Nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang Singapore trong mùa dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Singapore, để đảm bảo chủ động tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã có nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp trong xuất khẩu và kết nối đầu tư, kinh doanh.

Ngày 3/4/2020, trước tình hình dịch Covid có dấu hiệu khó kiểm soát, Chính phủ Singapore đã quyết định áp dụng biện pháp “ngắt mạch”, triệt để giãn cách xã hội. Hầu hết các cơ quan, trường học, doanh nghiệp ở Singapore đều ngừng hoạt động, sản xuất, kinh doanh; trừ một số lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế và đời sống hàng ngày như siêu thị, cửa hàng thuốc, ngân hàng, dịch vụ logistics hàng hoá… Người dân Singapore được khuyến cáo hạn chế ra đường, mọi hình thức hội họp đều bị hoãn huỷ.

Trong bối cảnh này, nhiều kế hoạch tiếp xúc doanh nghiệp, hiệp hội; tổ chức đoàn mua hàng về nước; tổ chức hội nghị kết nối đều không thể thực hiện được. Để linh hoạt ứng phó đối với chính sách của nước sở tại, đảm bảo chủ động tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, thực hiện kế hoạch hành động của Bộ Công Thương, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã có nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp trong xuất khẩu và kết nối đầu tư, kinh doanh.

nhieu sang kien ho tro doanh nghiep xuat khau sang singapore trong mua dich

Các sản phẩm của Việt Nam (bánh tráng, cà phê, nước mắm, gia vị…) được nhà hàng Việt Nam Red Sparrow chế biến các suất ăn miễn phí, ủng hộ các y bác sĩ trên tuyến đầu phòng dịch của Singapore

Nhờ nắm bắt tình hình địa bàn, Thương vụ đã tranh thủ vận động và tìm kiếm được thông tin liên quan đến các đơn hàng mua sắm chính phủ của Singapore nhằm phục vụ các sản phẩm thiết yếu cho người dân Singapore trong bối cảnh dịch bệnh. Nhờ đó, Thương vụ đã kịp thời thông tin về nước và hỗ trợ kết nối được nhiều hợp đồng xuất khẩu nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam sang thị trường.

Bên cạnh đó, để thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp, Thương vụ đã làm việc với đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam tại Singapore để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam vận chuyển hàng mẫu miễn phí và vận chuyển hàng hoá với mức giá ưu đãi sang địa bàn. Trong bối cảnh dịch bệnh, sự phối hợp giữa Thương vụ và hãng hàng không quốc gia cũng là một hướng đi để vừa giúp tăng thời gian khai thác chuyến bay hàng hóa, vừa giúp các doanh nghiệp Việt nâng cao sức cạnh tranh, đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời, nhanh chóng khi thị trường có nhu cầu.

Trong bối cảnh dịch bệnh, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đặc biệt đẩy mạnh công tác thông tin thị trường, đảm bảo thường xuyên và nhanh chóng cập nhật số liệu ngành hàng, các thay đổi chính sách và cơ hội thị trường về nước qua các kênh khác nhau như: Báo cáo tham mưu chính sách gửi về Vụ, thông tin báo chí gửi các cơ quan báo chí trong nước, bản tin đăng mạng lên cổng thông tin điện tử của Thương vụ và của Bộ Công Thương. Đẩy mạnh kết nối điện tử thông qua cổng thông tin của Thương vụ đặc biệt được chú ý, nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt ngay lập tức các cơ hội giao thương, tương tác tức thời với cán bộ Thương vụ để hỗ trợ kết nối, bất kể tình trạng dịch bệnh, khó khăn về địa lý và múi giờ, giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Hiện nay, Thương vụ đã triển khai trang thông tin kết nối song ngữ Anh - Việt, giúp các doanh nghiệp Singapore chủ động tự tìm được nhà cung cấp tiềm năng các sản phẩm, dịch vụ theo từng nhóm ngành hàng trong mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam và ngược lại. Đây là một kênh hiệu quả để hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường, nguyên liệu sản xuất, đảm bảo chuỗi cung ứng được vận hành trong bối cảnh dịch bệnh, được sự quan tâm hưởng ứng của cả doanh nghiệp Việt Nam lẫn doanh nghiệp sở tại.

nhieu sang kien ho tro doanh nghiep xuat khau sang singapore trong mua dich

Thương vụ đồng hành cùng doanh nghiệp hỗ trợ công dân Việt Nam và y bác sĩ tại Singapore. Từ đó, góp phần quảng bá các sản phẩm và ẩm thực Việt Nam và thúc đẩy tình cảm hữu nghị và đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Singapore

Hiện nay, Thương vụ đang tích cực phối hợp với các hiệp hội ngành hàng của Singapore để triển khai chuỗi hội nghị kết nối trực tuyến, trong các lĩnh vực khác nhau như: Thực phẩm chế biến, nông thủy sản; sản phẩm xây dựng và nội thất; dệt may và nguyên phụ liệu, công nghiệp nhẹ và hàng tiêu dùng (gốm sứ, thủy tinh, đồ bếp, nhựa gia dụng)…

Hội nghị kết nối trực tuyến được tổ chức qua ứng dụng Zoom, theo đó, Thương vụ sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tiến hành hoạt động B2B thông qua các Live Chat Room và đảm bảo phiên dịch cho hai bên doanh nghiệp. Để đảm bảo thành công của các hội nghị kết nối trực tuyến này, Thương vụ đang nhanh chóng triển khai các “gian hàng ảo” của các doanh nghiệp trên Trang thông tin của Thương vụ, nhờ đường link kết nối đến website của doanh nghiệp nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp Singapore có thể chủ động tìm hiểu thông tin, xác định đối tác trước khi tham gia kết nối.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh Hội nghị kết nối trực tuyến được các doanh nghiệp Việt Nam đánh giá cao vì đã tạo ra một kênh quảng bá mới, miễn phí cho doanh nghiệp. Bản thân các doanh nghiệp Singapore cũng tỏ ra rất thích thú với hình thức này, vì cho rằng Thương vụ đã tạo ra một kênh kết nối an toàn cho cả hai bên doanh nghiệp, với sự hỗ trợ thông tin của cơ quan nhà nước (kiểm tra xác minh doanh nghiệp, hỗ trợ chuyển mẫu hàng, dùng thử sản phẩm tại showroom của Thương vụ); giúp các doanh nghiệp có thể yên tâm giao dịch, giảm chi phí cho doanh nghiệp hai bên.

Một đột phá nữa trong công tác xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp là việc Thương vụ đã kết nối thành công 6 doanh nghiệp Việt Nam và sở tại cùng chung tay để tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại qua hình thức cooking shows và livestream với sự tham gia của Youtuber nổi tiếng người Singapore Jianhao TAN. Đây là hình thức xúc tiến thương mại sáng tạo, thể hiện hiệu quả tốt trong bối cảnh dịch bệnh, giúp người dân Singapore trong khi thực hiện giãn cách xã hội có thêm sự nhận diện về một số thương hiệu thực phẩm chế biến của Việt Nam; có thêm thông tin về ẩm thực Việt Nam, từ đó quan tâm sử dụng các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam để chế biến món ăn Việt Nam.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia sự kiện còn ủng hộ các sản phẩm của Việt Nam (bánh tráng, cà phê, nước mắm, gia vị…) để nhà hàng Việt Nam Red Sparrow chế biến các suất ăn miễn phí, ủng hộ các y bác sĩ trên tuyến đầu phòng dịch của Singapore. Việc làm có ý nghĩa này đã được dư luận sở tại đánh giá rất cao, góp phần tạo hiệu ứng tốt cho các thương hiệu của Việt Nam tại địa bàn.

Thương vụ Việt Nam tại Singapore
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến thời điểm giữa tháng 11/2024, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,1674 tỷ USD. Toàn ngành xuất siêu 1,0218 tỷ USD.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Khách sạn Đối ngoại (Hà Nội) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Kinh nghiệm ứng phó điều tra phòng vệ thương mại từ ngành nhôm Việt Nam

Kinh nghiệm ứng phó điều tra phòng vệ thương mại từ ngành nhôm Việt Nam

Từ kinh nghiệm ứng phó điều tra phòng vệ thương mại của ngành nhôm Việt Nam, doanh nghiệp phải tập trung vào chất lượng thay vì giá để tránh bị điều tra.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Không chỉ nhiều ngành hàng nông sản xuất khẩu chủ lực đã về đích sớm, thời điểm này, có những doanh nghiệp nhận được khoảng 60% đơn hàng của năm sau.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Sau những thành công từ lô vaccine AVAC ASF LIVE nhập khẩu hồi tháng 8/2024, dự kiến, tháng 12 này, Philippines sẽ tiếp tục nhập khẩu 1 lô hàng nữa từ AVAC.
Mục tiêu tăng trưởng GDP qua lăng kính chuyên gia quốc tế

Mục tiêu tăng trưởng GDP qua lăng kính chuyên gia quốc tế

Ngân hàng Thế giới vừa nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lên 6,1% cho năm 2024 và dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng lên 6,5% vào năm 2025...
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Xuất nhập khẩu đã đi qua gần hết năm 2024 với nhiều tín hiệu tích cực, tạo đà cho những mục tiêu mới của năm 2025.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Hoa Kỳ giữ vững vị trí thị trường xuất khẩu lớn nhất Việt Nam, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước ghi nhận mức tăng trưởng trung bình 16%/năm.
Sở Công Thương Long An hỗ trợ doanh nghiệp tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại

Sở Công Thương Long An hỗ trợ doanh nghiệp tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại

Với mong muốn giúp doanh nghiệp tăng cường hợp tác, quảng bá thương hiệu, Sở Công Thương Long An đã hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ xúc tiến thương mại.
Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

10 tháng năm 2024, xuất khẩu dệt may tăng trưởng ở hầu hết các thị trường, đặc biệt FED mới đây giảm lãi suất kỳ vọng mang lại tác động tích cực hơn cho ngành.
Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Thuận năm 2024, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả.
Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Sáng ngày 15/11/2024, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Cà Mau năm 2024.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc

Bộ Công Thương vừa ban hành thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về việc triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt trên 647 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt trên 647 tỷ USD

Theo thông từ Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 10 tháng/2024 đạt 647,91 tỷ USD, tăng 15,8%, tương ứng tăng 88,61 tỷ USD...
Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Tỉnh Cà Mau vừa tổ chức cho các doanh nghiệp nhập khẩu trong và ngoài nước kết nối giao thương với các doanh nghiệp chế biến thủy sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động