Sau hàng loạt tai tiếng, Hoàng Hường đang dùng bé Phúng Phính quảng cáo sản phẩm gì?
Liên quan đến việc bé Phúng Phính về làm hình ảnh cho Hoàng Hường đã khiến dư luận xôn xao vào có nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, nhiều người cho rằng, người này đang lợi dụng bé Phúng Phính để xây dựng lại hình ảnh thân thiện trong mắt người tiêu dùng sau những "bê bối" liên quan đến các nhãn hàng của Hoàng Hường.
Nhớ lại hồi tháng 5/2022, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường và Hoạt huyết Hoàng Hường vi phạm quy định về quảng cáo và khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng với những thông tin quảng cáo không đúng trên mạng xã hội mà mua sản phẩm này về dùng.
Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường từng bị xử phạt 65 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường với lý do sản phẩm này được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh... Hơn nữa, ngày 10/4, trên sóng VTV1 đưa quảng bá cho thương hiệu dược phẩm Hoàng Hường trong bản tin 'Điểm tựa tương lai'. Sau đó có nhiều ý kiến bức xúc trong cộng đồng khiến VTV1 phải gỡ bản tin trên website.
Tuy nhiên, sau những tai tiếng trên và rất nhiều vụ "lùm xùm" khác trên mạng xã hội, Hoàng Hường lại tìm mọi cách để dụ dỗ cả đứa trẻ con ngây thơ vùng núi với mục đích để lợi dụng bán thực phẩm chức năng.
Bởi lẽ đó, khi thấy bé Mùa Thị Dua (sinh năm 2008) ở Hà Giang đang gây sốt cộng đồng mạng với biệt danh "Tiểu Màn Thầu Hà Giang", "Phúng Phính"... Hoàng Hường đã bỏ ra một số tiền cho gia đình để đưa cô bé về Hà Nội nói là "giúp đỡ" và thực hiện chiến dịch quảng cáo mới.
Từ khi có được bé Phúng Phính, Hoàng Hường nhanh chóng quảng cáo rầm rộ sản phẩm xương khớp. Trên nhóm Facebook "Hội những người yêu quý Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường", Hoàng Hường đã ra rả rao bán loại thực phẩm chức năng này . Tuy nhiên, trên livestream nhiều bình luận trái chiều, thậm chí có người cho rằng: "Em dùng sao lại mọc mụn ở mặt nhiều thế chị".
Quảng cáo sản phẩm xương khớp trên nhóm Facebook "Hội những người yêu quý Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường" |
Ngày 20/10, Hoàng Hường đã quảng cáo rầm rộ sản phẩm Siro bổ phế trên Fanpage "Facebook Hoàng Hường - Phúng Phính 1" với giá bán 402.000 đồng/3 chai. Chỉ tính riêng clip này đã tiếp cận được hơn 2.000 lượt xem.
Siro bổ phế tren trang Hoàng Hường - Phúng Phính 1 |
Cũng trên trang này, Hoàng Hường còn tận dụng hình ảnh bé Phúng Phính để quảng cáo sản phẩm nước súc miệng với lời có cánh "nước súc miệng chuẩn nha khoa", "sản phẩm chiết suất từ thảo dược thiên nhiên"...
Hoàng Hường dùng hình ảnh bé Phúng Phính để quảng cáo nước súc miệng trên Fanpage Facebook "Hoàng Hường - Phúng Phính 1" |
Quảng cáo nước súc miệng trên Fanpage Facebook "Live Chính Hãng - Hoàng Hường 055" |
Theo tìm hiểu, Hoàng Hường còn đăng tải bán nước súc miệng với dòng quảng cáo: "Nhân dịp bé Phúng Phính về với vòng tay của Hoàng Hường, em Hường vui và cho mọi người một chương trình khuyến mãi hộp nước súc miệng với giá gốc 597.000 đồng, giờ chỉ còn 299.000 đồng".
Cư dân mạng cho rằng, thực chất nói giảm giá 50% nhưng với những hộp thực phẩm chức năng như thế này thì giá thành sản xuất sẽ rất rẻ, việc quảng cáo rầm rộ và bán số lượng lớn thì Hoàng Hường có thể thu về khoản lợi nhuận không hề nhỏ.
Tiếp đó là quảng cáo sản phẩm Hoạt huyết cũng được nhanh chóng tận dụng thời gian bé Phúng Phính còn đang "hot" để đẩy nhanh tốc độ bán hàng. Chỉ tính riêng một clip trên trang "Hoạt Huyết Hoàng Hường - Công ty Dược phẩm H2H" cũng đã thu hút được hơn 10.000 lượt xem.
Quảng cáo sản phẩm Hoạt huyết Hoàng Hường trên Fanpage "Hoàng Hường - Công ty Dược phẩm H2H" |
Có thể nói, chỉ trong thời gian ngắn khi bé Phúng Phính về Hà Nội, Hoàng Hường đã nhanh chóng sử dụng hình ảnh của bé để bán sản phẩm thực phẩm chức năng với những lời quảng cáo nổ tung trời về công dụng sản phẩm để dụ dỗ những người nhẹ dạ cả tin mua hàng. Hoàng Hường đã lợi dụng triệt để sự ảnh hưởng của bé để kiếm tiền cho mình.
Theo tìm hiểu, Hoàng Hường đang bán hàng loạt các thực phẩm chức năng như: Dạ dày Hoàng Hường, Hoạt huyết Hoàng Hường, Bổ gan Hoàng Hường, Xương khớp Hoàng Hường, Siro Bổ phế Hoàng Hường, Ngủ ngon Hoàng Hường, Hỗ trợ tăng sức đề kháng Hoàng Hường... Hàng loạt các thực phẩm chức năng này được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội giống như thuốc chữa bệnh.
Thông qua những "ma trận" nền tảng mạng xã hội, Hoàng Hường đã tìm đủ mọi cách để "câu kéo" khách hàng. Đặc biệt là việc nói quá về công dụng sản phẩm đã khiến nhiều người lầm tưởng đó là thuốc chữa bệnh chứ không hề hay biết đó chỉ là thực phẩm chức năng, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Những thực phẩm chức năng Hoàng Hường đang chào bán ra thị trường |
Dư luận đặt ra dấu hỏi, tại sao hàng loạt sản phẩm Hoàng Hường đã bị Bộ Y tế cảnh báo, công ty cũng đã bị xử phạt vì quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh, lý do gì những hành vi này vẫn tiếp diễn, thậm chí còn lợi dụng cả trẻ con để dụ dỗ bệnh nhân.
Hơn nữa, với việc quảng cáo thực phẩm chức năng rầm rộ trên mạng xã hội khiến dư luận cũng đặt ra dấu hỏi, liệu rằng, với nguồn thu từ khủng từ việc bán hàng qua các nền tảng mạng xã hội, Hoàng Hường đã nộp bao nhiêu tiền thuế và việc kê khai cụ thể như thế nào?.