Sau 66 giờ mở bán một hãng ô tô điện của Việt Nam đã có 27.649 đơn đặt cọc
Sau gần 3 ngày mở bán, VinFast công bố nhận 27.649 đơn đăng ký mua xe VF 3 là minh chứng cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ và tin tưởng của người dân với thương hiệu ô tô Việt.
Theo đại diện VinFast, hơn 50% trong số đơn đăng ký mua VF 3 đến từ phương thức đặt hàng trực tuyến, đánh dấu sự phát triển mới của hãng trong mô hình kinh doanh O2O (online to offline).
Lần đầu tiên tại Việt Nam, sản phẩm ô tô được giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, VinID cũng như chốt đơn thông qua 9 phiên livestream do 15 người có ảnh hưởng với cộng đồng (KOLs) phối hợp thực hiện.
VinFast nhận 27.649 đơn đặt cọc xe VF 3 sau 66 giờ mở bán |
Sức hút của VF 3 đến từ giá niêm yết thấp nhất thị trường, từ 235 triệu đồng (thuê pin) hoặc 315 triệu đồng (kèm pin), áp dụng cho khách đăng ký đặt cọc từ 6h ngày 13/5 đến hết ngày 15/5.
Sau thời gian này, xe trở về mức giá lần lượt 240 triệu và 322 triệu đồng. Theo tính toán của hãng, khách hàng chỉ cần đối ứng từ 50-70 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ được hỗ trợ vay và trả góp với tổng gốc và lãi hàng tháng chỉ hơn 2 triệu đồng trong vòng 8 năm.
Trường hợp khách hàng thanh toán toàn bộ, chi phí mua VF3 chỉ bằng khoảng 50% so với mẫu ô tô dùng động cơ xăng đang có giá thấp nhất trên thị trường hiện nay.
Bà Dương Thị Thu Trang - Tổng Giám đốc VinFast thị trường Việt Nam - nhận định, kết quả 27.649 đơn đăng ký mua xe sau 66 giờ cho thấy sự ủng hộ của người dùng đối với thương hiệu ô tôViệt. Lượng xe VF 3 đặt hàng này dự kiến đến tay người dùng từ tháng 8, tối thiểu 20.000 chiếc được bàn giao.
Tương tự các mẫu ô tô điện khác, VF 3 cũng được áp dụng chính sách bảo hành chính hãng tốt bậc nhất thị trường, với thời hạn 7 năm hoặc 160.000 km cho xe (tùy điều kiện nào đến trước), và 8 năm không giới hạn km cho pin.
Theo kế hoạch, những chiếc VinFast VF3 sẽ được bàn giao cho các khách hàng đầu tiên từ tháng 8/2024 với mục tiêu có tối thiểu 20.000 xe được bàn giao trong năm 2024.