Thứ bảy 10/05/2025 21:33

Năm 2019 EVNHCMC hoàn tất chỉnh trang 100% dây cáp thông tin treo trên trụ điện

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, trong năm 2019 sẽ thực hiện hoàn tất chỉnh trang 100% dây thông tin treo trên trụ điện, bao gồm cả hệ thống dây thông tin trong ngõ hẻm với khối lượng 1.000 km đường dây.
Năm 2019 EVNHCMC sẽ hoàn tất chỉnh trang 100% dây thông tin treo trên trụ điện

Để triển khai kế hoạch này, EVNHCMC đã yêu cầu các đơn vị thành viên khẩn trương tổng rà soát toàn bộ khối lượng chỉnh trang mới dây thông tin, bao gồm dây thông tin trong ngõ hẻm trên địa bàn và hoàn thiện lại khối lượng các công trình chỉnh trang dây thông tin năm 2019 của đơn vị. Giám đốc đơn vị chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc EVNHCMC về việc đảm bảo chỉnh trang hết dây thông tin trên địa bàn trong năm 2019.

Theo lãnh đạo EVNHCMC, đơn vị sẽ không cấp vốn chỉnh trang mới dây thông tin từ sau năm 2019. Tổng công ty cũng thường xuyên tiến hành kiểm tra, kiểm soát tiến độ đảm bảo các công ty điện lực hoàn thành kế hoạch chỉnh trang mới dây thông tin theo kế hoạch đề ra.

Trước đó EVNHCMC đã thực hiện hoàn tất ngầm hóa trên 43 tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 192,37 km trung thế và 397, 02 km hạ thế và đã khởi công 15 công trình mới.

Việc bó gọn cáp thông tin treo trên cột điện lực, không chỉ bảo đảm an toàn cho con người mà còn góp phần tạo nên một diện mạo mới cho đô thị, xóa bỏ những "mạng nhện" trên các tuyến đường dây trên địa bàn thành phố.

EVNHCMC cũng cho biết thêm, kế hoạch trong năm 2019, đơn vị sẽ khởi công 16 công trình lưới điện truyền tải 220kV và 110kV, hoàn thành đóng điện 16 công trình với quy mô thực hiện: 500MVA công suất trạm 220kV và 64,2km đường dây; 252MVA công suất trạm 110kV và 96,4km đường dây; khởi công 21 công trình ngầm hóa 76,1km trung thế và 140,3km hạ thế, hoàn thành 20 công trình với 71,3km trung thế và 165,5km hạ thế, đáp ứng mục tiêu phát triển nhanh và hình thành cơ bản hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại của TP.Hồ Chí Minh.

Tỷ lệ tổn thất điện của EVN HCMC hiện giảm còn 3,27%, về đích sớm 2 năm so với lộ trình đến năm 2020. Số lần mất điện (SAIFI) và thời gian mất điện (SAIDI) bình quân đối với 1 khách hàng chỉ còn 1,57 lần và 124 phút, về đích sớm 2 năm so với lộ trình đến năm 2020. Cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 (khách hàng thực hiện các giao dịch và thanh toán điện tử) với 19 loại hình dịch vụ. Đã có trên 1,74 triệu yêu cầu dịch vụ điện được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến, chiếm 97,98%. Điểm hài lòng khách hàng (qua khảo sát của tư vấn độc lập) đạt 8,33/10 điểm, cao hơn 0,07 điểm so với năm 2017.
Thanh Minh

Tin cùng chuyên mục

Chi tiết giá điện kinh doanh, sinh hoạt sau điều chỉnh

Chính thức điều chỉnh tăng giá điện từ ngày 10/5/2025

NSMO ứng dụng AI vận hành hệ thống điện quốc gia

PC Hải Phòng: Từ nguồn sáng tiên phong đến doanh nghiệp số

Vì sao cần lập Quỹ thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

Tìm hiểu Cuộc thi Tuyên truyền viên tiết kiệm điện 2025

Cập nhật tiến độ cụm dự án truyền tải giải tỏa công suất NMĐ Nhơn Trạch 3&4

Tính giá điện: Cần bỏ tình trạng mua cao, bán thấp

Bộ Công Thương phê duyệt khung giá điện chất thải năm 2025

Khung giá cho thuỷ điện tích năng năm 2025

Cơ chế mới về điện lực tạo hành lang pháp lý cho đầu tư tư nhân

Đề xuất giảm thủ tục trong triển khai điện hạt nhân

Bản hùng ca của những người thợ điện thành phố Cảng

Thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Những vấn đề lớn nào cần lưu ý?

Anh sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam nguồn vốn triển khai JEPT

Lào Cai: Khách hàng đồng hành cùng chương trình DR

4 tháng 2025, than cấp cho sản xuất điện đạt 15,1 triệu tấn

Điện lực Hải Phòng: 70 năm tỏa sáng và thành công

Không để sự cố lưới truyền tải điện cao điểm mùa khô 2025

Khoảnh khắc cùng cán bộ vận hành hệ thống điện trực 30/4