhu cầu thị trường tại sự kiện khách được dùng thử một số sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam như trà, cà phê, quả sấy khô… đều đánh giá cao hương vị sản phẩm. Oman hiện có nhu cầu các mặt hàng nông - thủy sản, thực phẩm, sản phẩm organic và thân thiện với môi trường, trầm hương, vật liệu xây dựng, nội thất… Tại tọa đàm, thương vụ đã kết nối các nhà nhập khẩu với các doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày để hai bên trao đổi thông tin và tìm hướng hợp tác trong thời gian tới.

Ông Trần Trọng Kim hướng dẫn khách tham quan sản phẩm mẫu của doanh nghiệp. Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út

Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại các địa bàn kiêm nhiệm đã được Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Riyadh thực hiện thường xuyên từ tháng 4/2021, góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu từ Việt Nam sang Ả rập Xê út, Bahrain, Jordan, Oman.

Tính đến tháng 12/2024, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức diễn đàn doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu của ta đến 9/13 vùng của Ả rập Xê út, Bahrain, Jordan, Oman góp phần không nhỏ vào sự hiện hiện ngày càng nhiều mặt hàng “Made in Vietnam” tại thị trường và khu vực. Điều này cho thấy, công tác ngoại giao kinh tế của Bộ Ngoại giao, xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương và các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài ngày càng thiết thực và hiệu quả.

Trần Trọng Kim - Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út đề xuất tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ thương vụ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: Tập trung phát triển thương mại nông sản, xúc tiến đầu tư hiệu quả

Chánh Văn phòng Bộ Công Thương: Đề nghị các thương vụ cung cấp thông tin hoạt động thường xuyên, đầy đủ

Mời tham dự Hội chợ thủ công quốc tế Surajkund lần thứ 38 tại Ấn Độ

Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh là cầu nối đưa hàng nông sản Việt vào sâu thị trường Trung Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập: Nhiều tiềm năng trong thúc đẩy đàm phán FTA với Ai Cập

Mở cửa thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế khu vực Á - Phi và định hướng tương lai

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia: Thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững trong bối cảnh Indonesia tự chủ lương thực

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: FTA song phương – Chìa khóa cho quan hệ kinh tế toàn diện

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc: SMR khơi mở 'cánh cửa' điện hạt nhân cho Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Philippines: Giữ vững thị trường truyền thống để ổn định hoạt động xuất khẩu gạo

Thương vụ Việt Nam tại UAE: Hợp tác đầu tư - chìa khóa nâng cao quan hệ hợp tác Việt Nam-UAE

Tăng cường kết nối kinh tế - tiền đề của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Canada

Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2025 tại Ấn Độ

Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Mời tham gia Triển lãm ACT East Business Show lần thứ 7 tại bang Meghalaya, Ấn Độ

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Philippines gia hạn Quỹ tăng cường sức cạnh tranh ngành lúa gạo

Giải pháp ứng phó lừa đảo trong giao dịch thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Quảng bá, giới thiệu rộng rãi hàng nông sản Việt Nam tại thị trường Áo