Thứ năm 21/11/2024 21:18

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 (Global Sourcing Fair Việt NaM) đã khai mạc sáng 24/4 và sẽ diễn ra đến hết ngày 26/4/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Khách tham quan một gian hàng tại triển lãm

Ghi nhận tại triển lãm cho thấy, có hơn 400 nhà cung cấp từ Việt Nam và châu Á tham gia, trong đó có 70% nhà cung cấp Việt Nam và 30% còn lại đại diện cho các thị trường trọng điểm là: Malaysia, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc).

Triển lãm có danh mục sản phẩm trưng bày lên đến hơn 20.000 sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu thuộc các ngành hàng: Nhà cửa - nội thất, quà tặng - thủ công mỹ nghệ, thời trang - phụ kiện, dệt may - phụ liệu thời trang.

“Chúng tôi vô cùng hào hứng khi tham gia triển lãm này. Sự kiện không chỉ mở ra cánh cửa cho các thành viên của Hiệp hội gặp gỡ các nhà mua hàng từ khắp nơi trên thế giới mà còn cho phép chúng tôi giới thiệu những xu hướng mới nhất, đặc biệt là những sản phẩm giày dép được sản xuất bằng công nghệ in 3D”- ông Raymond Tang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Giày dép Hong Kong cho biết.

Về phía Việt Nam, ông Vũ Quốc Toàn, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Gỗ và Thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (DOWA) chia sẻ: Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu lựa chọn hàng hóa thân thiện với môi trường, triển lãm “Nguồn cung ứng quốc tế 2024” như sân chơi mang tính bước ngoặt. “DOWA vô cùng hào hứng khi trở thành một phần không thể thiếu của triển lãm. Với các sản phẩm gỗ bền vững được trưng bày tại triển lãm, chúng tôi mong muốn xây dựng các mối quan hệ đối tác mới và giới thiệu ngành công nghiệp gỗ thân thiện với môi trường của Việt Nam đến với thế giới”- ông Toàn cho biết.

Quả thật, sức hút của triển lãm lần này đối với các doanh nghiệp thu mua và văn phòng tìm nguồn cung ứng trong nước và quốc tế, nhất là những nhà mua hàng VIP cực kỳ lớn. Theo đó, văn phòng thu mua của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, chuỗi bán lẻ, công ty thương mại, nhà phân phối, đại lý tìm nguồn cung ứng quốc tế, và thậm chí các nhà bán hàng thương mại điện tử và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác đại diện cho các thị trường quan trọng bao gồm: Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kì, Anh, UAE, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, và Đông Nam Á đều xác nhận tham gia triển lãm này.

Một số thương hiệu tiêu biểu có thể kể đến như: Absco, Wayfair Inc., Walmart Global Sourcing, Anji Ruiqi Home Supplies, Samet, Canadian Tire Kingfisher, Gablemere, và Arramount Furniture. Đáng chú ý, trong lĩnh vực quà tặng và thủ công mỹ nghệ, có sự góp mặt của các chuỗi bán lẻ và đại lý tìm nguồn cung ứng quốc tế từ Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Mỹ như: Vintage Gifts & Décor, Miniso (Quảng Châu), Elasto Gmbh & Co. Kg, Gordon Sinclair, Vigor International, Spector & Co, Dragon Sourcing Far East, Hong Kong Balishi Industrial và Oldeani Limited.

Bên cạnh đó, một số thương hiệu đáng chú ý từ các kinh đô thời trang Anh, Ý, Pháp cũng đăng kí tham dự, có thể kể đến Ximivogue, Moss Brands, Forcast, Brilliant Standard, PARSA Haar- und Modeartikel GmbH, Hayteks Ekolojik Tekstil, La Milano Inc, Modrec International và Misirli UK.

Ông Hu Wei, Giám đốc điều hành Global Sources (đơn vị tổ chức triển lãm) cho biết, theo ghi nhận từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu dệt may, giày dép và gỗ nội thất của Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh trong những tháng đầu năm 2024. Sự tăng trưởng vượt bậc trong các ngành hàng này là bằng chứng rõ ràng nhất cho xu hướng tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam và khắp châu Á của các nhà mua hàng quốc tế.

Chính vì vậy, Ban tổ chức kỳ vọng, triển lãm hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng trong nước và quốc tế từ hơn 150 quốc gia thuộc châu Âu, châu Mỹ, châu Á, Úc, UAE…

Thùy Dương
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu dệt may

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá