Giá hạt tiêu giảm mạnh, xuất khẩu khó khăn do Covid-19

Giá hạt tiêu giảm mạnh, xuất khẩu khó khăn do Covid-19

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lượng và giá xuất khẩu hạt tiêu giảm mạnh, người trồng tiêu đang gặp nhiều khó khăn.
Xuất khẩu lâm sản phải tăng tốc tối đa trong 6 tháng cuối năm 2020

Xuất khẩu lâm sản phải tăng tốc tối đa trong 6 tháng cuối năm 2020

Thứ trưởng thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn chỉ đạo ngành lâm nghiệp phải đạt kim ngạch không dưới 12 tỷ USD giá trị xuất khẩu lâm sản để bù đắp vào những phần sụt giảm ở những lĩnh vực khác.
Xuất khẩu lâm sản hướng đến mục tiêu trên 12 tỷ USD trong năm 2020

Xuất khẩu lâm sản hướng đến mục tiêu trên 12 tỷ USD trong năm 2020

Tháo gỡ các rào cản thương mại, ngành Lâm nghiệp hướng đến mục tiêu xuất khẩu lâm sản đạt trên 12 tỷ USD trong năm nay.   
C/O giả, nỗi lo thật

C/O giả, nỗi lo thật

Việc làm giả giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) gây hệ lụy rất lớn, có thể khiến cả ngành sản xuất liên lụy. Nghiêm trọng hơn, các nước NK sẽ khởi xướng các cuộc điều tra với hàng hóa.

Xuất khẩu cá tra sang thị trường Hoa Kỳ: Kiểm soát chặt dư lượng kháng sinh

Xuất khẩu cá tra sang thị trường Hoa Kỳ: Kiểm soát chặt dư lượng kháng sinh
Với yêu cầu ngày càng khắt khe về chất lượng sản phẩm, các DN cá tra của Việt Nam cần thực hiện tốt những quy chuẩn từ vùng nuôi, quy trình nuôi, thu hoạch, sơ chế cho tới chế biến để thâm nhập thị trường Hoa Kỳ được thuận lợi.

Mở rộng dư địa xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Mở rộng dư địa xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc
Ngày 9/7/2020, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam – Trung Quốc (Chiết Giang) 2020.    

Tái khởi động giao thương Việt Nam - Thái Lan

Tái khởi động giao thương Việt Nam - Thái Lan
Từ ngày 9 - 12/7, tại Hà Nội, Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 (Top Thai Brands 2020), chính thức được tổ chức, đây là sự kiện tái khởi động hoạt động giao thương thường niên, thúc đẩy kết nối, phát triển thương mại hai chiều Việt Nam - Thái Lan.    

Chi phí logistics quá cao làm giảm sức cạnh tranh nông sản Việt

Chi phí logistics quá cao làm giảm sức cạnh tranh nông sản Việt
logistics đang là một điểm nghẽn trong tiêu thụ nông sản

Xuất khẩu cá tra kỳ vọng phục hồi vào quý III/2020

Xuất khẩu cá tra kỳ vọng phục hồi vào quý III/2020
Giá trị xuất khẩu cá tra nửa đầu năm 2020 của Việt Nam sang hầu hết các thị trường lớn đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Các doanh nghiệp xuất khẩu đang đặt kỳ vọng vào quý III/2020, hoạt động giao thương sẽ ổn dần ở một số thị trường.    

Nigeria miễn thuế nhập khẩu các mặt hàng y tế thiết yếu

Nigeria miễn thuế nhập khẩu các mặt hàng y tế thiết yếu
Nigeria thực hiện việc miễn thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với các mặt hàng y tế thiết yếu từ ngày 1/5/2020.

Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn sang thị trường Trung Quốc giảm tốc

Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn sang thị trường Trung Quốc giảm tốc
Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chủ lực trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2020.

Quy tắc xuất xứ trong EVFTA: Hiểu đúng, hưởng lợi lớn

Quy tắc xuất xứ trong EVFTA: Hiểu đúng, hưởng lợi lớn
Quy tắc xuất xứ là yếu tố quan trọng hàng đầu để giúp doanh nghiệp nhận ưu đãi từ EVFTA. Bộ Công Thương đang nỗ lực tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc chứng nhận xuất xứ hàng hóa.    

Bộ Công Thương tìm thị trường cho sản phẩm công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương tìm thị trường cho sản phẩm công nghiệp hỗ trợ
Nhiều doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đang có nhu cầu tìm đối tác gia công để phát triển sản phẩm hoặc nhập khẩu từ Việt Nam các sản phẩm CNHT như: Sản phẩm được xử lý thông qua hệ thống máy móc gia công cơ khí; các thiết bị, máy móc và phụ tùng nông nghiệp... 

Đón vốn FDI qua dịch chuyển đơn hàng

Đón vốn FDI qua dịch chuyển đơn hàng
Gần đây, câu chuyện dịch chuyển vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam được nhắc đến rất nhiều. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc dịch chuyển nhà máy rất khó; đơn giản và hiệu quả hơn, Việt Nam có thể đón vốn FDI qua dịch chuyển đơn hàng.

Sẽ xuất khẩu 9 triệu USD sản phẩm nhãn Sơn La trong năm 2020

Sẽ xuất khẩu 9 triệu USD sản phẩm nhãn Sơn La trong năm 2020
Dịch Covid-19 khiến các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhãn Sơn La không thuận lợi như mọi năm. Song theo dự báo, trong năm nay, Sơn La vẫn sẽ tiêu thụ thành công 70.000 tấn nhãn, trong đó tiêu thụ trong nước khoảng 57.000 tấn, xuất khẩu 7.900 tấn, giá trị xuất khẩu ước đạt 9 triệu USD.    

Cần hình thành và thực hiện các cơ chế giảm thiểu rủi ro nguồn cung gỗ dán

Cần hình thành và thực hiện các cơ chế giảm thiểu rủi ro nguồn cung gỗ dán
Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam cho hay, hàng năm Việt Nam bỏ ra khoảng 170 triệu USD để nhập gần 400 nghìn m3 gỗ dán sử dụng cho chế biến đồ gỗ. 5 tháng năm 2020, nhập khẩu gỗ dán của Việt Nam đạt trên 64,6 triệu USD. Nhập khẩu gỗ dán vào Việt Nam đang có xu hướng tăng nhanh kèm theo đó là những rủi ro cho ngành gỗ. Hình thành và thực hiện các cơ chế giảm thiểu rủi ro nguồn cung gỗ dán được các chuyên gia khuyến nghị.

Xuất khẩu cao su nửa đầu năm 2020 giảm mạnh

Xuất khẩu cao su nửa đầu năm 2020 giảm mạnh
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho hay, 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su ước đạt 456 nghìn tấn, trị giá 606 triệu USD, giảm 25,7% về lượng và giảm 27,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.    

Sản xuất khẩu trang tiếp tục là cứu cánh của doanh nghiệp dệt may

Sản xuất khẩu trang tiếp tục là cứu cánh của doanh nghiệp dệt may
Dù không mang lại lợi nhuận cao nhưng tính đến hết nửa đầu năm 2020, sản xuất khẩu trang vẫn được xem là “cứu cánh” cho nhiều doanh nghiệp dệt may. Trong phương án sắp tới các doanh nghiệp dệt may cho biết vẫn tiếp tục duy trì sản xuất khẩu trong đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó với diễn tiến mới của dịch Covid-19.

Mưa dai dẳng cản trở vụ thu hoạch, giá gạo của Việt Nam tăng

Mưa dai dẳng cản trở vụ thu hoạch, giá gạo của Việt Nam tăng
Các thương nhân cho biết giá gạo vụ Đông Xuân không thay đổi so với tuần trước ở mức 450 USD/tấn, trong khi giá gạo vụ Hè đang thu hoạch đã tăng lên từ 405-410 USD/tấn lên 415-420 USD/tấn.

Rộng mở cơ hội xuất khẩu sang Nhật Bản

Rộng mở cơ hội xuất khẩu sang Nhật Bản
Dù khó tính nhưng Nhật Bản được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam, với cơ cấu xuất nhập khẩu của hai nước có sự bổ sung cho nhau. Đặc biệt, chất lượng hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng Nhật Bản tin tưởng.

Nửa đầu năm, xuất khẩu hạt tiêu giảm nhẹ

Nửa đầu năm, xuất khẩu hạt tiêu giảm nhẹ
Theo Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu đạt 172 nghìn tấn, trị giá 365 triệu USD, giảm 2,9% về lượng và giảm 19% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.    

Gần 28.500 tấn vải thiều xuất khẩu qua cửa khẩu Lào Cai

Gần 28.500 tấn vải thiều xuất khẩu qua cửa khẩu Lào Cai
Sản lượng quả vải thiều tươi xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành đạt gần 28.500 tấn, tăng 8,5% so với cùng kỳ 2019 và kim ngạch đạt gần 16 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019.

TP. Hồ Chí Minh: Xuất khẩu 6 tháng đầu năm tăng trưởng tốt

TP. Hồ Chí Minh: Xuất khẩu 6 tháng đầu năm tăng trưởng tốt
Hoạt động xuất khẩu của TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng dù gặp nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong 6 tháng/2020 hoạt động xuất khẩu vẫn tăng cao so với cùng kỳ với 5,8%. Trong đó, các nhóm hàng có mức tăng trưởng tốt là linh kiện, sản phẩm điện tử, nông sản và rau quả. Khu vực doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) dẫn đầu tăng trưởng xuất khẩu.

Israel quan tâm đến nhiều mặt hàng của Việt Nam

Israel quan tâm đến nhiều mặt hàng của Việt Nam
Nhiều doanh nghiệp Israel đang quan tâm tới việc nhập khẩu các mặt hàng thuộc nhóm lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, thiết bị và dụng cụ y tế đặc biệt là khẩu trang và các thiết bị bảo hộ y tế phòng chống dịch cúm Covid-19... từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ở trong nước.
|< < 1 2 3 > >|
Gia tăng lô sầu riêng xuất khẩu bị cảnh báo: 4 nguyên nhân chính

Gia tăng lô sầu riêng xuất khẩu bị cảnh báo: 4 nguyên nhân chính

Trước tình trạng các lô sầu riêng xuất khẩu bị gia tăng cảnh báo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã điểm tên 4 nguyên nhân chính.
Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam

Tháng 4/2024, Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam với 1.033 tấn, chiếm 69,8% tỷ trọng và tăng đến 60% so với tháng trước.
Giá cà phê xuất khẩu tăng trở lại do thời tiết không thuận lợi

Giá cà phê xuất khẩu tăng trở lại do thời tiết không thuận lợi

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng, do những thông tin về thời tiết tại Brazil vẫn chưa được cải thiện trong thời gian chuẩn bị thu hoạch cà phê Arabica.
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Ngày 9/5, Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu Hà Nội đã chính thức khai mạc tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Chiều 9/5, diễn ra Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tỉnh Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.
Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất được giới thiệu tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024.
Đà Nẵng: Nâng cao năng lực phòng vệ thương mại cho các ngành sản xuất trong nước

Đà Nẵng: Nâng cao năng lực phòng vệ thương mại cho các ngành sản xuất trong nước

Sáng 9/5, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thảo nâng cao năng lực phòng vệ thương mại cho các ngành sản xuất trong nước.
Hoa Kỳ cân nhắc nâng cấp đánh giá kinh tế Việt Nam: Chuyên gia quốc tế nói gì?

Hoa Kỳ cân nhắc nâng cấp đánh giá kinh tế Việt Nam: Chuyên gia quốc tế nói gì?

Ngày 8/5, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức một phiên điều trần về việc công nhận Việt Nam là một nền kinh tế thị trường, với sự hưởng ứng của nhiều chuyên gia.
Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá, thuế chống trợ cấp túi dệt từ Việt Nam.
Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Việt Nam có nhiều nông sản khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, nhưng việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tại Australia chưa được chú trọng.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động