Thứ tư 07/05/2025 17:01

Nâng cao kỹ năng cho doanh nghiệp nữ Việt Nam

Khóa đào tạo trực tuyến giúp doanh nghiệp nữ Việt Nam xuất khẩu sang EU qua thương mại điện tử cung cấp các kiến thức về quy trình xuất khẩu.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu sang châu Âu thông qua nền tảng thương mại điện tử, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp với Chương trình SheTrades của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC SheTrades) tổ chức khóa đào tạo trực tuyến chuyên sâu về xúc tiến xuất khẩu.

Khóa đào tạo sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19 tháng 3 năm 2025 theo hình thức trực tuyến qua Zoom, với bốn phiên học tập trung vào các nội dung thiết thực:

- Phiên 1: Giới thiệu tổng quan về thương mại điện tử xuyên biên giới, các quy định xuất khẩu và thủ tục hải quan.

- Phiên 2: Hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả các nền tảng thương mại điện tử để tối ưu hóa gian hàng trực tuyến.

- Phiên 3: Kỹ năng xử lý thư hỏi hàng, quản lý RFQ (Yêu cầu báo giá) và sử dụng cổng thanh toán Trade Assurance.

- Phiên 4: Xây dựng chiến lược tiếp thị thương mại điện tử, tiếp cận khách hàng tại thị trường EU.

Lễ khởi động Dự án “Thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường châu Âu thông qua nền tảng thương mại điện tử dành cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam” ngày 25/11/2024 (Ảnh: Moit)

Các nội dung đào tạo sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên là các chuyên gia cao cấp đến từ các Bộ, ngành và các dự án liên quan đến lĩnh vực xúc tiến xuất khẩu. Thông qua chương trình, doanh nghiệp sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng thực tiễn giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng cơ hội từ các nền tảng số để phát triển bền vững.

Đây là hoạt động tiếp nối thành công của Lễ khởi động Dự án “Thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Châu Âu thông qua nền tảng thương mại điện tử dành cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam”, khẳng định cam kết hỗ trợ doanh nghiệp nữ hội nhập và mở rộng thị trường quốc tế.

Thông tin chi tiết về sự kiện KHÓA ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN XÚC TIẾN XUẤT KHẨU TRỰC TUYẾN SANG THỊ TRƯỜNG EU THÔNG QUA SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHO DOANH NGHIỆP NỮ TẠI VIỆT NAM

- Thời gian: 09h00 -11h20 và 14h00 - 16h20, ngày 18, 19 tháng 3 năm 2025

- Hình thức: Trực tuyến qua Zoom

- Đơn vị, doanh nghiệp quan tâm tham dự, vui lòng đăng ký theo dẫn (link) sau https://forms.gle/v9a4vmixuUYEBaPC9 gửi về ban tổ chức trước ngày 18/3/2025

- Người liên hệ: Anh Ngô Văn Chinh; Điện thoại: 0377956368; Email: ngochinhbk@gmail.com

Minh Trang
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập