Chủ nhật 22/12/2024 08:46

Quảng Bình: Kích cầu tiêu dùng nội địa bằng đa dạng hình thức chương trình

Việc quảng bá xúc tiến thương mại và đẩy mạnh hỗ trợ sản xuất cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa tăng cao.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Bìnhtriển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, hướng tới đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa. Theo đó, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh duy trì, ổn định và tiếp tục phát triển sản xuất, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình, tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình lễ hội du lịch, mua sắm, các chương trình xúc tiến thương mại, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử. Khuyến khích các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại thị trường trong tỉnh như: Tháng khuyến mãi, tuần hàng Việt Nam, chương trình giới thiệu sản phẩm mới… Qua đó, thúc đẩy lưu thông hàng hoá trên địa bàn tỉnh, kích cầu tiêu dùng xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển thị trường nội địa.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Quảng Bình 2024

Đồng thời, địa phương cũng đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, diễn đàn triển lãm, quảng bá, kết nối sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bà Hoàng Hải Vinh - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình - cho hay, trong 7 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh. Đáng chú ý, các hoạt động như: Tư vấn hồ sơ hỗ trợ 11 doanh nghiệp xây dựng các cửa hàng tiện ích bán hàng Việt; điểm giới thiệu và bán hàng nông sản nhằm quảng bá rộng rãi các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng, khách du lịch... Vừa qua, Trung tâm cũng đã phối hợp tổ chức thành công nhiều chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng như: Tổ chức Hội chợ Xuân Quảng Bình năm 2024; “Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung bộ - Quảng Bình 2024”; Hội nghị Kết nối giao thương khu vực Bắc Trung bộ - Quảng Bình năm 2024; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các “Gian hàng Việt trực tuyến” gồm các sản phẩm chủ lực, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP trên sàn thương mại điện tử Shopee; hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm hàng hóa lên Sàn giao dịch thương mại điện tử Quảng Bình…

Anh Lê Công Như - chủ cửa hàng Sản phẩm OCOP- Nông sản sạch Quảng Bình - chia sẻ, thông qua các chương trình giao thương kết nối, các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá làm cho sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông nghiệp nông thôn khác của Quảng Bình được tiếp cận đa dạng khách hàng hơn ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau.

Các chương trình hội chợ giúp kích cầu tiêu dùng sản phẩm nông sản đặc trưng địa phương

Được biết, nhằm giúp doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình kích cầu tiêu dùng sản phẩm nông sản của tỉnh tại các địa phương khác, UBND tỉnh và Sở Công Thương giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức gian hàng chung của tỉnh và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu các tỉnh thành phố trong cả nước. Chị Trần Thu Trang - tiểu khu 2, Nam Lý, TP. Đồng Hới - chia sẻ, các chương trình hội chợ, giới thiệu sản phẩm nông thôn được tổ chức thường xuyên là cơ hội cho những người yêu thích hàng Việt có cơ hội tiếp cận các sản phẩm mà mình thích ngay chính tại nơi sinh sống, không phải đi đâu xa.

Theo Sở Công Thương Quảng Bình, trong 7 tháng đầu năm, dự ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 34.901,3 tỷ đồng, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động với nhiều chương trình lễ hội du lịch, lễ hội mua sắm, chương trình xúc tiến thương mại, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử được thực hiện nhằm kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong mùa du lịch hè.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham nhiều chương trình XTTM, nổi bật: Tổ chức và tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại gian hàng chung của tỉnh tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO 2024 tại Hà Nội; Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024; Hội nghị ngành Công Thương 6 tỉnh Bắc Trung bộ năm 2024; Hội chợ Thương mại và Du lịch - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị năm 2024 và Chương trình kết nối giao thương tại tỉnh Quảng Trị; Chương trình "Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại" tại thành phố Đà Nẵng…

Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Quảng Bình

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm