Thứ năm 15/05/2025 12:45

Nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam được giới thiệu tại thị trường Chile

“Nâng tầm quốc tế hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ” là chủ đề của hội chợ kinh doanh được Phòng Thương mại châu Á - Thái Bình Dương tổ chức ngày 13/12/2017, tại khách sạn Ritz Carlton, Santiago Chile.

Đây là hoạt động thường niên và uy tín thu hút sự tham gia của những tập đoàn kinh tế hàng đầu sở tại và Thương vụ của các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thương vụ Việt Nam tại Chile đem đến hội chợ nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam với mục đích giới thiệu, quảng bá hàng xuất khẩu trong nước, qua đó tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Tổng thống Chile Michelle Bachelet nhấn mạnh tầm quan trọng của châu Á khi chiếm tỷ trọng 51% kim ngạch xuất khẩu của Chile. Trong 26 hiệp định thương mại đã ký, hiện Chile đã ký kết hiệp định thương mại với 10 trong số 12 nền kinh tế quan trọng nhất của khu vực (trong đó có Việt Nam). Bà Bachelet cũng khẳng định chính sách hướng Đông của Chile, tầm quan trọng của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Tại hội chợ, Thương vụ Việt Nam tại Chile đã tổ chức trưng bày nhiều mặt hàng xuất khẩu truyền thống của Việt Nam như gạo, cà phê, thực phẩm chế biến, hàng may mặc, đồ vật liệu xây dựng, đồ gia dụng từ gỗ.

Thông qua các doanh nghiệp trong nước, Thương vụ cũng tiến hành trưng bày nhiều sản phẩm mới nhận được sự quan tâm từ cộng đồng kinh doanh nước sở tại như bao bì nông nghiệp, đồ bảo hộ lao động, sản phẩm phục vụ nông nghiệp…

Tính từ đầu năm đến nay, Thương vụ Việt Nam tại Chile đã tổ chức một số hoạt động xúc tiến thương mại tại nhiều địa phương của Chile và nước kiêm nhiệm Ecuador, góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại đang trên đà tốt đẹp.

CTĐT (Theo Thương vụ Việt Nam tại Chile, kiêm nhiệm Ecuador)

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương