Thứ hai 28/04/2025 22:09

Phương tiện giao thông tăng nhanh, gây áp lực hạ tầng giao thông tại Đắk Lắk

Những năm qua, lượng phương tiện giao thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tăng nhanh, nhưng hạ tầng giao thông lại không đáp ứng kịp nhu cầu.

Sáng 4/11, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong những năm qua hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư xây dựng, cơ bản đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông đang phải chịu áp lực rất lớn trước sự gia tăng nhanh chóng của các phương tiện cá nhân.

Tính đến tháng 10/2024 tỉnh Đắk Lắk có gần 1,8 triệu phương tiện ô tô. Ảnh: Trường Minh

Theo thống kê của ngành chức năng, 10 năm trước (năm 2014) toàn tỉnh Đắk Lắk chỉ có gần 990.000 phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, nhưng đến giữa tháng 10/2024 toàn tỉnh đã có gần 1,8 triệu phương tiện ô tô các loại, đáng chú ý, số lượng xe ô tô đăng ký mới tăng đều qua các năm. Cụ thể, năm 2021 toàn tỉnh có hơn 5.200 xe ô tô đăng ký mới; năm 2022 có 6.766 phương tiện; năm 2023 có 6.341 phương tiện và riêng gần 10 tháng năm 2024 đã có 6.317 phương tiện đăng ký mới.

Từ số liệu này cho thấy tốc độ tăng trưởng phương tiện giao thông trên địa bàn tỉnh rất nhanh, trong khi tốc độ phát triển của hạ tầng giao thông không đáp ứng kịp nhu cầu. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ ô nhiễm môi trường và tình trạng quá tải đối với hệ thống cầu đường và hiện tượng ùn tắc giao thông cục bộ nhất là ở trung tâm TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương có các tuyến quốc lộ huyết mạch đi qua.

Trường Minh
Bài viết cùng chủ đề: hạ tầng giao thông

Tin cùng chuyên mục

Đào Bắc Hà mất mùa: Sản lượng giảm, giá không tăng

Nam Định còn bao nhiêu xã phường và tên gọi ra sao sau sắp xếp?

Ngành Công Thương Đắk Nông chủ động mở rộng đầu ra nông sản

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đồng loạt khởi công, khánh thành 4 công trình

Long An khởi công, khánh thành 5 dự án trọng điểm

Khởi công Dự án Nhà ga T2 - Cảng hàng không Đồng Hới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẽ đấu thầu 43 ha làm Nhà máy nhiệt điện LNG Long Sơn

Điện Biên dự kiến giảm mạnh 65% đơn vị cấp xã

HĐND TP. Hồ Chí Minh họp kiện toàn bộ máy hành chính

Ninh Thuận: Biến nắng gió thành đột phá phát triển kinh tế xanh

DDCI Sơn La 2024: Đòn bẩy cải cách môi trường kinh doanh

Hà Nam: Mở lối phát triển nấm linh chi dược liệu

Đắk Nông đẩy mạnh kết nối, mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP

Những lợi thế kinh tế của tỉnh Long An và Tây Ninh

Ninh Thuận tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư triển khai Dự án Nhiệt điện khí LNG Cà Ná

Tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang họp bàn phương án hợp nhất

Vĩnh Phúc thực hiện Nghị quyết 55- Bài 1: Tiết kiệm năng lượng không chỉ là khẩu hiệu

Đồng Tháp - Tiền Giang: Động lực tăng trưởng mới của miền Tây

Sở Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu được giao cấp phép hoạt động điện lực

Bình Dương: Xem xét nhiều nội dung về đầu tư công, quy hoạch, công nghiệp