Thứ bảy 19/04/2025 16:13

Syngenta Việt Nam tham gia chương trình huy động nguồn vốn xanh của HSBC

Syngenta Việt Nam vừa tham gia hành trình xanh cùng Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) với khoản tiền gửi xanh đầu tiên của mình.

Giao dịch này đưa khoản tiền nhàn rỗi của Syngenta Việt Nam - công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ nông nghiệp - đầu tư vào các dự án cũng như doanh nghiệp xanh và bền vững, phù hợp với chiến lược phát triển bền vững toàn cầu của tập đoàn.

Syngenta Việt Nam trở thành doanh nghiệp mới nhất tham gia vào chương trình tiền gửi xanh của HSBC, đưa nguồn tiền nhàn rỗi đầu tư vào các dự án xanh

Chương trình tiền gửi xanh của HSBC cũng là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam huy động nguồn vốn xanh từ các khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng, để đầu tư vào các dự án và sáng kiến thân thiện với môi trường, đồng thời đảm bảo một mức lợi nhuận ổn định và được xác định trước.

Tiền gửi xanh được sử dụng cho các hoạt động tín dụng xanh tuân thủ theo các quy định trái phiếu xanh của HSBC và bộ nguyên tắc tín dụng xanh, trong các lĩnh vực xanh đủ điều kiện gồm: năng lượng tái tạo; sử dụng năng lượng hiệu quả; tòa nhà xanh; quản lý chất thải bền vững; sử dụng đất bền vững; vận tải sạch; quản lý nguồn nước bền vững; ứng phó với biến đổi khí hậu. Doanh nghiệp có thể gửi tiền bằng cả đồng Việt Nam và đô la Mỹ, với kỳ hạn ít nhất ba tháng. Hàng quý, khách hàng sẽ nhận được các báo cáo với thông tin danh mục đầu tư liên quan đến việc ngân hàng sử dụng nguồn tiền gửi của họ như thế nào.

Kể từ khi chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9 năm ngoái, chương trình này đã đạt được thành công nhất định khi thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia, huy động được nguồn vốn xanh hiệu quả, cho phép HSBC tiếp tục tài trợ cho những dự án năng lượng tái tạo và tòa nhà xanh trên khắp đất nước.

Bà Stephanie Betant - Giám đốc Toàn quốc Khối dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp, HSBC Việt Nam – cho biết: “Trên toàn cầu, HSBC cam kết xây dựng một tương lai ưu tiên bảo vệ môi trường bên cạnh việc tăng trưởng kinh tế, và chúng tôi rất tự hào được hỗ trợ các khách hàng phát triển các nguyên tắc bền vững của riêng mình.

Việt Nam sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi các lĩnh vực của nền kinh tế chuyển đổi theo hướng bền vững. Chúng tôi tự hào được tham gia công cuộc này kể từ khi HSBC Việt Nam công bố cam kết xanh trị giá 12 tỷ đô la Mỹ vào tháng 1/2022. Chương trình tiền gửi xanh của HSBC rất phù hợp với chiến lược bền vững của Syngenta, vì vậy tôi tin rằng sự hợp tác chiến lược đầy ý nghĩa này sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho các hoạt động tài chính bền vững trong tương lai”.

Ông Trần Thanh Vũ - Tổng giám đốc Syngenta Việt Nam - chia sẻ, là công ty hàng đầu trong lĩnh vực nông dược và hạt giống, trong nhiều năm qua, chúng tôi đã giúp hàng triệu nông dân canh tác hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp và cải thiện đời sống ở khu vực nông thôn thông qua việc thực hiện các cam kết trong Chương trình Phát triển bền vững.

Việc tham gia chương trình tiền gửi xanh của HSBC, hướng đến đầu tư vào các dự án và sáng kiến thân thiện với môi trường một lần nữa chứng minh cam kết mạnh mẽ này của chúng tôi. Sự hợp tác giữa hai bên cũng là bước tiến mới, tạo ra nhiều cơ hội cho các dự án bền vững, mang đến những thay đổi tích cực cho môi trường và xã hội và góp phần xây dựng một Việt Nam xanh trong tương lai”.

Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

PVOIL quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình kết nối nhà nông

Petrovietnam-Vinachem: Hợp tác toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

PVFCCo - Phú Mỹ và Sumagrow Việt Nam mở rộng hợp tác

Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Quý I năm 2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty

Doanh nghiệp chủ động thích ứng trước biến động thị trường xuất khẩu

Petrovietnam: Mốc son mới – Tầm nhìn mới cho chặng đường phát triển

EVNHANOI ứng dụng công nghệ, đảm bảo quyền lợi khách hàng

Chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tên gọi mới