Nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang Singapore trong mùa dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Singapore, để đảm bảo chủ động tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã có nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp trong xuất khẩu và kết nối đầu tư, kinh doanh.

Ngày 3/4/2020, trước tình hình dịch Covid có dấu hiệu khó kiểm soát, Chính phủ Singapore đã quyết định áp dụng biện pháp “ngắt mạch”, triệt để giãn cách xã hội. Hầu hết các cơ quan, trường học, doanh nghiệp ở Singapore đều ngừng hoạt động, sản xuất, kinh doanh; trừ một số lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế và đời sống hàng ngày như siêu thị, cửa hàng thuốc, ngân hàng, dịch vụ logistics hàng hoá… Người dân Singapore được khuyến cáo hạn chế ra đường, mọi hình thức hội họp đều bị hoãn huỷ.

Trong bối cảnh này, nhiều kế hoạch tiếp xúc doanh nghiệp, hiệp hội; tổ chức đoàn mua hàng về nước; tổ chức hội nghị kết nối đều không thể thực hiện được. Để linh hoạt ứng phó đối với chính sách của nước sở tại, đảm bảo chủ động tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, thực hiện kế hoạch hành động của Bộ Công Thương, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã có nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp trong xuất khẩu và kết nối đầu tư, kinh doanh.

nhieu sang kien ho tro doanh nghiep xuat khau sang singapore trong mua dich

Các sản phẩm của Việt Nam (bánh tráng, cà phê, nước mắm, gia vị…) được nhà hàng Việt Nam Red Sparrow chế biến các suất ăn miễn phí, ủng hộ các y bác sĩ trên tuyến đầu phòng dịch của Singapore

Nhờ nắm bắt tình hình địa bàn, Thương vụ đã tranh thủ vận động và tìm kiếm được thông tin liên quan đến các đơn hàng mua sắm chính phủ của Singapore nhằm phục vụ các sản phẩm thiết yếu cho người dân Singapore trong bối cảnh dịch bệnh. Nhờ đó, Thương vụ đã kịp thời thông tin về nước và hỗ trợ kết nối được nhiều hợp đồng xuất khẩu nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam sang thị trường.

Bên cạnh đó, để thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp, Thương vụ đã làm việc với đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam tại Singapore để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam vận chuyển hàng mẫu miễn phí và vận chuyển hàng hoá với mức giá ưu đãi sang địa bàn. Trong bối cảnh dịch bệnh, sự phối hợp giữa Thương vụ và hãng hàng không quốc gia cũng là một hướng đi để vừa giúp tăng thời gian khai thác chuyến bay hàng hóa, vừa giúp các doanh nghiệp Việt nâng cao sức cạnh tranh, đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời, nhanh chóng khi thị trường có nhu cầu.

Trong bối cảnh dịch bệnh, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đặc biệt đẩy mạnh công tác thông tin thị trường, đảm bảo thường xuyên và nhanh chóng cập nhật số liệu ngành hàng, các thay đổi chính sách và cơ hội thị trường về nước qua các kênh khác nhau như: Báo cáo tham mưu chính sách gửi về Vụ, thông tin báo chí gửi các cơ quan báo chí trong nước, bản tin đăng mạng lên cổng thông tin điện tử của Thương vụ và của Bộ Công Thương. Đẩy mạnh kết nối điện tử thông qua cổng thông tin của Thương vụ đặc biệt được chú ý, nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt ngay lập tức các cơ hội giao thương, tương tác tức thời với cán bộ Thương vụ để hỗ trợ kết nối, bất kể tình trạng dịch bệnh, khó khăn về địa lý và múi giờ, giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Hiện nay, Thương vụ đã triển khai trang thông tin kết nối song ngữ Anh - Việt, giúp các doanh nghiệp Singapore chủ động tự tìm được nhà cung cấp tiềm năng các sản phẩm, dịch vụ theo từng nhóm ngành hàng trong mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam và ngược lại. Đây là một kênh hiệu quả để hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường, nguyên liệu sản xuất, đảm bảo chuỗi cung ứng được vận hành trong bối cảnh dịch bệnh, được sự quan tâm hưởng ứng của cả doanh nghiệp Việt Nam lẫn doanh nghiệp sở tại.

nhieu sang kien ho tro doanh nghiep xuat khau sang singapore trong mua dich

Thương vụ đồng hành cùng doanh nghiệp hỗ trợ công dân Việt Nam và y bác sĩ tại Singapore. Từ đó, góp phần quảng bá các sản phẩm và ẩm thực Việt Nam và thúc đẩy tình cảm hữu nghị và đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Singapore

Hiện nay, Thương vụ đang tích cực phối hợp với các hiệp hội ngành hàng của Singapore để triển khai chuỗi hội nghị kết nối trực tuyến, trong các lĩnh vực khác nhau như: Thực phẩm chế biến, nông thủy sản; sản phẩm xây dựng và nội thất; dệt may và nguyên phụ liệu, công nghiệp nhẹ và hàng tiêu dùng (gốm sứ, thủy tinh, đồ bếp, nhựa gia dụng)…

Hội nghị kết nối trực tuyến được tổ chức qua ứng dụng Zoom, theo đó, Thương vụ sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tiến hành hoạt động B2B thông qua các Live Chat Room và đảm bảo phiên dịch cho hai bên doanh nghiệp. Để đảm bảo thành công của các hội nghị kết nối trực tuyến này, Thương vụ đang nhanh chóng triển khai các “gian hàng ảo” của các doanh nghiệp trên Trang thông tin của Thương vụ, nhờ đường link kết nối đến website của doanh nghiệp nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp Singapore có thể chủ động tìm hiểu thông tin, xác định đối tác trước khi tham gia kết nối.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh Hội nghị kết nối trực tuyến được các doanh nghiệp Việt Nam đánh giá cao vì đã tạo ra một kênh quảng bá mới, miễn phí cho doanh nghiệp. Bản thân các doanh nghiệp Singapore cũng tỏ ra rất thích thú với hình thức này, vì cho rằng Thương vụ đã tạo ra một kênh kết nối an toàn cho cả hai bên doanh nghiệp, với sự hỗ trợ thông tin của cơ quan nhà nước (kiểm tra xác minh doanh nghiệp, hỗ trợ chuyển mẫu hàng, dùng thử sản phẩm tại showroom của Thương vụ); giúp các doanh nghiệp có thể yên tâm giao dịch, giảm chi phí cho doanh nghiệp hai bên.

Một đột phá nữa trong công tác xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp là việc Thương vụ đã kết nối thành công 6 doanh nghiệp Việt Nam và sở tại cùng chung tay để tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại qua hình thức cooking shows và livestream với sự tham gia của Youtuber nổi tiếng người Singapore Jianhao TAN. Đây là hình thức xúc tiến thương mại sáng tạo, thể hiện hiệu quả tốt trong bối cảnh dịch bệnh, giúp người dân Singapore trong khi thực hiện giãn cách xã hội có thêm sự nhận diện về một số thương hiệu thực phẩm chế biến của Việt Nam; có thêm thông tin về ẩm thực Việt Nam, từ đó quan tâm sử dụng các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam để chế biến món ăn Việt Nam.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia sự kiện còn ủng hộ các sản phẩm của Việt Nam (bánh tráng, cà phê, nước mắm, gia vị…) để nhà hàng Việt Nam Red Sparrow chế biến các suất ăn miễn phí, ủng hộ các y bác sĩ trên tuyến đầu phòng dịch của Singapore. Việc làm có ý nghĩa này đã được dư luận sở tại đánh giá rất cao, góp phần tạo hiệu ứng tốt cho các thương hiệu của Việt Nam tại địa bàn.

Thương vụ Việt Nam tại Singapore
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp ngoại quốc bởi nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng đột biến.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động