Thứ sáu 22/11/2024 18:35

Nông dân Sơn La háo hức trải nghiệm livestream bán hàng ngay tại vườn

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử và livestream bán hàng trực tuyến do Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La, Bưu điện tỉnh Sơn La phối hợp với UBND huyện Mường La tổ chức, lần đầu tiên người nông dân Sơn La có trải nghiệm livestream bán hàng ngay tại khu vườn của mình với sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Bưu điện Việt Nam.

9h30 sáng tại vườn táo của gia đình ông Doãn Văn Trình - thành viên Hợp tác xã Hưng Thịnh, xã Mường Bú, hơn 40 học viên đã có mặt để lần đầu tiên trải nghiệm livestream giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng và bán hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Nông dân Sơn La trải nghiệm bán hàng bằng livestream

Phiên livestream bán hàng được bắt đầu lúc hơn 10h sáng và diễn ra trong khoảng 45 phút. Trong buổi livestream, người xem có cơ hội tham quan vườn trồng táo của gia đình ông Trình và được chia sẻ nhiều thông tin bổ ích từ đặc điểm về thổ nhưỡng, khí hậu, phương thức trồng trọt canh tác cho đến thông tin về sản phẩm táo đại đang vào vụ thu hoạch, cách thức vận chuyển và đặt hàng…

Ngay khi lên sóng, phiên livestream với phần giới thiệu và dẫn dắt của 2 streamer (người phát sóng trực tiếp) đã thu hút khoảng hơn 50 người theo dõi và tăng dần lên, cao điểm có những lúc thu hút hơn 120 người xem. Kết thúc buổi livestream sàn TMĐT Postmart đã nhận được 35 đơn đặt hàng với số lượng tương đương 250kg táo đại.

Theo ông Nguyễn Đình Hướng, Giám đốc Hợp tác xã Hưng Thịnh, đây là lần đầu tiên các hội viên của hợp tác xã có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm thực tế cách thức bán hàng trên không gian mạng, điều này tạo ra sự khác biệt so với các buổi tập huấn trước đây các thành viên hợp tác xã từng tham gia. Thông qua buổi tập huấn này, các hội viên đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là làm quen với livestream bán hàng trực tiếp và qua sàn TMĐT Postmart.vn.

“Khác với phương thức kinh doanh truyền thống, giờ đây các sản phẩm của nông dân Sơn La khi đưa lên sàn thương mại điện tử đều phải đảm bảo và tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của sàn về chất lượng sản phẩm cũng như quy cách đóng gói. Chúng tôi được hướng dẫn cách thức đóng gói, vận chuyển sao cho vừa đảm bảo được độ tươi ngon, vừa nâng tầm được thương hiệu. Hy vọng nông sản đặc trưng của Sơn La nói chung và táo đại nói riêng sẽ được người dân trên toàn quốc quan tâm và đặt hàng”- ông Hướng cho biết thêm.

Ông Nghiêm Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho rằng, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tương đối phức tạp, việc kết nối tiêu thụ nông sản trên môi trường trực tuyến được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả. Hình thức này cũng là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối truyền thống, từ đó giúp cho bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh thành, tận dụng lợi thế của công nghệ, kết hợp phát triển thị trường TMĐT.

Chương trình tập huấn do Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La, Bưu điện tỉnh Sơn La phối hợp với UBND huyện Mường La tổ chức

Sự phối hợp đồng bộ của các sở, ban ngành cùng những kinh nghiệm trong việc đào tạo của Bưu điện Việt Nam đã, đang và sẽ được kỳ vọng giúp cho các hộ nông dân có thêm kênh bán hàng hiệu quả, tăng lợi nhuận. Đồng thời giúp cho người tiêu dùng và các đối tác trong, ngoài nước dễ dàng tiếp cận với nông sản địa phương.

Kết thúc buổi livestream, sàn TMĐT Postmart đã nhận được 35 đơn đặt hàng với số lượng tương đương 250kg táo đại
Nông dân được hướng dẫn cụ thể cách bán hàng trên sàn TMĐT Postmart

“Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La trong thời gian qua luôn bám sát trong việc hỗ trợ người nông dân trên địa bàn tỉnh trong việc tiêu thụ nông sản. Việc phối hợp với UBND huyện Mường La và Bưu điện tỉnh đã mang đến cho người nông dân những trải nghiệm rất hữu ích mà lần đầu tiên họ được tiếp cận. Thông qua lớp tập huấn, bà con nông dân sẽ ngày càng tự tin để giới thiệu nông sản của mình qua kênh phân phối mới, từ đó nâng cao kinh tế cho bản thân, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội và tỉnh nhà” - ông Nghiêm Văn Tuấn nhấn mạnh.

Bảo Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’