Thứ năm 28/11/2024 12:03

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh: Khuyến mại góp phần tăng sức mua trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hồ Chí Minh tăng khoảng 50% so với ngày thường.

Thông tin nhanh từ Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho thấy, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thị trường hàng hóa trên địa bàn thành phố tương đối ổn định, Chương trình Bình ổn thị trường được triển khai hiệu quả, không để xảy ra hiện tượng khan hàng, sốt giá cục bộ.

“Các đơn vị tham gia chương trình đã chủ động nguồn hàng, chấp hành quy chế, điều phối chuyên nghiệp, đảm bảo cung cầu thị trường, góp phần ổn định, dẫn dắt giá cả thị trường. Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá góp phần nâng sức mua, giúp gia tăng mãi lực”- đại diện Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đánh giá.

Các quầy hàng đông đúc khách mua sắm

Ghi nhận của Sở Công Thương cho thấy, trong các ngày nghỉ Lễ, người dân tập trung về các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm, vui chơi; nhất là thời điểm chiều, tối.

Thống kê sơ bộ từ các hệ thống bán lẻ, lượng khách đến vui chơi, mua sắm tăng 100 - 200% so với ngày thường. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để các đơn vị đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, triển khai nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá.

Lượng khách mua sắm đông tập trung vào chiều tối

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Lê Hữu Tình, quản lý cấp cao Marketing Công ty TNHH Thiso Retail (vận hành chuỗi siêu thị Emart)- cho biết: Dịp lễ năm nay lượng khách đến mua sắm tại các siêu thị Emart rất đông. Sức mua tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, trái cây, rau củ quả…

Còn tại hệ thống Saigon Co.op, theo ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op, nhờ triển khai nhiều chương trình giảm sâu cho khách mua hàng nên sức mua các mặt hàng giải nhiệt như nước giải khát, nước tăng lực, nước điện giải… tại hệ thống này tăng khoảng 30% so với tháng trước; một số mặt hàng OCOP như mật dừa nước, trà tim sen, trà khổ qua, bột rau má… sức mua tăng tới 50% so với ngày bình thường.

Ở các hệ thống siêu thị khác như MM Mega Market, BigC, GO! và Tops Market (thuộc Tập đoàn Central Retail), Satra, AEON Mall… lượng khách đến mua sắm cũng tăng mạnh. Theo đó, các siêu thị này cũng đã tập trung triển khai nhiều chương trình để hút khách trong dịp này như: Lễ hội dưa hấu, dưa lê, dưa lưới giảm giá 26%; đồng thời giảm giá tối đa 50% khoảng 1.000 mặt hàng khác gồm đặc sản địa phương, thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm…

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí