Thứ sáu 27/12/2024 14:23

Nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam được giới thiệu tại thị trường Chile

“Nâng tầm quốc tế hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ” là chủ đề của hội chợ kinh doanh được Phòng Thương mại châu Á - Thái Bình Dương tổ chức ngày 13/12/2017, tại khách sạn Ritz Carlton, Santiago Chile.

Đây là hoạt động thường niên và uy tín thu hút sự tham gia của những tập đoàn kinh tế hàng đầu sở tại và Thương vụ của các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thương vụ Việt Nam tại Chile đem đến hội chợ nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam với mục đích giới thiệu, quảng bá hàng xuất khẩu trong nước, qua đó tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Tổng thống Chile Michelle Bachelet nhấn mạnh tầm quan trọng của châu Á khi chiếm tỷ trọng 51% kim ngạch xuất khẩu của Chile. Trong 26 hiệp định thương mại đã ký, hiện Chile đã ký kết hiệp định thương mại với 10 trong số 12 nền kinh tế quan trọng nhất của khu vực (trong đó có Việt Nam). Bà Bachelet cũng khẳng định chính sách hướng Đông của Chile, tầm quan trọng của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Tại hội chợ, Thương vụ Việt Nam tại Chile đã tổ chức trưng bày nhiều mặt hàng xuất khẩu truyền thống của Việt Nam như gạo, cà phê, thực phẩm chế biến, hàng may mặc, đồ vật liệu xây dựng, đồ gia dụng từ gỗ.

Thông qua các doanh nghiệp trong nước, Thương vụ cũng tiến hành trưng bày nhiều sản phẩm mới nhận được sự quan tâm từ cộng đồng kinh doanh nước sở tại như bao bì nông nghiệp, đồ bảo hộ lao động, sản phẩm phục vụ nông nghiệp…

Tính từ đầu năm đến nay, Thương vụ Việt Nam tại Chile đã tổ chức một số hoạt động xúc tiến thương mại tại nhiều địa phương của Chile và nước kiêm nhiệm Ecuador, góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại đang trên đà tốt đẹp.

CTĐT (Theo Thương vụ Việt Nam tại Chile, kiêm nhiệm Ecuador)

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Quảng Bình: Tăng cường giám sát các hoạt động xuất khẩu nhập khẩu

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục