Thứ tư 27/11/2024 17:39

Nhiều công nghệ, sản phẩm hiện đại được giới thiệu tại chuỗi triển lãm dệt may, da giày 2019

Từ ngày 20-23/11/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra đồng thời 4 triển lãm chuyên ngành về dệt may và da giày. Chuỗi sự kiện này sẽ giới thiệu về công nghệ, giải pháp và xu hướng giúp nâng cấp nhiều khía cạnh khác nhau trong toàn bộ chuỗi sản xuất dệt may, da giày tại Việt Nam.

Chuỗi triển lãm này gồm triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may Việt Nam lần thứ 19 (VTG 2019), triển lãm phụ kiện dệt may lần thứ 19 (VitaTex), triển lãm quốc tế máy móc - nguyên phụ liệu da giày (VFM) và triển lãm quốc tế ngành công nghiệp nhuộm - hóa chất (DYECHEM Vietnam).

Chuỗi triển lãm dệt may, da giày 2018 thu hút đông đảo khách tham quan

Các triển lãm này diễn ra đồng thời tại một địa điểm được đánh giá sẽ thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho ngành công nghiệp dệt may, da giày Việt Nam bởi sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp trong ngành. Trong đó, với ngành dệt may, chỉ tính riêng VTG 2019 đã đạt không gian triển lãm hơn 19.000 mét vuông, 800 gian hàng, thu hút số đơn vị tham gia kỷ lục với 530 đơn vị đại diện cho 550 thương hiệu từ 17 quốc gia và khu vực. Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 13.000 khách tham quan khám phá cơ hội hợp tác và đầu tư ngay tại triển lãm. Qua nhiều năm tổ chức, VTG đã nỗ lực trở thành điểm đến duy nhất tập trung các nhà cung ứng hàng đầu thế giới trưng bày giải pháp sản xuất tối ưu nhất. Có thể kể đến như thương hiệu kỳ cựu như ZSK và Nantex (Đức) và BARUDAN (Nhật Bản) - mang đến công nghệ máy thêu độ phân giải cao; TAJIMA mang đến máy thêu vi tính mới nhất với hệ thống quản lý chỉ thông minh, cùng các thương hiệu máy in màn hình dệt như HEINZ WALZ, OZ, BIHONG, SAN SIN…

Hay với VFM 2019 cũng quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Mingling, Luluxin, Jin Yue Lai, Hongfeng, Jinxin, Mingan, Sokiei (Benyu), Changmeng, Teng Yu Long… Các doanh nghiệp sẽ giới thiệu hàng loạt thiết bị, công nghệ tự động hoá trong lĩnh vực máy móc giày da. Nhìn lại năm 2018, triển lãm VFM đã thành công rực rỡ với 12.054 khách tham quan từ 11 quốc gia và khu vực. Phiên bản VFM 2019 sắp tới được ngành công nghiệp giày da cùng các khu vực lân cận với Việt Nam đánh giá rất cao. VFM sẽ tiếp nối câu chuyện thành công vào năm ngoái, tiếp tục thu hút khách tham quan từ các nước khu vực Đông Nam Á.

Hai triển lãm còn lại là VitaTex và DYECHEM Vietnam sẽ mang tới các giải pháp về phụ kiện cùng công nghệ dệt nhuộm, hóa chất mới nhất cho các doanh nghiệp trong ngành.

Cùng với hoạt động trưng bày, tại triển lãm còn có các hội thảo chuyên đề do nhiều diễn giả danh tiếng từ các hiệp hội công nghiệp uy tín chia sẻ về những chủ đề như: Phân tích chuyên sâu về tác động của căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đối với thị trường Việt Nam; Thu hút và tối ưu hoá tài năng Việt Nam trong kỷ nguyên số; Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và tác động lớn đến ngành công nghiệp da giày và dệt may, lối đi nào cho ngành da giày và dệt may.

Sự kiện do Công ty triển lãm quốc tế Yorkers Việt Nam phối hợp cùng Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) và các đối tác khác tổ chức. Ngoài ra, triển lãm còn nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các hiệp hội công nghiệp uy tín trong và ngoài nước như Hiệp hội Bông sợi Việt Nam (VCOSA), Hiệp hội Dệt may thêu đan TP. Hồ Chí Minh, Hội Da giày TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) và Hiệp hội Máy may Trung Quốc (CSMA).

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Da giày

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024