Thứ năm 28/11/2024 14:58

Thanh Hoá: Xuất khẩu hàng hoá tháng 8 năm 2023 ước đạt 518 triệu USD

Trong tháng 8 năm 2023, hoạt động xuất khẩu hàng hoá trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phục hồi với tổng giá trị xuất khẩu ước đạt 518 triệu USD.

Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa, hoạt động xuất khẩu hàng hoá trên địa bàn tỉnh này tiếp tục có xu hướng phục hồi do một số mặt hàng chủ lực đã có đơn hàng. Theo đó, tổng giá trị xuất khẩu tháng 8 năm 2023 ước đạt 518 triệu USD, tăng 9,4% so với tháng trước.

Báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa cho thấy, trong tháng 8 năm 2023, đa số các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của tỉnh này đều tăng nhẹ so với tháng trước.

Tổng giá trị xuất khẩu tháng 8 năm 2023 ước đạt 518 triệu USD, tăng 9,4% so với tháng trước.

Cụ thể, hàng may mặc tăng 8,9%, giầy dép các loại tăng 9,6%; đá ốp lát các loại xuất khẩu tăng 7,1%; hoa quả đóng hộp tăng 6,7%; chả cá surimi xuất khẩu tăng 2,3%. Tuy nhiên, tính chung xuất khẩu 8 tháng năm 2023 vẫn còn gặp nhiều khó khăn do nhu cầu nhập khẩu hàng hoá ở một số thị trường lớn còn chưa phục hồi trở lại.

Tổng giá trị xuất khẩu 8 tháng năm 2023 ước đạt 3.353 triệu USD, bằng 88,8% so với cùng kỳ và bằng 61% so với kế hoạch năm.

Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa cho rằng, khó khăn về thị trường xuất khẩu vẫn còn tiếp tục kéo dài, do đó, các đơn vị xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh cần chủ động theo dõi sát diễn biến thị trường, nắm bắt tín hiệu phục hồi của từng ngành hàng, từng thị trường để nâng cao năng lực sản xuất, thúc đẩy xuất khẩu trong thời gian tới.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Lê Huy Tuấn, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính - Tổng hợp Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa cho biết: Hoạt động xuất khẩu hành hóa trong những tháng cuối năm 2023 sẽ có tăng trưởng, tuy nhiên sẽ khó có thể bù đắp cho những tháng đầu năm. Vì vậy, khả năng hoạt động xuất khẩu hết năm 2023 chỉ đạt khoảng 5.300 USD, tức đạt khoảng 96% kế hoạch đã đề ra là 5.500 triệu USD”.

Hoàng Minh
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác kinh tế, thương mại trở thành điểm sáng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Israel

Canada khởi xướng rà soát ghế bọc đệm nhập khẩu từ Việt Nam

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

'Kết tinh' giá trị xuất khẩu từ những thương hiệu lớn

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt

Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp