Thứ bảy 09/11/2024 03:25

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj

Ngày 8/9, Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út phối hợp với Phòng Thương mại Al Kharj đã tổ chức diễn đàn thương mại với sự hiện diện của hơn 70 doanh nghiệp.

Cũng tại sự kiện này, Thương vụ Đại sứ quán đã tổ chức trưng bày, quảng bá hàng mẫu của 120 doanh nghiệp Việt Nam hiện có tại thị trường.

Diễn đàn doanh nghiệp được Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức

Ông Abdulaziz Al Ali - đại diện ban điều hành Phòng Thương mại Al Kharj bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên Việt Nam tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh nhà và trưng bày sản phẩm xuất khẩu, đồng thời cam kết cung cấp thông tin, sẵn sàng kết nối doanh nghiệp tỉnh nhà với các doanh nghiệp của Việt Nam. Hiện tại, tỉnh Al Kharj có nhu cầu các mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm, đặc biệt là những sản phẩm organic và thân thiện với môi trường, sản phẩm than củi, trầm hương, vật liệu xây dựng, nội thất, bột đá phục vụ ngành sản xuất hạt nhựa, gạch ốp lát, đồng thời mong muốn xuất khẩu một số sản phẩm tại địa phương như chà là, hạt nhựa, hóa chất,…

Đại sứ Đặng Xuân Dũng đã giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Al Kharj những cơ hội về du lịch, đầu tư và cam kết hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và tìm hiểu kỹ thông tin cũng như các chính sách cập nhật về đầu tư, du lịch và định hướng hợp tác phát triển giữa Việt Nam với các doanh nghiệp bạn trong thời gian tới.

Trước đó, Đại sứ Đặng Xuân Dũng và đoàn công tác đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Phòng Thương mại Kharj, hai bên đã bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên Đại sứ quán phối hợp với tỉnh Al Kharj tổ tức diễn đàn xúc tiến thương mại.

Trả lời những băn khoăn của doanh nghiệp tỉnh Al Kharj về cách tiếp cận thị trường, chính sách thuế và quy trình xác minh, tìm kiếm đối tác tại Việt Nam, ông Trần Trọng Kim, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán, Trưởng Thương vụ đã giải đáp những thắc mắc và hướng dẫn doanh nghiệp cách tiếp cận thị trường và cung cấp các kênh thông tin chính thức đồng thời nêu rõ Thương vụ sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp quan tâm tới thị trường Việt Nam, hỗ trợ xác minh thông tin nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch.

Hướng dẫn khách thăm quan các sản phẩm xuất khẩu của 120 doanh nghiệp, ông Trần Trọng Kim nhấn mạnh một số mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam gồm gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, trầm hương, đá marbles, gạch ốp lát thủy sản, rau quả đóng hộp,… có chất lượng tốt, đáp ứng và phù hợp với nhu cầu thị trường sở tại đồng thời mời khách dùng thử một số sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam tại sự kiện.

Doanh nghiệp tỉnh Al Kharj đánh giá cao hoạt động của Thương vụ Đại sứ quán, diễn đàn doanh nghiệp đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp Al Kharj biết đến thị trường Việt Nam cũng như có những phản hồi tích cực về mẫu mã chất lượng sản phẩm tiêu biểu từ Việt Nam và mong muốn sớm có nhiều sản phẩm tại tỉnh này.

Kể từ năm 2020 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các hoạt động xúc tiến thương mại chủ yếu thực hiện theo hình thức trực tuyến, Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út đã có sáng kiến khôi phục phòng giới thiệu sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam đồng thời mang hàng mẫu của doanh nghiệp đi các tỉnh để quảng bá. Đây là hoạt động thiết thực của Thương vụ nhằm hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Trần Trọng Kim - Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út!
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng

Liên minh châu Âu công bố danh sách cấp chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm nhập từ Việt Nam

Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ

Hàng trăm tấn gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Liên kết Việt - cầu nối đưa hàng Việt Nam dần tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

Xuất khẩu thủy sản duy trì thị phần tốt tại Singapore

Tình hình kinh tế Gambia và quan hệ thương mại với Việt Nam

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Senegal

Xuất khẩu gạo toàn cầu năm 2025 dự báo đạt 56,3 triệu tấn

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu

Algeria cấm nhập khẩu một số sản phẩm sắt thép

Senegal thị trường tiềm năng cho hàng nông sản, thực phẩm

EU thay đổi quy định kiểm dịch động thực vật, an toàn thực phẩm đối với hàng nhập khẩu

Đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch với bang Uttar Pradesh Ấn Độ

Thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong ngành lụa tơ tằm

Tăng cường đưa sản phẩm dệt may, OCOP, thuỷ sản, gỗ vào Thuỵ Điển và Bắc Âu

Đẩy mạnh hợp tác thương mại Việt Nam-Tunisia

Hiệp định EVFTA - 'đại lộ' đưa hàng hóa Việt Nam tiến sâu vào thị trường Pháp

Bật cơ chế 'phòng hơn chống' trước 'bão' phòng vệ thương mại từ thị trường Hoa Kỳ

Algeria ấn định giá trần cà phê và biên độ lợi nhuận đối với nhà nhập khẩu