Đưa hàng hóa Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

Việc tăng cường xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối lớn cũng như xuất khẩu trên các hệ thống phân phối dựa trên nền tảng thương mại điện tử là giải pháp hữu hiệu, có thể giúp cho doanh nghiệp của từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.

Triển khai Đề án Chính phủ “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài”, ngày 28 tháng 4 năm 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị Tập huấn kết nối Doanh nghiệp tỉnh An Giang với các Tập đoàn phân phối nước ngoài. Hội nghị được tổ chức với sự tham gia của đại diện các Sở ban ngành tỉnh An Giang; các Tập đoàn phân phối lớn như Tập đoàn Aeon, Tập đoàn Lotte Mart, Tập đoàn Amazon; các Cơ quan đại diện Thương mại Việt Nam tại nước ngoài và đặc biệt Hội nghị đã thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các ngành hàng thủy sản, nông sản, thực phẩm chế biến của An Giang tại Hội trường và qua các kênh phát sóng trực tiếp trên Facebook và Youtube.

Đưa hàng hóa Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ông Trần Anh Thư cho biết trước những ảnh hưởng kéo dài do tình hình dịch bệnh Covid-19 mang lại, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã tích cực phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tìm hướng ra cho sản phẩm xuất khẩu của địa phương; nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu cho doanh nghiệp; kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp với bộ phận mua hàng của các Tập đoàn phân phối lớn. Theo ông Trần Anh Thư, việc tăng cường xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối lớn cũng như xuất khẩu trên các hệ thống phân phối dựa trên nền tảng thương mại điện tử là giải pháp hữu hiệu, có thể giúp cho doanh nghiệp của của tỉnh từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.

Với mục tiêu hướng tới doanh nghiệp xuất khẩu, chương trình Hội nghị được diễn ra trong 02 ngày, 01 ngày tổ chức Hội nghị tại Hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh và 01 ngày thực địa, khảo sát làm việc trực tiếp tại Doanh nghiệp. Tại Hội nghị, bên cạnh việc giới thiệu về thế mạnh của doanh nghiệp An Giang cũng như nhu cầu thu mua của các Tập đoàn phân phối nước ngoài, Hội nghị cũng tập trung cung cấp thông tin về các quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật đối với các mặt hàng Việt Nam khi xuất khẩu vào hệ thống phân phối nước ngoài theo hình thức truyền thống và hình thức xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử.

Cũng nhân dịp này, Bà Trần Phương Nga - Phó trưởng phòng Vụ thị trường châu Âu châu Mỹ Bộ Công Thương đã giới thiệu Bộ cẩm nang hướng dẫn các doanh nghiệp xuất khẩu vào 05 hệ thống phân phối lớn gồm Aeon, Lotte, Central Group, Decathlon và Mega Market. Đặc biệt lần này tại Hội nghị, Tập đoàn Amazon và các Tham tán thương mại Việt Nam tại các điểm cầu Mỹ giới thiệu và tập huấn cho doanh nghiệp cách phát triển xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử cũng như những thông tin doanh nghiệp cần biết khi muốn xuất khẩu vào các thị trường Mỹ. Hội nghị cũng dành một buổi chiều để kết nối doanh nghiệp với các Tập đoàn phân phối (B2B), giúp cho các doanh nghiệp địa phương có cơ hội trực tiếp gặp gỡ chuyên gia mua hàng của các Tập đoàn lớn để giới thiệu, chào bán sản phẩm của mình.

Tại chuyến đi thực địa, khảo sát doanh nghiệp, các Tập đoàn phân phối nước ngoài được trực tiếp quan sát hệ thống dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp và qua đó họ cũng có thêm những góp ý chia sẻ quý báu dành cho doanh nghiệp địa phương trong việc điều chỉnh, định hướng phát triển sản phẩm để có thể trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng cho các Tập đoàn phân phối hiện đại.

Thông qua những Hội nghị này, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang cũng như Bộ Công Thương mong muốn tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu và đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam có mặt ngày càng nhiều trên kệ của các siêu thị của các Tập đoàn phân phối lớn trên thế giới. Đây cũng là một trong những hoạt động Bộ Công Thương phối hợp với các tỉnh, thành trong cả nước nhằm hỗ trực tiếp các doanh nghiệp địa phương tháo gỡ khó khăn tìm kiếm đầu ra và phát triển thị trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid vẫn có những diễn biến khó lường.

AEON là hệ thống bán lẻ lớn nhất và lâu đời nhất tại Nhật Bản, thành lập từ năm 1758, với 16.498 trung tâm và cửa hàng tại Nhật và các nước khu vực Châu Á (Trung quốc, Malaysia, Indonesia, Việt Nam...).

Lotte là Tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Hiện tại Tập đoàn Lotte Hàn Quốc có mặt tại 22 quốc gia trên thế giới.

Amazon Global Selling chính thức thành lập tại Việt Nam năm 2019. Amazon đã có mặt trên 18 quốc gia, hỗ trợ 27 ngôn ngữ và có hơn 180 quốc gia có khả năng mua hàng trên Amazon, tiếp cận 75% GDP toàn cầu. Thông qua Amazon Global Selling các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận được 300 triệu khách hang trên toàn thế giới.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Campuchia trở thành quốc gia thứ 5 sau Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Philippines ký Nghị định thư về xuất khẩu sầu riêng tươi sang thị trường Trung Quốc.
Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Phải mạnh dạn, có thể rất đau, nhưng bỏ đi những luật không cần thiết, những nghị định đang là rào cản sẽ tạo động lực để kinh tế tư nhân bứt phá.
Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Nhu cầu hàng hóa, nông sản của thị trường EU là rất lớn, tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất để đưa được hàng vào châu Âu đó là tiêu chuẩn, chất lượng.
Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Chủ động lựa chọn phân khúc thị trường khó tính, trong đó có thị trường Nhật Bản, đây là cách để nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam.
Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Hành trình xuất nhập khẩu 50 năm qua là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đất nước trong việc hội nhập kinh tế quốc tế, cải thiện năng lực sản xuất.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Trong tháng 4/2025, Bộ Công Thương đã ban hành 10 quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo đã cấp cho thương nhân.
Quy định hạn ngạch nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu năm 2025

Quy định hạn ngạch nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu năm 2025

Bộ Công Thương ban hành Thông tư quy định hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 75.427 tấn thuốc lá nguyên liệu năm 2025, áp dụng cho doanh nghiệp có giấy phép hợp lệ.
Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Hội nhập sâu rộng, giao thương hàng hóa ngày càng tăng, nhưng kèm theo đó là những rủi ro thương mại quốc tế, đòi hỏi doanh nghiệp phải cẩn trọng, tránh ‘bẫy'.
Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container chính thức trở thành thành viên của TCDA - tổ chức uy tín trong lĩnh vực khai thác dịch vụ logistics, Isotank tại Trung Quốc.
Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tính đến 28/4/2025, cả nước có 152 thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo.
Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ, doanh nghiệp sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh, từ đó củng cố xuất khẩu, đầu tư vào các ngành công nghiệp nền tảng, mũi nhọn.
Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Tăng xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Indonesia mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt, nhưng cũng yêu cầu phải tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn chất lượng
Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Ngành sầu riêng cần tập trung khoanh vùng các khu vực trồng an toàn, đảm bảo chất lượng sản phẩm để khôi phục vị thế tại thị trường Trung Quốc.
Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Quý I/2025, xuất khẩu tôm vượt mốc 900 triệu USD. Trong bối cảnh năng suất đạt ngưỡng, việc xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng sẽ tăng kim ngạch xuất khẩu.
Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Dự báo, châu Phi trở thành thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo, đây là thị trường rộng nhưng không dễ.
Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Việt Nam vừa ký Nghị định thư xuất khẩu yến thô sang thị trường Trung Quốc, mở thêm cơ hội cho ngành yến tại thị trường tỷ dân này.
Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Gia Lai – vùng đất đỏ bazan giàu tiềm năng nông nghiệp đang cho thấy bước chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu.
Chùm ảnh: Hội thảo

Chùm ảnh: Hội thảo 'Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Chiều 24/4, Báo Công Thương phối hợp cùng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0”.
Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Đại sứ Kazakhastan tại Việt Nam Kanat Tumysh cho biết, thị trường Kazakhastan yêu thích và đang có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt Nam.
Định hình ‘mắt xích’ chiến lược cho chuỗi cung ứng Việt Nam

Định hình ‘mắt xích’ chiến lược cho chuỗi cung ứng Việt Nam

Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc Giang đề xuất giải pháp tích hợp vận tải đa phương thức, kho thông minh, số hóa để tối ưu chi phí.
Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Quý 1/2025, Việt Nam đã xuất khẩu 47.660 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen chiếm 39.853 tấn và tiêu trắng đạt 7.807 tấn
Cần chiến lược đồng bộ để phát triển logistics bền vững trong kỷ nguyên số

Cần chiến lược đồng bộ để phát triển logistics bền vững trong kỷ nguyên số

Ngành dịch vụ logistics Việt Nam cần chiến lược đồng bộ, dài hạn và giải pháp toàn diện để bứt phá trong kỷ nguyên số, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh, chuyển đổi số sẽ là đòn bẩy giúp doanh nghiệp logistics tối ưu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường.
Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là yếu tố sống còn với ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0.
Hôm nay, diễn ra hội thảo

Hôm nay, diễn ra hội thảo 'Cơ hội để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Chiều nay 24/4, Báo Công Thương phối hợp cùng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo “Cơ hội để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0”.
Mobile VerionPhiên bản di động