Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 25/06/2021 14:44
4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt khoảng 17,15 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt khoảng 17,15 tỷ USD

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, 4 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng nông lâm thủy sản ước đạt 32,07 tỷ USD, trong đó xuất khẩu (XK) đạt khoảng 17,15 tỷ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm ngoái; nhập khẩu (NK) ước khoảng 14,93 tỷ USD, tăng 48,7%; xuất siêu khoảng 2,2 tỷ USD, giảm 41,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cách nào để xuất khẩu hàng Việt đón đầu xu thế hậu Covid-19? Canada tăng nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ từ thị trường Việt Nam
Bắc Giang đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2021

Bắc Giang đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2021

Nhằm đưa thương hiệu vải thiều của địa phương ngày càng được mở rộng và có uy tín trên thị trường, năm 2021, tỉnh Bắc Giang đặc biệt chú trọng các biện pháp như tập huấn, chuyển giao kỹ thuật cho nông dân, giám sát các vùng trồng, nâng cao chất lượng quả vải. Bên cạnh đó, công tác xúc tiến thương mại cũng được tỉnh đẩy mạnh.
Bắc Giang: Hỗ trợ nông dân thu hái và chế biến vải trong vùng giãn cách xã hội “Chắp cánh” cho nông sản sang châu Âu bằng nền tảng thương mại điện tử Việt
Việt Nam đứng thứ 17 về xuất khẩu nông sản nhưng giá trị mới đạt gần 2%

Việt Nam đứng thứ 17 về xuất khẩu nông sản nhưng giá trị mới đạt gần 2%

Mặc dù đứng vị trí 17 thế giới về xuất khẩu nông sản nhưng mới chiếm 1,95% giá trị nhập khẩu nông lâm thủy sản của thế giới. Nguyên nhân được chỉ ra là giá trị nông sản xuất khẩu (XK) qua chế biến mới đạt 20 - 30% trong khi con số này tại Đài Loan (Trung Quốc) là 80%.
Bắc Giang: Hỗ trợ nông dân thu hái và chế biến vải trong vùng giãn cách xã hội Cách nào để xuất khẩu hàng Việt đón đầu xu thế hậu Covid-19?
Phát triển gạo Việt Nam tại Anh quốc: Vì sao cần chiến lược thương hiệu phù hợp?

Phát triển gạo Việt Nam tại Anh quốc: Vì sao cần chiến lược thương hiệu phù hợp?

Thương vụ Việt Nam tại Anh quốc cho biết, phần lớn gạo Việt Nam tại Anh mang thương hiệu của nhà phân phối chứ không mang thương hiệu của vùng trồng lúa hay thương hiệu của nhà xuất khẩu. Để có thể tạo ra đột phá thị trường lớn hơn nữa và tăng cường vị thế bền vững cho hạt gạo Việt Nam trên thị trường Anh, ngành lúa gạo Việt Nam cần triển khai một chiến lược thương hiệu phù hợp với từng thị trường.
Việt Nam sẽ đứng thứ 3 về xuất khẩu gạo toàn cầu trong năm 2022 Philippines là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam
Hoa Kỳ tiếp nhận hồ sơ điều tra chống bán phá giá mật ong Việt Nam

Hoa Kỳ tiếp nhận hồ sơ điều tra chống bán phá giá mật ong Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (PVTM), Bộ Công Thương cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã có thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với sản phẩm mật ong có xuất xứ từ một số nước, trong đó có Việt Nam.
Thổ Nhĩ Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá sợi kéo dãn Việt Nam Hoa Kỳ kết luận chống bán phá giá sợi dún polyester Việt Nam
Hà Nội: Đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới thông qua thương mại điện tử toàn cầu

Hà Nội: Đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới thông qua thương mại điện tử toàn cầu

Đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới thông qua thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu, Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN), đặc biệt là DN vừa và nhỏ. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - xung quanh vấn đề này.
Hà Nội: 644/661 doanh nghiệp tại khu công nghiệp thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội: Tăng tốc phát triển kinh tế, phấn đấu GRDP năm 2021 đạt trên 7,5%
Đưa vải thiều Hải Dương lên 4 sàn thương mại điện tử lớn

Đưa vải thiều Hải Dương lên 4 sàn thương mại điện tử lớn

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương đang phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) thực hiện các thủ tục để đưa vải thiều Hải Dương lên 4 sàn thương mại điện tử là Alibaba.com, Voso.vn, Sendo.vn và Lazada.vn.
Bắc Giang: Hỗ trợ nông dân thu hái và chế biến vải trong vùng giãn cách xã hội Sàn thương mại điện tử bối rối với chính sách thuế
Tạo thuận lợi thương mại: Thực hiện đúng lộ trình

Tạo thuận lợi thương mại: Thực hiện đúng lộ trình

Trong hai thập kỷ qua, Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế cởi mở nhất thế giới, đang đi đúng hướng để đảm bảo tuân thủ đầy đủ Hiệp định Tạo thuận lợi thương mại (TFA) với mức độ hoàn thành 74% các cam kết.
|< < 1 2 3 4 > >|