Thứ sáu 22/11/2024 05:24

Quảng bá hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối lớn của Algeria

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với hệ thống siêu thị Carrefour tại Algeria tổ chức hoạt động giới thiệu và quảng bá các sản phẩm của Việt Nam.

Ngày 22/12/2023, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với hệ thống siêu thị Carrefour tại Algeria tổ chức hoạt động giới thiệu và quảng bá các sản phẩm của Việt Nam là cà phê và phi lê cá tra-basa tại đại siêu thị Carrefour thuộc Trung tâm thương mại City Center ở thủ đô Algiers. Tham dự sự kiện ngoài khách hàng còn có đại diện một số Đại sứ quán, doanh nghiệp nhập khẩu và báo chí của Algeria.

Quầy giới thiệu các sản phẩm cà phê Việt Nam

Tại sự kiện, người tiêu dùng địa phương đã có dịp tìm hiểu thông tin về sản phẩm của Việt Nam, xem video và nghe trình bày về cách thức chế biến cũng như được nếm thử cà phê và cá tra phi lê chế biến. Nhân dịp này, Thương vụ cũng trưng bày catalogue và hàng mẫu của các doanh nghiệp Việt Nam trong những lĩnh vực này.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), sản xuất thủy hải sản của Việt Nam trong năm 2023 dự kiến sẽ đạt hơn 9,26 triệu tấn với tổng kim ngạch xuất khẩu khoảng 9,2 tỷ USD, trong đó, xuất khẩu tôm ước đạt 3,45 tỷ USD, cá da trơn 1,9 tỷ USD, các loại nhuyễn thể 0,8 tỷ USD, cá ngừ 0,9 tỷ USD… Cá tra Việt Nam đã được xuất khẩu đến hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, chinh phục các thị trường truyền thống và “khó tính” như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản…

Về cà phê, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, trong 11 tháng năm nay, Việt Nam đã xuất khẩu 1,36 triệu tấn, đạt tổng giá trị 3,5 tỷ USD. Dự báo, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian còn lại của năm, khi cả nước đang bước vào vụ thu hoạch niên vụ 2023-2024. Hiện, cà phê Việt Nam cũng đã có mặt tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới.

Algeria được đánh giá là một thị trường lớn về tiêu thụ cà phê, khi đây là loại thức uống được ưa chuộng và phổ biến nhất với mức nhập khẩu trung bình 130.000 tấn cà phê hạt/năm, kim ngạch trên 300 triệu USD, trong đó cà phê nhân xanh Robusta của Việt Nam thường chiếm từ 25-30% thị phần.

Quầy giới thiệu cá tra phi lê đông lạnh và món ăn làm từ cá tra chiên bột của Việt Nam

Đối với mặt hàng thủy hải sản, mặc dù có bờ biển dài hơn 1.000km2 và bắt đầu nuôi cá biển song Algeria mỗi năm vẫn phải nhập khẩu khoảng 30.000 tấn thủy hải sản các loại, chủ yếu là cá phi lê, với kim ngạch khoảng 100 triệu USD/năm. Cá tra-basa phi lê đông lạnh của Việt Nam đã thâm nhập được vào thị trường này với giá bán tại các cửa hàng, chợ và siêu thị dao động từ 7,5-13,8 USD/kg.

Các khách hàng địa phương sau khi dùng thử các sản phẩm Việt Nam đều có cảm nhận tốt và đánh giá cao hương vị cũng như chất lượng sản phẩm. Thương vụ dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức quảng bá những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam tại một số hệ thống siêu thị lớn của Algeria như Uno trong năm 2024.

Hoàng Đức Nhuận - Thương vụ Việt Nam tại Algeria
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Algeria

Tin cùng chuyên mục

Israel thông báo Hiệp định VIFTA có hiệu lực trong tháng 11/2024

Doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác thương mại gạo giữa hai nước Việt Nam và Philippines

Liên minh châu Âu công bố danh sách cấp chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm nhập từ Việt Nam

Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ

Đa dạng hóa hàng xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam - Philippines

Không có gạo Việt Nam trong số gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Doanh nghiệp Việt kiều làm 'cầu nối' đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Hàng trăm tấn gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Liên kết Việt - cầu nối đưa hàng Việt Nam dần tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

Xuất khẩu thủy sản duy trì thị phần tốt tại Singapore

Tình hình kinh tế Gambia và quan hệ thương mại với Việt Nam

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Senegal

Xuất khẩu gạo toàn cầu năm 2025 dự báo đạt 56,3 triệu tấn

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu

Algeria cấm nhập khẩu một số sản phẩm sắt thép

Senegal thị trường tiềm năng cho hàng nông sản, thực phẩm

EU thay đổi quy định kiểm dịch động thực vật, an toàn thực phẩm đối với hàng nhập khẩu

Đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch với bang Uttar Pradesh Ấn Độ

Thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong ngành lụa tơ tằm