Chủ nhật 22/12/2024 22:13

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 (Global Sourcing Fair Việt NaM) đã khai mạc sáng 24/4 và sẽ diễn ra đến hết ngày 26/4/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Khách tham quan một gian hàng tại triển lãm

Ghi nhận tại triển lãm cho thấy, có hơn 400 nhà cung cấp từ Việt Nam và châu Á tham gia, trong đó có 70% nhà cung cấp Việt Nam và 30% còn lại đại diện cho các thị trường trọng điểm là: Malaysia, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc).

Triển lãm có danh mục sản phẩm trưng bày lên đến hơn 20.000 sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu thuộc các ngành hàng: Nhà cửa - nội thất, quà tặng - thủ công mỹ nghệ, thời trang - phụ kiện, dệt may - phụ liệu thời trang.

“Chúng tôi vô cùng hào hứng khi tham gia triển lãm này. Sự kiện không chỉ mở ra cánh cửa cho các thành viên của Hiệp hội gặp gỡ các nhà mua hàng từ khắp nơi trên thế giới mà còn cho phép chúng tôi giới thiệu những xu hướng mới nhất, đặc biệt là những sản phẩm giày dép được sản xuất bằng công nghệ in 3D”- ông Raymond Tang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Giày dép Hong Kong cho biết.

Về phía Việt Nam, ông Vũ Quốc Toàn, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Gỗ và Thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (DOWA) chia sẻ: Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu lựa chọn hàng hóa thân thiện với môi trường, triển lãm “Nguồn cung ứng quốc tế 2024” như sân chơi mang tính bước ngoặt. “DOWA vô cùng hào hứng khi trở thành một phần không thể thiếu của triển lãm. Với các sản phẩm gỗ bền vững được trưng bày tại triển lãm, chúng tôi mong muốn xây dựng các mối quan hệ đối tác mới và giới thiệu ngành công nghiệp gỗ thân thiện với môi trường của Việt Nam đến với thế giới”- ông Toàn cho biết.

Quả thật, sức hút của triển lãm lần này đối với các doanh nghiệp thu mua và văn phòng tìm nguồn cung ứng trong nước và quốc tế, nhất là những nhà mua hàng VIP cực kỳ lớn. Theo đó, văn phòng thu mua của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, chuỗi bán lẻ, công ty thương mại, nhà phân phối, đại lý tìm nguồn cung ứng quốc tế, và thậm chí các nhà bán hàng thương mại điện tử và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác đại diện cho các thị trường quan trọng bao gồm: Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kì, Anh, UAE, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, và Đông Nam Á đều xác nhận tham gia triển lãm này.

Một số thương hiệu tiêu biểu có thể kể đến như: Absco, Wayfair Inc., Walmart Global Sourcing, Anji Ruiqi Home Supplies, Samet, Canadian Tire Kingfisher, Gablemere, và Arramount Furniture. Đáng chú ý, trong lĩnh vực quà tặng và thủ công mỹ nghệ, có sự góp mặt của các chuỗi bán lẻ và đại lý tìm nguồn cung ứng quốc tế từ Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Mỹ như: Vintage Gifts & Décor, Miniso (Quảng Châu), Elasto Gmbh & Co. Kg, Gordon Sinclair, Vigor International, Spector & Co, Dragon Sourcing Far East, Hong Kong Balishi Industrial và Oldeani Limited.

Bên cạnh đó, một số thương hiệu đáng chú ý từ các kinh đô thời trang Anh, Ý, Pháp cũng đăng kí tham dự, có thể kể đến Ximivogue, Moss Brands, Forcast, Brilliant Standard, PARSA Haar- und Modeartikel GmbH, Hayteks Ekolojik Tekstil, La Milano Inc, Modrec International và Misirli UK.

Ông Hu Wei, Giám đốc điều hành Global Sources (đơn vị tổ chức triển lãm) cho biết, theo ghi nhận từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu dệt may, giày dép và gỗ nội thất của Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh trong những tháng đầu năm 2024. Sự tăng trưởng vượt bậc trong các ngành hàng này là bằng chứng rõ ràng nhất cho xu hướng tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam và khắp châu Á của các nhà mua hàng quốc tế.

Chính vì vậy, Ban tổ chức kỳ vọng, triển lãm hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng trong nước và quốc tế từ hơn 150 quốc gia thuộc châu Âu, châu Mỹ, châu Á, Úc, UAE…

Thùy Dương
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu dệt may

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm