Thứ ba 29/04/2025 16:46

Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam vẫn được tổ chức vào tháng 9 năm 2020

Mặc dù dịch Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới nhưng Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam (Pharmed & Healthcare 2020) vẫn sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, dự kiến từ ngày 16 -19/9/2020.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, đến thời điểm này, Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam - Pharmed & Healthcare 2020 đã có hơn 400 doanh nghiệp đến từ 25 vùng quốc gia và lãnh thổ đăng ký tham gia. Trong triển lãm lần này, các doanh nghiệp mang đến nhiều loại thiết bị, công nghệ tiên tiến thuộc các ngành như dược phẩm, thực phẩm chức năng; thiết bị, máy móc về dược phẩm; thiết bị y tế, bệnh viện, phòng khám; thiết bị chẩn đoán, xét nghiệm; thiết bị, sản phẩm làm đẹp; thiết bị sơ cứu, phục hồi chức năng; nha khoa, nhãn khoa, da liễu…Dự kiến sẽ có khoảng 15.000 lượt khách trong và ngoài nước tham quan, giao dịch.

Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam năm 2019 thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các hội nghị, hội thảo chuyên đề. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp sản xuất thiết bị y tế trong nước kết nối giao thương, đầu tư sản xuất, quảng bá thương hiệu và gia tăng xuất khẩu.

Theo Ban tổ chức, trong quý I/2020, đa số các doanh nghiệp ngành dược của Việt Nam đều có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ. Thống kê cho thấy, thị trường Mỹ hiện đang có nhu cầu nhập khoảng 500 triệu khẩu trang N95, 200 triệu khẩu trang các loại, 1.000 máy trợ thở, 1 tỷ găng tay, 100 triệu bộ áo choàng y tế...từ Việt Nam. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp y tế vẫn gặp khó khăn trong vấn đề nhập khẩu nguyên liệu, cạnh tranh thị trường và nhu cầu tiêu dùng thay đổi. Vì vậy, Triển lãm sắp tới sẽ là dịp để các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ đối tác, xúc tiến đầu tư vào sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đi các nước.

Thế Vĩnh
Bài viết cùng chủ đề: Thiết bị y tế

Tin cùng chuyên mục

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận