Nông dân Sơn La háo hức trải nghiệm livestream bán hàng ngay tại vườn

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử và livestream bán hàng trực tuyến do Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La, Bưu điện tỉnh Sơn La phối hợp với UBND huyện Mường La tổ chức, lần đầu tiên người nông dân Sơn La có trải nghiệm livestream bán hàng ngay tại khu vườn của mình với sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Bưu điện Việt Nam.
Từ câu chuyện vận chuyển vải thiều đến logistics cho nông sản

9h30 sáng tại vườn táo của gia đình ông Doãn Văn Trình - thành viên Hợp tác xã Hưng Thịnh, xã Mường Bú, hơn 40 học viên đã có mặt để lần đầu tiên trải nghiệm livestream giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng và bán hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Nông dân Sơn La háo hức trải nghiệm livestream bán hàng ngay tại vườn
Nông dân Sơn La trải nghiệm bán hàng bằng livestream

Phiên livestream bán hàng được bắt đầu lúc hơn 10h sáng và diễn ra trong khoảng 45 phút. Trong buổi livestream, người xem có cơ hội tham quan vườn trồng táo của gia đình ông Trình và được chia sẻ nhiều thông tin bổ ích từ đặc điểm về thổ nhưỡng, khí hậu, phương thức trồng trọt canh tác cho đến thông tin về sản phẩm táo đại đang vào vụ thu hoạch, cách thức vận chuyển và đặt hàng…

Ngay khi lên sóng, phiên livestream với phần giới thiệu và dẫn dắt của 2 streamer (người phát sóng trực tiếp) đã thu hút khoảng hơn 50 người theo dõi và tăng dần lên, cao điểm có những lúc thu hút hơn 120 người xem. Kết thúc buổi livestream sàn TMĐT Postmart đã nhận được 35 đơn đặt hàng với số lượng tương đương 250kg táo đại.

Theo ông Nguyễn Đình Hướng, Giám đốc Hợp tác xã Hưng Thịnh, đây là lần đầu tiên các hội viên của hợp tác xã có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm thực tế cách thức bán hàng trên không gian mạng, điều này tạo ra sự khác biệt so với các buổi tập huấn trước đây các thành viên hợp tác xã từng tham gia. Thông qua buổi tập huấn này, các hội viên đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là làm quen với livestream bán hàng trực tiếp và qua sàn TMĐT Postmart.vn.

“Khác với phương thức kinh doanh truyền thống, giờ đây các sản phẩm của nông dân Sơn La khi đưa lên sàn thương mại điện tử đều phải đảm bảo và tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của sàn về chất lượng sản phẩm cũng như quy cách đóng gói. Chúng tôi được hướng dẫn cách thức đóng gói, vận chuyển sao cho vừa đảm bảo được độ tươi ngon, vừa nâng tầm được thương hiệu. Hy vọng nông sản đặc trưng của Sơn La nói chung và táo đại nói riêng sẽ được người dân trên toàn quốc quan tâm và đặt hàng”- ông Hướng cho biết thêm.

Ông Nghiêm Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho rằng, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tương đối phức tạp, việc kết nối tiêu thụ nông sản trên môi trường trực tuyến được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả. Hình thức này cũng là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối truyền thống, từ đó giúp cho bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh thành, tận dụng lợi thế của công nghệ, kết hợp phát triển thị trường TMĐT.

Nông dân Sơn La háo hức trải nghiệm livestream bán hàng ngay tại vườn
Chương trình tập huấn do Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La, Bưu điện tỉnh Sơn La phối hợp với UBND huyện Mường La tổ chức

Sự phối hợp đồng bộ của các sở, ban ngành cùng những kinh nghiệm trong việc đào tạo của Bưu điện Việt Nam đã, đang và sẽ được kỳ vọng giúp cho các hộ nông dân có thêm kênh bán hàng hiệu quả, tăng lợi nhuận. Đồng thời giúp cho người tiêu dùng và các đối tác trong, ngoài nước dễ dàng tiếp cận với nông sản địa phương.

Nông dân Sơn La háo hức trải nghiệm livestream bán hàng ngay tại vườn
Kết thúc buổi livestream, sàn TMĐT Postmart đã nhận được 35 đơn đặt hàng với số lượng tương đương 250kg táo đại
Nông dân Sơn La háo hức trải nghiệm livestream bán hàng ngay tại vườn
Nông dân được hướng dẫn cụ thể cách bán hàng trên sàn TMĐT Postmart

“Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La trong thời gian qua luôn bám sát trong việc hỗ trợ người nông dân trên địa bàn tỉnh trong việc tiêu thụ nông sản. Việc phối hợp với UBND huyện Mường La và Bưu điện tỉnh đã mang đến cho người nông dân những trải nghiệm rất hữu ích mà lần đầu tiên họ được tiếp cận. Thông qua lớp tập huấn, bà con nông dân sẽ ngày càng tự tin để giới thiệu nông sản của mình qua kênh phân phối mới, từ đó nâng cao kinh tế cho bản thân, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội và tỉnh nhà” - ông Nghiêm Văn Tuấn nhấn mạnh.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.

Tin cùng chuyên mục

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động