Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội thảo trực tuyến về chứng nhận FDA và CE cho sản phẩm y tế xuất khẩu

Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội thảo trực tuyến về chứng nhận FDA và CE cho sản phẩm y tế xuất khẩu

Ngày 26/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo trực tuyến “Những lưu ý về chứng nhận FDA và CE khi xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ và châu Âu trong lĩnh vực thiết bị y tế”.    
Nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang Singapore trong mùa dịch

Nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang Singapore trong mùa dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Singapore, để đảm bảo chủ động tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã có nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp trong xuất khẩu và kết nối đầu tư, kinh doanh.
“Cửa mới” cho Sơn La tiêu thụ nông sản

“Cửa mới” cho Sơn La tiêu thụ nông sản

Bộ Công Thương đã làm việc với UBND tỉnh Sơn La bàn kế hoạch và phương thức triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại mới, phù hợp với bối cảnh hiện tại nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho các loại nông sản của tỉnh.    
Sẵn sàng các phương án để xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020

Sẵn sàng các phương án để xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020

Xuất khẩu vải tươi sang thị trường Trung Quốc sẽ gặp khó khăn hơn khi nước này thông báo do thời tiết tại Trung Quốc bắt đầu thu hoạch vải sớm trùng vụ thu hoạch vải thiều của Việt Nam. Chính vì vậy các bộ, ngành địa phương đang tập trung chuẩn bị cho những bước đi thận trọng nỗ lực gỡ khó cho tiêu thụ vải thiều.      
Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam vẫn được tổ chức vào tháng 9 năm 2020

Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam vẫn được tổ chức vào tháng 9 năm 2020

Mặc dù dịch Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới nhưng Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam (Pharmed & Healthcare 2020) vẫn sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, dự kiến từ ngày 16 -19/9/2020.
60 nhà nhập khẩu giày dép Hoa Kỳ sẽ giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam

60 nhà nhập khẩu giày dép Hoa Kỳ sẽ giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp da giày trong nước khơi thông xuất khẩu mặt hàng giày dép các loại vào thị trường Hoa Kỳ, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hiệp hội Các nhà phân phối và bán lẻ giày dép Hoa Kỳ tổ chức “Hội nghị giao thương trực tuyến: Xúc tiến thương mại giày dép Việt Nam - Hoa Kỳ hậu Covid 19”.    
Cuộc thi quốc tế về thiết kế xuất sắc ASEAN - Hàn Quốc

Cuộc thi quốc tế về thiết kế xuất sắc ASEAN - Hàn Quốc

Nhằm tăng cường hợp tác ASEAN - Hàn Quốc trong lĩnh vực thiết kế, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc (AKC) và Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) tổ chức Cuộc thi quốc tế về thiết kế xuất sắc ASEAN - Hàn Quốc lần thứ nhất tại Hà Nội.    
Mở đường cho nông sản Việt vào thị trường Ấn Độ

Mở đường cho nông sản Việt vào thị trường Ấn Độ

Bộ Công Thương đang nỗ lực triển khai hoạt động tiếp xúc giữa các cơ quan quản lý thương mại, kết nối doanh nghiệp, tăng cơ hội giao thương nhằm mở thị trường Ấn Độ cho nông sản và thực phẩm Việt.    
Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại

Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại

Dòng chảy thương mại toàn cầu đang bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19, khiến hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) của doanh nghiệp (DN) gặp không ít khó khăn.
Hơn 150 doanh nghiệp tham gia Hội nghị trực tuyến Việt Nam – Ấn Độ

Hơn 150 doanh nghiệp tham gia Hội nghị trực tuyến Việt Nam – Ấn Độ

Rất nhiều sản phẩm của Việt Nam như nhãn, vải, chôm chôm, sầu riêng… được người dân Ấn Độ ưa chuộng và ngược lại có những sản phẩm của Ấn Độ mà Việt Nam cần nhưng chưa hiện diện trên thị trường của nhau.  
Hướng dẫn tìm hiểu thông tin doanh nghiệp tại Senegal

Hướng dẫn tìm hiểu thông tin doanh nghiệp tại Senegal

Năm 2019, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Senegal đạt 52,56 triệu USD, tăng 103% so với cùng kỳ 2018. Kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Senegal đạt 41,31 triệu USD, tăng 47%.
Kết nối trực tuyến: Phương thức xúc tiến thương mại hiệu quả

Kết nối trực tuyến: Phương thức xúc tiến thương mại hiệu quả

Trong khi dịch Covid-19 khiến các quốc gia thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại, ảnh hưởng tới hoạt động xúc tiến thương mại thì kết nối trực tuyến là phương thức hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh giao thương với doanh nghiệp nước ngoài, mở rộng thị trường xuất khẩu.    
Bộ Công Thương kết nối trực tuyến nguồn cung nguyên liệu, sản phẩm phòng chống dịch

Bộ Công Thương kết nối trực tuyến nguồn cung nguyên liệu, sản phẩm phòng chống dịch

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguồn cung thiếu thốn, việc tự tìm kiếm vật tư, nguyên liệu, sản phẩm phòng chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp trong nước rất khó khăn.      
Hoạt động xúc tiến thương mại: Chuyển hướng phù hợp

Hoạt động xúc tiến thương mại: Chuyển hướng phù hợp

Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó có xúc tiến mở rộng thị trường xuất khẩu, trong giai đoạn toàn cầu căng mình chống dịch Covid- 19.
Triển lãm Quốc tế Vietnam ETE và Hội chợ Quốc tế Enertec Expo 2020

Triển lãm Quốc tế Vietnam ETE và Hội chợ Quốc tế Enertec Expo 2020

Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về Công nghệ & Thiết bị điện (Vietnam ETE 2020) và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh (Enertec Expo 2020) sẽ được tổ chức từ ngày 22 đến 25 tháng 7 năm 2020 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Tái cơ cấu, đa dạng hóa thị trường nông sản

Tái cơ cấu, đa dạng hóa thị trường nông sản

Tác động của dịch Covid-19 bùng phát đã khiến các giao dịch thương mại nông sản qua biên giới Việt - Trung bị tắc nghẽn, tuy nhiên dịch bệnh cũng là thời điểm cho thấy, Việt Nam cần phải tái cơ cấu thị trường, mở cửa và đa dạng hóa thị trường, đặc biệt là các thị trường như: châu Phi, Hà Lan, Mỹ, Nhật Bản,... để tránh rủi ro vì phụ thuộc vào một số ít những thị trường nhất định.
Thừa Thiên Huế đưa vào hoạt động Sàn thương mại kinh tế hợp tác

Thừa Thiên Huế đưa vào hoạt động Sàn thương mại kinh tế hợp tác

Các đặc sản, thương hiệu nổi tiếng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được giới thiệu, tiêu thụ tại sàn thương mại kinh tế hợp tác.
Cơ hội kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu Israel

Cơ hội kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu Israel

Thực hiện chương trình và kế hoạch công tác, ngày 8/3/2020, tại thành phố Tel Aviv, Thương vụ Việt Nam tại Israel đã phối hợp với Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel (FICC) tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, gặp gỡ và kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu Israel nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Israel.
Xuất khẩu bền vững hàng hoá thương hiệu Việt

Xuất khẩu bền vững hàng hoá thương hiệu Việt

Hình thức gia công xuất khẩu đang bộc lộ nhiều bất cập khi phụ thuộc quá nhiều vào các thương hiệu lớn thì thương mại điện tử (TMĐT) được nhận định mở ra kênh xuất khẩu trực tiếp hàng hoá thương hiệu Việt ra thị trường nước ngoài với giá thành cao, bền vững và quan trọng là khuyến khích được phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ.      
Doanh nghiệp tổ chức triển lãm thiệt hại nặng vì dịch Covid-19

Doanh nghiệp tổ chức triển lãm thiệt hại nặng vì dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các kế hoạch tổ chức triển lãm phải hủy bỏ hoặc dời ngày, gây thiệt hại không nhỏ về doanh thu, lợi nhuận trong năm nay .
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động